Nơi được “Oscar du lịch” vinh danh là điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới, đẹp quanh năm, cách Hà Nội chưa đến 200km
Thứ ba, 23/07/2024 14:20

Với khí hậu mát mẻ quanh năm, những đồi chè bát ngát, thác nước hùng vĩ và đặc biệt là mùa hoa mận trắng muốt vào đầu năm, nơi đây là địa điểm các “tín đồ” du lịch không nên bỏ qua.

Tại Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới năm 2023 (World Travel Awards-WTA), Khu du lịch quốc gia Mộc Châu của tỉnh Sơn La tiếp tục được tôn vinh là “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới 2023”. WTA là giải thưởng uy tín được công nhận trên toàn thế giới và được ví như “Giải Oscar của ngành Du lịch”. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Khu du lịch quốc gia Mộc Châu được nhận giải thưởng này.

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 200km, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và thanh bình. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, những đồi chè bát ngát, thác nước hùng vĩ và đặc biệt là mùa hoa mận trắng muốt vào đầu năm, Mộc Châu là địa điểm các “tín đồ” du lịch không nên bỏ qua.

moc-chau-2-ngoisaovn-w640-h426 1

Đồi chè Mộc Châu

Thác Nàng Tiên là điểm đến yêu thích của nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ. Thác có 3 tầng, tầng đầu tiên hiền hòa với hồ nước sâu ngang hông người lớn. Để đến tầng hai và ba, du khách phải men theo dòng nước ngược, dù hơi khó đi nhưng có thể chụp được những bức ảnh đẹp với phông nền thác đổ xuống hồ nước xanh. Thác có độ cao ước tính khoảng 150m từ chân đến đỉnh, có mất vé vào thác và phí thuê bè chụp ảnh.

moc-chau-1-ngoisaovn-w800-h1000 0

moc-chau-3-ngoisaovn-w800-h972 2

Thác Nàng Tiên

Mộc Châu còn có con thác đẹp không kém là thác Dải Yếm, nằm trên dòng suối Vặt, được hợp thành từ hai khe nước ở bản Vặt của người Thái. Trước khi đến thác, du khách sẽ đi qua suối Hò Hẹn. Thác có độ cao hơn 100m, chia thành 2 phần: phần trên với 9 tầng và phần dưới với 5 tầng, ngăn cách bởi vùng đất bằng phẳng, thích hợp để vui chơi và ngắm cảnh.

moc-chau-5-ngoisaovn-w1024-h683 4

moc-chau-4-ngoisaovn-w1079-h607 3

Làng Nguyên Thủy

Làng Nguyên Thủy cũng là địa điểm check in nổi tiếng của Mộc Châu. Ngôi làng ở thung lũng Hang Táu, bản Tà số 2, xã Chiềng Hắc, Mộc Châu. Làng có 15 hộ dân sinh sống, nuôi thả trâu, bò, lợn, gà tự do trên các bãi đất trống. Để vào làng, du khách nên có người địa phương dẫn đường vì đường khó tìm và không có biển chỉ dẫn, không nên đi xe ga vì đường có nhiều đoạn dốc.

moc-chau-5-ngoisaovn-w1024-h683 4

Rừng thông Bản Áng

Điểm đến không thể bỏ qua tiếp theo là rừng thông bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 2 km theo quốc lộ 43. Với diện tích hơn 43 ha, rừng thông xanh tươi cao vút trải dài trên những triền đồi nâu đỏ và bao quanh một hồ nước trong lành, nơi đây đã trở thành điểm cắm trại hấp dẫn mới ở miền Bắc.

moc-chau-7-ngoisaovn-w800-h534 6

moc-chau-8-ngoisaovn-w640-h710 7

Hái mận là hoạt động nhiều du khách yêu thích mùa hè

Thung lũng mận Mu Náu là địa điểm nằm trong danh sách nhất định phải tới của nhiều du khách khi đến Mộc Châu. Mùa hè là thời điểm mận Mu Náu đã chín đều, quả to và ngọt, không còn xanh như ở Nà Ka hay Phiêng Khoang. Đường đến Mu Náu khá khó đi nên du khách nên chọn xe số thay vì xe ga.

Mộc Châu nổi tiếng với những đặc sản như mận, dâu tây, trà và sữa. Bên cạnh đó, khi đến đây, du khách không thể bỏ qua các món ngon như bê chao, cá suối rán giòn, cá lăng chế biến đa dạng, lẩu cá hồi thơm lừng, tiết canh heo đậm đà, thịt trâu gác bếp đặc trưng, rau chấm nước sốt lòng cá độc đáo và cơm ngũ sắc bắt mắt.

moc-chau-9-ngoisaovn-w800-h533 8

Mùa hoa mận ở Mộc Châu

moc-chau-10-ngoisaovn-w800-h533 9

Mùa hồng chín

moc-chau-11-ngoisaovn-w640-h426 10

Đồng cải trắng ở Mộc Châu

Mộc Châu có khí hậu ôn hòa, mỗi mùa có một cảnh sắc đặc trưng riêng. Tháng 1, cao nguyên khoác lên mình sắc xanh của những đồi chè, sắc trắng từ hoa đào, hoa mận, hoa mơ và mai anh đào. Từ giữa tháng 5, mận chín rộ, người dân bắt đầu thu hoạch và bán cho các thương lái. Dù mùa hè không có hoa và cũng không phải mùa dâu tây, nơi đây vẫn rất lý tưởng cho các hoạt động dã ngoại nhờ không khí trong lành.

Từ tháng 8 đến tháng 12 là mùa hồng chín, với hồng giòn từ tháng 8 đến tháng 10 và hồng chát từ tháng 10 đến cuối năm. Mùa cải trắng bắt đầu từ tháng 11, đến tháng 12 cao nguyên được điểm tô bởi sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Mộc châu , du lịch mộc châu