Ngô chiên để ngon cần 1 nguyên liệu đặc biệt, đảm bảo hạt ngô nào cũng bám bột, ngô chiên lên giòn rụm, thơm nức
Thứ bảy, 13/04/2024 11:13

Ngô chiên là món khai vị trong các bữa tiệc được nhiều người yêu thích.

Ngô chiên có vị ngọt tự nhiên, bên ngoài giòn, bên trong chín mềm, thơm nức. Nhìn qua, bạn có thể thấy món này rất đơn giản. Tuy nhiên, khi thử làm ngô chiên tại nhà, bạn sẽ thấy ngô thường không bám đều bột và không có độ giòn ngon như ngô chiên ngoài hàng.

Trên thực tế, ngoài ngô và bột, bạn cần thêm một nguyên liệu khác để ngô chiên được giòn ngon.

Về nguyên liệu, bạn sẽ dùng ngô ngọt đóng hộp hoặc ngô tươi. Nếu dùng ngô đóng hộp thì không phải luộc. Nếu dùng ngô tươi thì phải cho ngô vào nồi nước đun sôi khoảng 3 phút cho hạt ngô chín tới thì vớt ra. Xả nước lạnh vào ngô vừa luộc để ngô nguội hoàn toàn.

Cho ngô đã sơ chế vào rổ, tãi đều để ngô ráo nước.

Để ngô bám bột, bạn cần dùng đến lòng trắng trứng gà. Trộn ngô đã để ráo nước với lòng trắng trứng gà. Dùng tay xoa đều cho lòng trắng trứng bao phủ kín hạt ngô.

ngo-chien-1-ngoisaovn-w900-h506 1

Trộn ngô với lòng trắng trứng gà sau đó mới phủ bột sẽ giúp bột bám đều vào hạt ngô, khi chiên ngô
cũng giòn hơn

Sau đó, rắc bột chiên ngô lên, vừa rắc vừa lắc nhẹ rổ nhô cho tất cả cac hạt ngô đều bám bột và không bị dính vào nhau. Tiếp tục rắc bột cho đến khi hạt ngô được bao phủ kín với bột, khô ráo là được.

Bạn có thể sử dụng các gói bột chiên ngô bán sẵn hoặc tự pha chế bột tại nhà. Bột chiên ngô có thể làm từ bột năng, bột chiên giòn và bột sư tử. Trộn ba loại bột này theo tỷ lệ 1:2:1. Trong đó, bột năng tạo độ kết dính và độ giòn; bột sư tử tạo mùi thơm và giúp tăng màu vàng đẹp mắt. Các loại bột này đều có thể mua tại cửa hàng đồ khô. Ngoài dùng để chiên ngô, các loại bột này còn có thể dùng để chiên khoai tây, chiên khoai lang, làm gà rang muối, gà rán...

Cho dầu ăn vào chảo và đun nóng. Nhúng đầu đũa vào chảo dầu, nếu thấy đầu đũa sủi tăm thì có thể cho ngô vào chiên. Đổ ngô từ từ vào trong chảo nhưng không vội đảo lên ngay. Hãy cho khoảng 10 giây cho lớp vỏ bột bên ngoài hạt ngô se lại thì mới lấy đũa đảo cho ngô tách rời nhau và chín đều. Khi lớp bột bên ngoài hạt ngô chuyển vàng, ngô nổi lên trên thì dùng rây vớt ngô ra ngoài. Đổ ngô vào đĩa có lót giấy thấm dầu cho ngô ráo, không bị ngấm dầu và giòn lâu hơn.

ngo-chien-2-ngoisaovn-w900-h506 0

Không cần chiên ngô quá lâu vì ngô đã được luộc chín. Chiên tới khi lớp vỏ bột vàng giòn,
hạt ngô nổi lên trên là được

Nếu thì hạt ngô có lớp bột dày thì sau khi chiên lần 1, bạn hãy để cho ngô nguội và ráo dầu rồi rắc thêm một lớp bột áo nữa và chiên lần 2.

Nếu chiên nhiều ngô, bạn nên chia ngô thành các mẻ chiên khác nhau để ngô chín đều, không bị dính vào nhau.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Ngô chiên , mẹo làm ngô chiên , công thức làm ngô chiên