Video Tây Ban Nha – Italia: Đỉnh cao của sự hấp dẫn
Thứ hai, 11/06/2012 00:51

Cuộc đọ sức giữa hai ứng viên hàng đầu của bảng C đã diễn ra hết sức hấp dẫn – với chất lượng chuyên môn cao nhất từ đầu giải.

Tây Ban Nha vẫn chơi với lối chơi tiqui taka song có đôi chút bất ngờ là việc họ không đưa ra sân bất cứ một tiền đạo nào, mà thay vào đó để Fabregas đá với vai trò tiền đạo ảo. Trong khi đó, Italia lựa chọn lối chơi catenaccio truyền thống để nhằm khắc chế đối thủ với tiền vệ De Rossi được kéo lùi về đá trung vệ ở sơ đồ 3-5-2. Đó là lối chơi giúp người Ý có một hiệp đấu đầu tiên thành công trước người Tây Ban Nha, khi hạn chế được tối đa nguy hiểm về phía khung thành của Buffon. Thậm chí nếu may mắn hơn Pirlo và Cassano đã khó thể mở tỷ số.

Bước ngoặt của trận đấu đến khi HLV Prandelli rút Balotelli gây thất vọng rời sân và thay vào đó là Lão tướng Di Natale. Sự thay đổi người này ngay lập tức phát huy tác dụng khi dường như ngay lập tức chân sút của Udinese phá vỡ thế bế tắc của trận đấu sau đường chuyền tinh tế của Pirlo.

Nhưng lợi thế đó chỉ duy trì được 3 phút. Sau một loạt các pha phối hợp đoạn ngắn xuất sắc, Fabregas nhận bóng ở tư thế thuận lợi dứt điểm cận thành để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng ở những phút còn lại, song không có bàn thắng nào được ghi khiến họ tạm hài lòng với 1 điểm có được ở trận đầu ra quân.

Bàn thắng

Tây Ban Nha: Fabregas 64

Italia: Di Natale 61

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha: Casillas; Arbeloa, Piquè, Sergio Ramos, Jordi Alba; Xavi, Busquets, Xabi Alonso; Silva (Jesus Navas 65), Fabregas (Torres 74), Iniesta 

Italia: Buffon; Bonucci, De Rossi, Chiellini; Maggio, Thiago Motta (Nocerino 90), Pirlo, Marchisio, Giaccherini; Cassano (Giovinco 65), Balotelli (Di Natale 57)

Thông số trận đấu

Chấm điểm cầu thủ (thang điểm 5)

Thiên Thanh
Tag: Euro 2012 , Italia , VCK Euro 2012 , Bóng đá , Vô địch châu Âu , Tây Ban Nha , Tây Ban Nha - Italia