HLV Oleg Blokhin: "Ukraine không phải... Hai lúa"
Thứ hai, 11/06/2012 02:22

Cựu Quả bóng vàng châu Âu, cựu đội trưởng tuyển Liên Xô (cũ) Oleg Blokhin đã nổi đóa khi học trò của ông bị HLV tuyển Thụy Điển Erik Hamren ví von như thế...

Cuộc đấu khẩu gay gắt đã nổi lên trước trận Ukraine - Thụy Điển vào rạng sáng 12-6 và trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Sovietsky Sport, HLV Blokhin tức giận thật sự.

HLV Hamen của Thụy Điển cho rằng đội bóng của ông như những chàng… Hai lúa?

+ Hãy đi đến mà hỏi ông ấy vì sao ông ta nói như vậy! Haman nói chúng tôi như những chàng nông dân ngờ nghệch từ khi có kết quả bốc thăm, gần đây ông ấy vẫn lặp lại. Ukraine chẳng bị kích động hay phân tâm bởi chuyện này, bởi phần thưởng cao quý nhất của chúng tôi đã là chủ nhà của Euro 2012 rồi.

Ông có thể nói thế nào về trận giao hữu cuối cùng, tuyển Ukraine đã thua Thổ Nhĩ Kỳ 0-2?

+ Chúng tôi đã quên trận đấu này rồi. Ukraine đang rất tập trung cho cuộc chiến thực sự sắp tới, đầu tiên là phải đánh bại Thụy Điển.

HLV Blokhin (bìa trái) và học trò thanh thản trước trận đấu lớn. (Ảnh: Getty Images)

Trận ra quân đầu của đội, các học trò ông sẽ kiểm soát bóng nhiều hơn đối phương?

+ Tôi dặn họ không cần phải làm thế. Trận gặp Thụy Điển có ý nghĩa rất lớn và chúng tôi chỉ cố gắng tạo ưu thế bằng bàn thắng.

Làm thế nào để đội ông ngăn cản được tay săn bàn nổi tiếng Ibrahimovic?

+ Bóng đá là cuộc chơi của 11 cầu thủ trên sân chứ chẳng riêng một cá nhân nào. Ibrahimovic xuất sắc trong các CLB gồm những cá nhân xuất sắc thế giới. Còn ở tuyển Thụy Điển, anh ta khó làm được những điều như ở Barcelona hay AC Milan.

Còn điểm yếu của tuyển Ukraine là ở đâu?

+ Đó không phải là cách vận hành lối chơi, chiến thuật, mà chỉ ở một vài cá nhân. Chúng tôi có một số cầu thủ từ phút 75 trở đi chỉ tản bộ trên sân nếu không muốn nói là họ chỉ còn sức để ngồi bệt xuống cỏ!

Bảng D gồm Anh, Pháp, Thụy Điển và Ukraine có phải là bảng tử thần?

+ Tùy theo cách nghĩ của mỗi người. Riêng tôi không cho đây là bảng tử thần. Tuyển Anh, Pháp hiện nay không phải là quá xuất sắc trong 16 đội. Tôi cho rằng khả năng đi tiếp của bốn đội là như nhau.

Ukraine lần đầu tham dự Euro với tư cách chủ nhà, chưa có thành tích nặng ký, ông có đặt mục tiêu gì cho học trò?

+ Chúng tôi chỉ nghĩ đến… chức vô địch châu Âu. Ukraine đang cố gắng làm việc, làm việc và làm việc để đạt được điều này. Lần đầu tiên dự vòng chung kết Euro nhưng cầu thủ của tôi không phải những chú cừu non.

Xin cảm ơn ông.

Vốn là một tiền đạo, Oleg Blokhin lại không nghĩ có đàn em nào đủ sức tỏa sáng ở Euro 2012. Ông nói: “Bóng đá ngày nay phát triển vũ bão nên phẩm chất của một tiền đạo có sự thay đổi trong cách nhìn nhận. Anh có thể đoạt ngôi vua phá lưới nhưng chưa hẳn là một tiền đạo tỏa sáng và mang lại cảm hứng cho người xem. Euro này cũng theo quy luật ấy, có vua phá lưới nhưng để tìm một cá nhân xuất sắc đúng nghĩa rất khó và thậm chí là không có”.

PL
Tag: Euro 2012 , Ukraine , VCK Euro 2012 , Bóng đá , Vô địch châu Âu , Ukraine - Thụy Điển