HLV tuyển Pháp khiêm nhường người Anh
Thứ hai, 11/06/2012 03:39

HLV Blanc của ĐT Pháp tỏ ra khá khiêm tốn trước trận đấu với Anh tại bảng D.

Phát biểu trước báo giới, chiến lược gia 46 tuổi khiêm tốn cho biết chuỗi 21 trận bất bại không phải thành tích chứng tỏ sự phục hưng của ĐT Pháp. Theo Blanc: “Les Bleus hiện nay không còn là một trong số các đội bóng hàng đầu thế giới”.

Nói về cơ hội của ĐT Pháp tại giải đấu năm nay, Blanc tiết lộ: “Chúng tôi đã trải qua một số thời điểm khó khăn. Nhưng chúng tôi xứng đáng có mặt tại VCK năm nay. Và chúng tôi cần phải tự tin hướng tới trận đấu cuối cùng." Dù vậy chiến lược gia của Les Bleus cũng không đánh giá cao sức mạnh của đội bóng mình dẫn dắt:

“Những kết quả không tốt của ĐT Pháp trong vài năm qua đã không cho phép chúng tôi giữ vị thế hàng đầu Châu Âu. Và chúng tôi cần phải nhìn vào thực tế đó. Rõ ràng chúng tôi không còn giữ được vị thế của mình tại Châu Âu”.

ĐT Pháp không còn giữ được vị thế tại Châu Âu

Thậm chí, chiến lược gia người Pháp tỏ ra không đồng tình với nhận định của giới chuyên môn khi cho rằng ĐT Pháp hoàn toàn có thể giành được ngôi đầu tại bảng D. Blanc cho biết:

“Ở bảng D, đội bóng của chúng tôi cùng Anh, Ukraina và Thụy Điển đều có cơ hội như nhau. Dù vậy tôi hy vọng đội bóng sẽ giành vé vượt qua vòng đấu bảng”.

Nói về đối thủ của mình ở trận đấu tới, cựu cầu thủ Inter, MU cho biết: “Tôi đã có 2 năm làm việc cùng ĐT Pháp. Rõ ràng đây là lợi thế lớn so với HLV Hodgson của Tam Sư. Bởi ông ấy không có nhiều thời gian làm việc với các cầu thủ trước giải đấu năm nay.”

Trước đó ở trận giao hữu trên sân Wembley hôm 18 tháng 11 năm ngoái, ĐT Pháp đã giành chiến thắng 2-1 trước các cầu thủ Anh. Và đây được coi là niềm tin cho đội bóng áo Lam hướng tới kết quả thuận lợi nhất ở trận chung kết của bảng D.

24h
Tag: Euro 2012 , Anh , Pháp VCK Euro 2012 , Bóng đá , Vô địch châu Âu , Anh - Pháp