Không phải Hà Nội hay TP. HCM đây là tỉnh có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Chủ nhật, 21/07/2024 17:22

Tính đến năm 2023, tỉnh này có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước đạt 8,29 triệu đồng/người/tháng.

Nhiều năm qua cuộc sống của dân cư tại các tỉnh thành đã có nhiều đổi thay. Nhất là việc phân bổ, mở rộng các khu công nghiệp mang lại thu nhập cho hàng nghìn người. Ví như cuộc sống ở Bình Dương - nơi đây người lao động có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước.

Theo báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023 của Tổng cục Thống kê cho thấy, Bình Dương là địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước, đạt 8,29 triệu đồng/người/tháng. Con số này gấp 1,7 lần thu nhập bình quân đầu người của cả nước. Đây cũng là tỉnh duy nhất nước ta có thu nhập bình quân đầu người trên 8 triệu/tháng.

Xếp sau Bình Dương về thu nhập đầu người lần lượt là Hà Nội với 6,86 triệu đồng/tháng và Đồng Nai 6,57 triệu đồng/tháng.

khu công nghiệp ở bình dương  0

Tỉnh Bình Dương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước.

Ở chiều ngược lại, tỉnh khu vực Trung du và miền núi phía Bắc - Điện Biên là nơi có thu nhập chia đầu người thấp nhất cả nước, với 2,18 triệu đồng/người.

Theo các chuyên gia không khó để suy luận vì sao người Bình Dương lại có thu nhập hàng đầu, bởi đây là một trong những "thủ phủ" công nghiệp của cả nước.

Một khía cạnh khác giúp Bình Dương có số liệu thu nhập bình quân đầu người cao là do tỉnh có nhiều người nhập cư, hầu hết đang trong độ tuổi lao động, có việc làm. Toàn tỉnh Bình Dương hiện có trên 2,5 triệu dân thì quá nửa trong số đó là công nhân, người lao động nhập cư.

khu công nghiệp ở bình dương  1

Khi nhìn vào kết quả khảo sát là chênh lệch giàu nghèo - khoảng cách giữa nhóm thu nhập cao nhất và nhóm thấp nhất - của tỉnh này không quá cao. Cụ thể, tỷ lệ là 4,21 lần, xếp thứ 9 cả nước. Trong nhóm 10 địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất, Bình Dương xếp sau TP HCM, Đồng Nai và Hải Phòng về chênh lệch giàu nghèo.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Bình Dương , tỉnh có thu nhập cao nhất , kiến thức