Địa danh nào của Việt Nam vừa được tạp chí Mỹ ca ngợi là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới?
Thứ hai, 22/07/2024 15:47

Tạp chí Mỹ mới đây đã ca ngợi địa danh này là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới.

Mới đây, các biên tập viên của tạp chí du lịch danh tiếng Travel+Leisure có trụ sở tại New York (Mỹ) đã bình chọn tỉnh Quảng Bình thuộc miền trung Việt Nam, là một trong 13 điểm đến đẹp nhất thế giới. Danh sách lần này của Travel+Leisure có sự góp mặt của một loạt các điểm đến tuyệt đẹp trên khắp châu Âu, châu Á và châu Phi. Đây đều là những vùng đất có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bề dày văn hóa và kiến ​​trúc ấn tượng đảm bảo mang đến những trải nghiệm hiếm có cho du khách.

Veronica Inveen, biên tập viên quản lý của Travel+Leisure Đông Nam Á, Hong Kong và Ma Cao (Trung Quốc), chia sẻ rằng cô rất ấn tượng với Quảng Bình, nơi du khách có thể lạc giữa vô vàn hang động, sông suối. “Những ngọn núi đồ sộ, hệ thống động thực vật đa dạng, xanh tươi khiến cho Quảng Bình đẹp tựa thiên đường. Nơi đây cũng hứa hẹn là một điểm đến chữa lành với thiên nhiên nguyên sơ, yên bình. Đừng quên ghé qua Đồng Hới để có cơ hội được trải nghiệm ẩm thực địa phương với các món ăn nổi bật như cháo cá lóc, miến lươn và bánh bèo”, Travel+Leisure gợi ý.

Inveen nhấn mạnh Phong Nha, di sản thế giới được UNESCO công nhận, chính là điều khiến Quảng Bình trở nên đặc biệt. “Đây là điểm đến hoàn hảo cho các tín đồ thích khám phá, ưa cảm giác mạnh, trải nghiệm chèo thuyền kayak, thám hiểm hang động, đi bộ đường dài hay cắm trại”, Inveen kết luận. Trước đó, Quảng Bình cũng là điểm đến được cẩm nang du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet vinh danh.

quang-binh-4-ngoisaovn-w960-h539 2

Quảng Bình nằm trên dải đất miền Trung Việt Nam thuộc vùng sinh thái Bắc Trường Sơn, có tọa độ 17° 05' đến 18° 05' vĩ độ Bắc và giữa 106° 59' đến 107° 10' kinh độ Đông, phía Bắc giáp tỉnh Hà Tĩnh, phía Nam giáp tỉnh Quảng Trị, phía Tây giáp hai tỉnh Khăm Muộn và Savannakhet của nước CHDCND Lào với chiều dài đường biên giới là 201,87 km, phía Đông giáp biển Đông với chiều dài bờ biển là 116,04 km. Quảng Bình nằm trên trung lộ của các con đường chiến lược xuyên Việt là Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh, đường sắt Bắc Nam, cách Thủ đô Hà Nội 450 km về phía Nam, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 1.200 km về phía Bắc. Quốc lộ 12A chạy từ Đông sang Tây qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo và Tỉnh lộ 20 qua Cửa khẩu Cà Roòng nối liền với nước CHDCND Lào, một trong những cửa ngõ liên thông với các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Tỉnh Quảng Bình có diện tích tự nhiên 8.065,27 km2, trong đó 85% diện tích là đồi núi. Tài nguyên đất đai của tỉnh được chia thành hai hệ thống chính: Đất phù sa ở vùng đồng bằng và hệ feralit ở vùng đồi, núi với 15 loại khác nhau. Toàn bộ diện tích được chia thành 04 vùng sinh thái khác nhau: Vùng núi cao, vùng đồi và trung du, vùng đồng bằng và vùng cát ven biển. Mỗi vùng sinh thái chứa đựng nhiều tiềm năng, triển vọng cho đầu tư và phát triển.

Quảng Bình là dải đất tương đối hẹp, có địa hình dốc từ phía Tây sang phía Đông. Vùng núi thuộc sườn phía Đông dãy Trường Sơn có độ cao từ 250 m đến 2.000 m với nhiều khu rừng rậm, núi non hiểm trở. Đỉnh Phi-cô-pi (Giăng Màn) tiếp giáp với nước CHDCND Lào là đỉnh núi cao nhất tỉnh (2.071 m).

quang-binh-1-ngoisaovn-w1350-h833 5

Quảng Bình nằm ở Miền Trung Việt Nam, nơi hội tụ giữa các yếu tố tự nhiên và văn hóa của cả hai miền Nam - Bắc, đã có bề dày truyền thống lịch sử - văn hóa lâu đời, kết tinh nhiều giá trị văn hóa khá phong phú, kho tàng văn hoá văn nghệ dân gian độc đáo như hò khoan Lệ Thủy, hò thuốc Minh Hóa, hò hẻ Cảnh Dương…

Dãi đất Quảng Bình nổi tiếng có phong cảnh thật kỳ vĩ, sơn thuỷ hữu tình hội đủ đặc trưng của các loại địa hình đồng bằng, rừng núi, sông biển, hải đảo với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, thắng cảnh nổi tiếng: đèo Ngang, Vũng Chùa Đảo Yến, bãi Đá Nhảy, biển Nhật Lệ … Đặc biệt là Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng được Unesco công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới. Khu vực Phong Nha Kẻ Bàng có hệ thống hang động kỳ vĩ được mệnh danh là “Vương quốc hang động” nơi tiềm ẩn nhiều điều bí ẩn và hấp dẫn như động Phong Nha, Động Tiên Sơn, Hang Tối, Động Thiên Đường…, trong đó nổi bật nhất là Hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất Thế giới (được tạp chí Business Insider xếp vào danh sách 12 hang động kỳ vĩ nhất thế giới). Đây là tiềm năng, lợi thế để phát triển ngành du lịch Quảng Bình. Ngoài ra, Quảng Bình còn có suối nước nóng Bang có nhiệt độ sôi tự nhiên lên đến 105°C, chất lượng khoáng tốt, có thể sản xuất nước giải khát cao cấp và xây dựng trở thành khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và chữa bệnh lý tưởng.

quang-binh-2-ngoisaovn-w1350-h844 4

quang-binh-3-ngoisaovn-w1350-h756 3

quang-binh-5-ngoisaovn-w620-h413 1

quang-binh-6-ngoisaovn-w700-h393 0

Quảng Bình là vùng đất văn vật, có di chỉ văn hoá Bàu Tró, các di chỉ thuộc nền văn hoá Hoà Bình và Đông Sơn, nhiều di tích lịch sử văn hóa giá trị như: Quảng Bình Quan, Luỹ Thầy, Rào Sen, Thành Nhà Ngo, Chùa Hoằng Phúc, Hoành Sơn Quan … nhiều địa danh nổi tiếng trong hai cuộc kháng chiến chống xâm lược của dân tộc như Cự Nẫm, Cảnh Dương, Cha Lo, Cổng Trời, hệ thống di tích lịch sử A.T.P (cua chữ A, ngầm Talê, đèo Pu La Nhích) trên đường 20 quyết thắng, Xuân Sơn, Hang Tám Cô, Long Đại, đường Hồ Chí Minh v.v… Trong quá trình lịch sử, đã hình thành nhiều làng văn hoá nổi tiếng và được truyền tụng từ đời này sang đời khác như “Bát danh hương”: “Sơn - Hà - Cảnh - Thổ - Văn - Võ - Cổ -Kim”.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Điểm đến đẹp nhất thế giới , tỉnh quảng bình