CH Ireland - Croatia: Mandzukic giúp Croatia lên ngôi đầu
Thứ hai, 11/06/2012 01:26

Những diễn biến hấp dẫn nhất của trận đấu giữa CH Ireland và Croatia sẽ được cập nhật liên tục trên Xahoi.com.vn. Kính mời độc giả ghé thăm và theo dõi.

Hết giờ!!! Croatia đã vươn lên dẫn đầu bảng C sau chiến thắng ấn tượng 3-1 trước CH Ireland. Cả TBN và Italia giờ đều phải dè chừng họ nếu muốn đi sâu ở giải đấu.

Phút 90+5: Andrews tung cú dứt điểm cuối cùng của trận đấu nhưng giống mọi nỗ lực trước đó, bóng vẫn đi ra ngoài khung thành.

Phút 90+1: NGUY HIỂM! Andrews đánh đầu chệch mục tiêu trong gang tấc. CH Ireland đã đánh mất cơ hội cuối cùng để có thể xoay chuyển tình thế.

Hiệp hai được bù giờ tới 5 phút.

Phút 85: Sóng gió nổi lên phía khung thành của Croatia, song thủ môn Pletikosa vẫn đứng vững. Chiến thắng gần như cầm chắc trong tay các học trò của HLV Bilic.

Phút 80: Long người vào sân thay Keane đã đánh đầu khá nguy hiểm song chưa đủ để đánh bại Pletikosa. Tiếp đó là pha dứt điểm nguy hiểm của Andrews.

Phút 78: NGUY HIỂM! Croatia suýt chút nữa có bàn thắng thứ tư khi cú đánh đầu của Rakitic đi chệch khung gỗ trong gang tấc.

CH Ireland nỗ lực tấn công để tìm bàn gỡ song không tạo được những cơ hội thực sự, bởi lối chơi tạt cánh đánh đầu quá đơn giản.

Phút 72: Croatia có sự thay đổi người đầu tiên. Jelavic rời sân nhường chỗ cho Kranjcar.

Phút 63: Tiếp tục có tranh cãi! Robbie Keane ngã xuống trong vòng cấm sau một pha tác động từ phía sau của Schildenfeld. Các cầu thủ CH Ireland đã phản đối khá dữ dội quyết định không thổi 11m của trọng tài.

Phút 60: Đường chuyền của Perisic đã đưa bóng chạm tay John O'shea trong vòng cấm nhưng không có quả penalty nào cho Croatia

Phút 53: THAY NGƯỜI! Ireland có những sự điều chỉnh hòng thay đổi tình thế. Jonathan Walters và Simon Cox vào sân. Kevin Doyle và Aiden McGeady rời sân.

Phút 48: VÀO!!! Mandzukic đánh đầu dội cột dọc bật ra, đập vào người của Given lăn qua vạch vôi. Croatia nhân đôi lợi thế với cú đúp của Mandzukic, người thứ hai có thành tích này ở Euro 2012 sau Dzagoev.

Hiệp 2 trở lại với việc chưa có sự thay đổi nhân sự nào.

Hiệp 1 kết thúc với lợi thế tạm nghiêng về Croatia. Một kết quả tương đối xứng đáng với những gì họ đã thể hiện.

Phút 45+2: Ratikic đánh đầu vọt xà bỏ lỡ cơ hội nới rộng cách biệt.

Phút 43: VÀO!!! Jelavic thoát xuống rất nhanh, dứt điểm qua tay thủ thành Given để lần thứ hai đưa Croatia vượt lên dẫn trước. Các cầu thủ Ireland cho rằng Jelavic đã việt vị song xem kỹ tình huống quay chậm có thể thấy đây là pha phá bóng lỗi của một hậu vệ người Ireland.

Phút 40: Jelavic bật cao đánh đầu nhưng tiếc là bóng đi thiếu chính xác.

Phút 36: Một cú sút xa khác của Perisic nhưng lần này bóng đi chệch khung gỗ.

Croatia đang gia tăng sức ép, song những cơ hội hiện chỉ dừng lại từ những cú sút xa.

Phút 33: NGUY HIỂM! Đến lượt Modric thực hiện cú sút xa nhưng Given vẫn là người chiến thắng.

Phút 28: CH Ireland vừa có một pha dàn xếp đá phạt giống hệt tình huống đã dẫn tới bàn quân bình tỉ số. Nhưng lần này, hàng thủ Croatia đã tỏ ra tập trung hơn hẳn.

Phút 22: NGUY HIỂM! Perisic sút xa khá căng nhưng Given kịp đổ người cứu thua. Croatia đang cố làm lại từ đầu sau khi bị gỡ hòa.

Phút 19: VÀO!!! Ledger đánh đầu sau một tình huống đá phạt đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Một trận đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn ở những phút tiếp theo.

Sự xông xáo của Doyle đang cho thấy những nỗ lực vùng lên của người Ireland.  Song hàng thủ của họ cần phải dè chừng những pha bóng bổng của Croatia.

Phút 11: CH Ireland được hưởng một quả đá 11m hết sức nguy hiểm. Nhưng tiếc là cú đá của Andrews không vượt được qua hàng rào.

Phút 7: CH Ireland có pha đáp trả đầu tiên nhưng cú sút xa của Duff đi chệch khung gỗ.

Phút 3: VÀO!!! Bàn thắng sớm nhất ở Euro lần này. Ngay phút thứ ba, Mandzukic đã có cú đánh đầu tinh tế để mở tỷ số. Croatia đã sớm vượt lên.

HLV Giovanni Trapattoni chính thức trở thành HLV lớn tuổi nhất góp mặt tại một kỳ Euro: 73 tuổi 85 ngày.

Chiến thắng sẽ giúp Croatia hay CH Ireland vươn lên ngôi đầu bảng sau khi Italia và Tây Ban Nha chia điểm ở trận đầu ra quân.

01h45: Trận đấu đã chính thức bắt đầu! Croatia là đội giao bóng trước.

Đội hình xuất phát:

CH Ireland: Given – O’Shea, Dunne, St Ledger, Ward – Duff, Whelan, Andrews, McGeady – Doyle, Keane

Croatia: Pletikosa – Corluka, Schildenfeld, Simunic, Strinic -  Srna, Modric, Rakitic, Pranjic – Mandzukic, Jelavic

Con số:

9: Croatia ghi 9 bàn thắng bằng đầu ở vòng loại EURO 2012, chiếm 43% tổng số bàn thắng của họ, nhiều nhất trong số tất cả các đội tham dự vòng loại.

10: Ireland ghi 10 bàn từ các tình huống cố định ở vòng loại EURO 2012, chiếm 50% tổng số bàn thắng của họ, cũng là nhiều nhất trong số các đội đá loại.

14: Ireland đang trải qua chuỗi 14 trận liên tiếp bất bại.

Tây Ban Nha và Italia chia điểm, Croatia chỉ phải gặp CH Ireland, đó chính là cơ hội để thầy trò Slaven Bilic giành trọn 3 điểm, qua đó tạo đà cho cuộc chiến cam go giành 1 trong 2 suất đi tiếp của bảng C.

Thiên Thanh
Tag: Euro 2012 , CH Ireland , VCK Euro 2012 , Bóng đá , Vô địch châu Âu , Tây Ban Nha , CH Ireland - Croatia , Croatia