Cung đường sắt nào được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam?
Thứ tư, 24/07/2024 11:14

Nhiều người từng trải nghiệm trên cung đường sắt này cho rằng đây chính là cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam. Tuyến đường một bên dựa vào núi cao sừng sững, một bên hướng ra biển sâu thẳm, tạo nên cảnh sắc vô cùng độc đáo.

Tuyến tàu Đà Nẵng - Huế là một chuyến đi thú vị cho những ai thích ngắm cảnh, đây cũng chính là cung đường sắt được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam. Trên chuyến tàu, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên đa dạng và đặc sắc của dải đất hình chữ S. Một bên là dãy núi cao sừng sững, còn một bên là biển xanh sâu thăm thẳm. Vào mùa hè, những đồi hoa dại 2 bên đường tàu đua nhau nở rộ, tô điểm thêm cho cảnh vật thêm nhiều màu sắc.

cung-duong-sat-dep-nhat-viet-nam (1).jpg 0

Đoạn đường sắt Huế - Đà Nẵng là cung đường sắt được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam.

Đoạn đường sắt Huế - Đà Nẵng gồm 12 ga với chiều dài 102km; trong đó có 3 ga nằm trên khu vực đèo dốc, xa khu dân cư và 9 ga có thể đón khách là Huế, Hương Thủy, Truồi, Cầu Hai, Thừa Lưu, Lăng Cô, Kim Liên, Thanh Khê và Đà Nẵng.

Thời gian chạy tàu khu đoạn Huế - Đà Nẵng khoảng 3,5-4 giờ so với thời gian di chuyển đường bộ khoảng 2 giờ.

Do địa hình hiểm trở và có nhiều khúc cua, vì vậy ở đoạn đi qua Lăng Cô - đèo Hải Vân – Thiên hạ đệ nhất hùng quan, tàu sẽ di chuyển với tốc rất chậm, chỉ khoảng 15km/giờ. Đây cũng là điểm nhấn trong tuyến đường sắt ngoạn mục nhất Việt Nam, du khách càng có nhiều thời gian để từ từ tận hưởng, ngắm nhìn khung cảnh phía 2 bên cửa sổ của tàu.

cung-duong-sat-dep-nhat-viet-nam (1).jpg 0

cung-duong-sat-dep-nhat-viet-nam (1).jpg 1

Khi chuẩn bị ra hết đèo bắc Hải Vân, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn bộ Vịnh Lăng Cô - Vịnh đẹp nhất thế giới. Vịnh Lăng Cô có chiều dài 42,5km, cách thành phố Huế hơn 60km và cách Đà Nẵng 20km, là vịnh biển gần như nguyên sơ nằm dưới chân đèo Hải Vân, với bãi tắm phẳng lì, nước trong xanh, hệ sinh thái đa dạng.

Nhìn ra xa là những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn trên những dãy núi nhấp nhô, nằm giữa núi rừng và biển là đầm Lập An trải rộng. Đây là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế, được Vua Khải Định xem là chốn bồng lai tiên cảnh.

cung-duong-sat-dep-nhat-viet-nam (1).jpg 0

Khi đến ga Lăng Cô, du khách có thể xuống tàu để đi tham quan, khám phá các khu du lịch nổi tiếng, như: Hói Dừa, Hói Mít, đầm Lập An, bãi biển Lăng Cô cũng như thưởng thức các món hải sản tươi ngon do chính ngư dân nơi đây nuôi trồng, đánh bắt được.

Từ Lăng Cô đến thành Huế, du khách sẽ còn đi qua nhiều địa danh nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên của dãy Bạch Mã hùng vĩ thường xuyên có mây phủ kín, đầm cầu Hai nước xanh biếc, đi quá xứ Truồi "mít ngọt thơm dâu".

cung-duong-sat-dep-nhat-viet-nam (1).jpg 0

Ở đầu phía Nam của đèo Hải Vân, đoàn tàu sẽ đưa du khách đi qua làng Vân, một ngôi làng nhỏ nằm ngay dưới chân đèo Hải Vân. Ngôi làng nằm tựa lưng vào vách núi, hướng mặt ra vịnh Nam Chơn. Đây cũng là một điểm đến của các bạn trẻ đam mê trải nghiệm những năm gần đây.

cung-duong-sat-dep-nhat-viet-nam (1).jpg 0

Để trải nghiệm "cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam" này, du khách sẽ có nhiều lựa chọn ghế ngồi phù hợp trên tàu, mỗi hạng ghế sẽ tương đương với mức giá khác nhau, dao động từ khoảng 120.000 đến hơn 200.000 đồng. Mức giá tương ứng với các hạng vé trên tàu, đó là ghế ngồi cứng, ghế ngồi mềm, giường nằm khoang 4 và giường nằm khoang 6.

Cũng bởi được đánh giá là “cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam”, vì vậy chuyến tàu này thường xuyên kín chỗ từ khá sớm, đặc biệt là các khoang giường nằm. Vì vậy với những du khách có ý định trải nghiệm, thì tốt hơn hết hãy lên kế hoạch để đặt vé từ sớm. Vé tàu có thể đặt trực tuyến, trực tiếp trên trang chủ của Công ty Đường sắt Việt Nam.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Cung đường sắt đẹp nhất việt nam , Tuyến tàu Đà Nẵng – Huế