Ai là người giành được tấm Huy chương Olympic đầu tiên cho Việt Nam?
Thứ hai, 12/08/2024 16:33

Olympic Paris 2024 đã chính thức khép lại, đoàn thể thao Việt Nam trải qua một kỳ thế vận hội với các số 0 tròn trĩnh. Trong lịch sử Olympic, Việt Nam từng giành được một số Huy chương, vậy bạn có biết ai là người giành được tấm Huy chương đầu tiên cho Việt Nam tại một kỳ Olympic không?

Sáng nay - 12/8 (tức đêm 11/8 ở Pháp), lễ bế mạc Olympic Paris 2024 đã chính thức được diễn ra trên sân Stade de France. Như vậy, một kỳ thế vận hội nữa đã lại qua đi, đoàn thế thao Việt Nam trải qua một kỳ Olympic không mấy thành công với kết quả là các số 0 tròn trĩnh. Trong lịch sử tham dự thế vận hội, thể thao Việt Nam từng giành được một số Huy chương, trong đó có một tấm Huy chương vàng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Nhưng người đầu tiên đem về tấm Huy chương cho thể thao Việt Nam tại một kỳ thế vận hội, không phải ai cũng biết!?

Người đó chính là nữ võ sĩ Taekwondo Trần Hiếu Ngân với tấm Huy chương bạc tại Olympic Sydney 2000. Dù chỉ là một tấm Huy chương bạc nhưng nó có giá trị vô cùng to lớn đối với thể thao Việt Nam vào thời điểm đó và đi vào lịch sử của thể thao nước nhà.

olympic-2-ngoisaovn-w864-h1009 1

Võ sĩ Taekwondo Trần Hiếu Ngân - người dành được tấm Huy chương đầu tiên cho thể thao Việt Nam
tại một kỳ Olympic

Tại trận Chung kết của môn Teakwondo hạng cân 57kg ở Olympic Sydney 2000, Trần Hiếu Ngân của Việt Nam đọ sức với đối thủ Jung Jae Eun của Hàn Quốc - đất nước sản sinh ra môn võ này và có những vận động viên mạnh nhất. Kết quả chung cuộc, vận động viên Hàn Quốc đã chiến thắng và giành Huy chương vàng, Trần Hiếu Ngân của Việt Nam giành Huy chương bạc.

Tấm Huy chương bạc ở môn Teakwondo của Trần Hiếu Ngân, tấm Huy chương đầu tiên của thể thao Việt Nam ở thế vận hội là cột mốc lịch sử, là dấu ấn đặc biệt của thể thao đúng vào năm 2000 đáng nhớ. Lần đầu tiên sau 20 năm có mặt tại Olympic, đoàn thể thao Việt Nam có thành tích, và có thứ tự trên bảng xếp hạng các đoàn thể thao tham dự.

olympic-1-ngoisaovn-w1000-h1557 2

olympic-3-ngoisaovn-w730-h523 0

Tính tới nay, thể thao Việt Nam đã có 1 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc và 1 Huy chương đồng ở đấu trường Olympic. Cụ thể, bắn súng góp 1 Huy chương vàng và 1 Huy chương bạc tại Olympic đều do công của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Cử tạ góp 1 Huy chương bạc và 1 Huy chương đồng tại Olympic nhờ nỗ lực của Hoàng Anh Tuấn cùng Trần Lê Quốc Toàn. Và Taekwondo chính là tấm Huy chương bạc của nữ võ sĩ Trần Hiếu Ngân - tấm Huy chương đầu tiên của Việt Nam tại một kỳ Olympic.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Olympic Paris 2024 , Trần Hiếu Ngân , tấm huy chương Olympic đầu tiên của Việt Nam