Ngôi chùa phủ một màu trắng ở Thái Lan, có gì mà lại thu hút du khách đến thế?
Chủ nhật, 13/11/2022 22:35

Hình ảnh ngôi chùa rộng lớn, với thiết kế đặc biệt, bao phủ bởi một màu trắng xóa nhận được sự quan tâm lớn của các tín đồ du lịch trên mạng xã hội.

Những ngày gần đây trên mạng xã hội, xuất hiện những hình ảnh về một ngôi chùa trắng xóa, nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là từ các tín đồ du lịch.

Trong hình ảnh có thể thấy, bên cạnh màu trắng xóa, kiến trúc của ngôi chùa cũng vô cùng đặc biệt. Sự kỳ ảo trong những bức hình khiến nhiều người hoài nghi rằng, liệu đây có sự can thiệp của phần mềm chỉnh sửa hay không.

Ngắm kiệt tác kiến trúc đương đại ở Thái Lan

Tuy nhiên, đây thực sự là một ngôi chùa có thật ngoài đời. Chùa có tên là chùa Trắng hay Wat Rong Khun ở Chiang Rai, Thái Lan. Đây cũng chính là một trong những ngôi chùa có kiến trúc đặc biệt và nổi tiếng nhất thế giới của xứ Chùa Vàng.

Sở dĩ vào thời gian này, hình ảnh của ngôi chùa trở nên được quan tâm nhiều trên mạng xã hội, có thể là do đúng vào thời điểm Chiang Mai vừa trải qua Lễ hội Đèn trời quan trọng nhất trong năm của cả nước. Chiang Rai, nơi có ngôi chùa Trắng chỉ cách Chiang Mai khoảng 170km.

Theo tờ Thaiger, có khoảng 63.000 du khách đến Chiang Mai trong dịp diễn ra Lễ hội Yi Peng (thiên đăng) và Loy Krathong (hoa đăng), từ 7 - 9/11. Khi đến Chiang Mai, chỉ cần di chuyển thêm 170km nữa, du khách sẽ tới được chùa Trắng. Nơi đây là một trong những địa điểm nhiều du khách đánh giá rằng không thể bỏ lỡ.

Ngôi chùa phủ một màu trắng ở Thái Lan, có gì mà lại thu hút du khách đến thế? - Ảnh 1.

Lễ hội đèn trời, một trong những lễ hội lớn nhất ở Thái Lan.

Nguồn gốc và ý nghĩa của chùa Trắng

Khác với những ngôi chùa vàng đặc trưng, có tuổi đời lên tới hàng trăm năm khác ở Thái Lan, chùa Trắng được bắt đầu xây dựng từ năm 1997. Tức là tính đến nay, chùa mới chỉ có gần 30 năm tuổi.

Người lên ý tưởng và sáng tạo nên ngôi chùa là một kiến trúc sư kiêm nghệ nhân nổi tiếng, tên Chalerm Kosipipat, nay đã gần 70 tuổi. Theo nhiều nguồn thông tin, người nghệ nhân này từ lâu đã ấp ủ ước muốn xây dựng một ngôi chùa chỉ toàn màu trắng, biểu trưng cho sự tinh khiết của Đức Phật.

Ngôi chùa phủ một màu trắng ở Thái Lan, có gì mà lại thu hút du khách đến thế? - Ảnh 2.

Ngôi chùa chỉ toàn màu trắng, biểu trưng cho sự tinh khiết của Đức Phật.

Chính vì vậy, vào năm 1997, ông bắt đầu bắt tay vào thực hiện ước mơ đó. Chùa Trắng được xây dựng trên diện tích 12.000 m2 và đến nay vẫn chưa hoàn thiện, theo lời người nghệ nhân. Ông cũng cho biết, ông muốn tạo ra một quần thể gồm 9 công trình, bao gồm chính điện, sảnh đường, nơi tôn kính di tích của Đức Phật, nhà nguyện, bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật và khu ăn nghỉ.

Tất cả những công trình nằm trong quần thể chùa Trắng đều được làm thủ công bởi người nghệ nhân và những sinh viên, học trò xuất sắc nhất của mình. Ông cũng ước tính, để hoàn thành công trình đồ sộ này, sẽ cần tới 60 - 90 năm.

Ngôi chùa đặc biệt thu hút du khách bậc nhất Thái Lan

Dù chưa thực sự hoàn thiện, nhưng chùa Trắng đã được khánh thành và đón du khách ngay khi một số công trình trong quần thể đã thi công xong.

Ngôi chùa phủ một màu trắng ở Thái Lan, có gì mà lại thu hút du khách đến thế? - Ảnh 3.

Chùa Trắng đã thu hút rất đông du khách mỗi năm dù chưa thực sự hoàn thiện theo ý của kiến trúc sư.

Ngôi chùa phủ một màu trắng ở Thái Lan, có gì mà lại thu hút du khách đến thế? - Ảnh 5.

Những bức tượng được trạm trổ cầu kỳ, tỉ mỉ, tái hiện những nhân vật trong truyền thuyết, hay hồ cá rộng, bao quanh chính điện là những điểm thu hút du khách đến với chùa Trắng. Các chi tiết được trạm trổ trên các cây cột, tường hay mái chùa đều mang nhiều ý nghĩa, phản ánh những triết lý sâu xa của Phật giáo hay các bài học về cuộc sống con người.

Tuy nhiên, đặc biệt nhất phải kể tới đó là cây cầu "luân hồi - tái sinh". Theo lời của nhiều du khách đã từng đến đây, hình ảnh cây cầu được lấy cảm hứng từ cây cầu dẫn tới cổng địa ngục trong nhiều truyền thuyết.

Cầu tái sinh bắc qua một hồ nước nhỏ, bên dưới 2 bên cầu là hình tượng hàng trăm cánh tay giơ lên. Bước qua cây cầu, bạn sẽ tới "cổng thiên đường", sau đó là gian chính điện, nơi duy nhất phải để giày dép bên ngoài và không được chụp ảnh. Khi đã tới chính điện, nếu muốn trở ra, du khách sẽ phải đi một con đường khác, chứ không được đi lại cây cầu trước đó nữa.

Các chi tiết đều được thi công rất tỉ mỉ và tinh xảo.

Ngôi chùa phủ một màu trắng ở Thái Lan, có gì mà lại thu hút du khách đến thế? - Ảnh 7.

Cây cầu dẫn vào chính điện ở chùa Trắng.

Bên cạnh sắc trắng bao phủ toàn bộ công trình đồ sộ, một tòa nhà duy nhất ở đây được thiết kế và xây dựng có màu vàng kim, nằm phía bên phải cổng vào. Đó là chính công trình có nhà vệ sinh bên trong. Tuy nhiên, nó cũng được điêu khắc tỉ mỉ không kém gì những tòa nhà chính khác.

Nhiều du khách đánh giá, chùa Trắng Wat Rong Khun là một địa điểm nhất định phải tới khi du khách tới Thái Lan. Để di chuyển tới đây, du khách có thể dễ dàng thuê xe riêng hoặc chọn phương tiện công cộng. Khi đến Chiang Rai, trải nghiệm chợ đêm cũng là một hoạt động thú vị đáng để thử.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/ngoi-chua-phu-mot-mau-trang-o-thai-lan-co-gi-ma-lai-thu-hut-du-khach-den-the-20221.. Nguồn: https://toquoc.vn/ngoi-chua-phu-mot-mau-trang-o-thai-lan-co-gi-ma-lai-thu-hut-du-khach-den-the-2022111316500157.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Chùa trắng , du lịch thái lan , Wat Rong Khun