Chelsea - Leicester City (Tứ kết cúp FA, 21h05 18/3): Khi The Blues trở lại
Chủ nhật, 18/03/2012 14:18

Cách đây chưa đầy một tháng, Stamford Bridge như một mớ hỗn độn. Những thất bại liên tiếp ở cả Champions League lẫn Premier League đã buộc “Mourinho đệ nhị” Villas Boas phải ra đi.

Thế nhưng Chelsea giờ đây đã khác và một khi The Blues trở lại, cơ hội sẽ không giành cho những đội bóng đang thi đấu ở Championship như Leicester City.

Có lẽ các cầu thủ Chelsea đã đúng, chủ tịch Abramovic cũng đã hiểu được vấn đề của Chelsea. Khi Villas Boas mạnh mồm tuyên bố không cần sự ủng hộ của các cầu thủ, chỉ cần sự ủng hộ của ngài chủ tịch, lập tức vị HLV mới bước qua tuổi 34 này đã phải trả giá. Chỉ vài giờ sau thất bại của Chelsea trên sân West Bromwich ở vòng 27 Premier League, BLĐ Chelsea mà đích thân chủ tịch Abramovic đã ra quyết định sa thải Villas Boas.

Chelsea đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi Villas Boas ra đi. Ảnh AP

Ngồi vào chiếc ghế nóng mà cựu HLV Porto để lại, Roberto Di Matteo đã thực sự đưa Chelsea trở lại guồng quay chiến thắng. Ấn tượng đầu tiên mà HLV người Italia để lại chính là gắn kết được những công thần và các nhân tố mới trong đội hình Chelsea, giải quyết những mâu thuẫn nội bộ của đội bóng, điều mà chính Villas Boas đã gây nên. Khi những mâu thuẫn được giải quyết, Chelsea đã trở lại hình ảnh của chính mình. Đầu tiên là chiến thắng 2-0 trên sân Birmingham, tiếp đó là trận thắng 1-0 trước Stoke City và điều kỳ diệu nhất chính là vượt qua Napoli để có mặt ở vòng tứ kết trong bối cảnh để thua 1-3 trên đất Italia ở trận lượt đi.

Leicester City không phải là cái tên quá xa lại với người hâm mộ Việt Nam. Đội bóng thành phố Leicester đã rất nhiều năm chinh chiến ở Premier League trước khi phải xuống Championship vào mùa giải 2003-2004. Kể từ đó đến nay, họ chưa bao giờ có cơ hội trở lại với đấu trường cao nhất nước Anh. Thêm vào đó, Leicester City lại là điểm dừng chân lí tưởng cho những cái tên không được trọng dụng ở Premier League và buôc phải chấp nhận thi đấu ở giải hạng dưới như Beckford, David Nugent và Kasper Schmeichel.

Ở mùa giải năm nay, dù cho đã lọt vào tới vòng tứ kết, song những mà mà Leicester City thể hiện cũng chẳng khác gì so với những mùa giải trước. Hầu hết các đối thủ mà họ vượt qua đều không mặn mà với đấu trường FA Cup như Norwich City, Nottingham Forest hay những đội bóng quá yếu như Swindon. Trong khi đó ở Championship, các học trò HLV Nigel Pearson cũng đang chơi ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng và phong độ trên sân khách của họ cũng đang không tốt khi để thua liên tiếp cả 2 trận vừa qua. Chính thành tích bết bát này đã khiến HLV kỳ cựu Sven Goran Eriksson phải khăn gói ra đi.

Trong 5 trận đối đầu gần đây, Chelsea đều là đội giành chiến thắng. Còn trên sân Stamford Bridge, Leicester City hầu như không có cơ hội tạo nên bất ngờ khi chỉ có được 5 trận thắng trong số 52 lần làm khách tại đây kể từ năm 1905 (thua tới 36 trận). Đó là những con số thống kê cho thấy sự Leicester City chưa bao giờ là cái tên khả dĩ có thể tạo được bất ngờ, nhất là trong những lần hành quân đến Stamford Bridge.

Sự vượt trội của Chelsea là điều không khó để nhận ra. Từ yếu tố sân nhà, phong đô, đẳng cấp và lực lượng, tất cả mọi thứ đều đang nghiêng về đội quân của HLV Di Matteo. Vào giữa tuần sau, họ sẽ bước vào cuộc chiến sinh tử với Manchester City ở Premier League và một chiến thắng hoành tráng trước Leicester City để làm bàn đạp cho cuộc đại chiến này đang là mục tiêu mà The Blues đang hướng tới.

Thông tin lực lượng:

Chelsea: Đội trưởng Terry và Meireles trở lại. David Luiz vắng mặt vì chấn thương.

Leicester City: Kennedy, Drinkwater, Logan và Liam Moore không thể ra sân thi đấu.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Bosingwa, Cahill, Terry, Ashley Cole, Meireles, Mikel, Romeu, Kalou, Torres, Sturridge.

Leicester City: Schmeichel, St Ledger, Bamba, Morgan, Konchesky, Dyer, Wellens, Danns, Gallagher, Nugent, Beckford.

Dự đoán: 3-0

BongdaPro
Tag: Chelsea - Leicester , Chelsea , Drogba , Abramovic , Bóng đá Anh , Cúp FA