Không phải Di Matteo, John Terry mới là “HLV” của Chelsea?
Thứ năm, 15/03/2012 15:34

Di Matteo vừa có một tiết lộ gây chú ý khi nói rằng, trong 3 chiến thắng vừa qua của Chelsea, “chìa khóa” nằm ở chính John Terry. Trung vệ người Anh đã đưa ra nhiều ý tưởng chiến thuật hợp lý.

Thành London đang ngây ngất với những chiến thắng liên tiếp của Chelsea và người được nhắc tới nhiều nhất không ai khác chính là HLV tạm quyền Roberto Di Matteo. Kể từ khi tiếp quản “chiếc ghế nóng” mà Andre Villas-Boas để lại, vị chiến lược gia người Ý này đã giúp đội bóng phía Tây London hồi sinh mạnh mẽ. Sau chiến thắng trước Birmingham ở FA Cup là đến màn hạ gục Stoke City . Và rạng sáng nay, tiếp Napoli trong trận lượt về vòng knock-out Champions League, “The Blues” đã tạo lên một cuộc lội ngược dòng thần thánh để giành vé đi tiếp (thắng chung cuộc 5-4).

Những lời có cánh liên tiếp được gửi tới Di Matteo, rằng ông chính là người mà Chelsea cần ở thời điểm này. Tuy nhiên, đáp lại điều đó, cựu chiến lược gia West Brom đã thừa nhận, ông chưa để lại nhiều dấu ấn trong những màn diễn đáng nhớ vừa qua của Chelsea, và người mà các CĐV áo xanh nên cảm ơn chính là John Terry. Ở một khía cạnh nào đó, trung vệ đội trưởng này đã làm thay công việc của Di Matteo.

Di Matteo không ngại John Terry tiếm quyền

“Tôi đã để ý tới một vấn đề cốt lõi khi xem các trận đấu dưới thời Andre”, Di Matteo tiết lộ sau khi Chelsea giành vé vào vòng tứ kết Champions League. “John Terry đã muốn tham gia vào công việc huấn luyện ở đội. Nhưng Andre lại không muốn anh ấy làm điều đó. Ở Chelsea, rất nhiều cầu thủ lắng nghe John. Vì vậy, ngay khi được trao nhiệm vụ, tôi đã ngỏ ý muốn anh ấy cùng chung tay tái thiết đội bóng. Các bạn đừng ngạc nhiên khi anh ấy cũng sốt sắng trong việc chỉ đạo chiến thuật. Đó là điều mà tôi đã cho phép anh ấy từ nhiều tuần nay. Chúng tôi đã thắng 3 trận đấu liên tiếp và điều đó thật tuyệt vời”.

Thực tế thì không nhiều HLV ủng hộ việc chia sẻ quyền dẫn dắt đội bóng cùng với một cầu thủ trong đội, vì như thế nó sẽ khiến ông ta chịu nhiều sức ép và có thể bị sa thải bất cứ lúc nào. Nhưng Di Matteo thì không nghĩ vậy. Ông tin rằng, Chelsea mang những đặc thù riêng và một cầu thủ có nhiều kinh nghiệm, giàu tầm ảnh hưởng như John Terry khi tham gia vào công tác huấn luyện sẽ chỉ đem lại những lợi ích cho đội.

“Nó không giống như những gì Carlo Ancelotti và Andre từng làm ở Chelsea. Nếu trong trường hợp Fernando Torres tiếp tục “hạn hán bàn thắng”, tôi có thể khiển trách John. Khi đã đồng ý tham gia vào công tác huấn luyện, anh ấy cũng phải có trách nhiệm về điều đó. Theo bình diện cá nhân tôi, tôi nghĩ rằng John sẽ là một HLV của Chelsea trong tương lai. Chắc chắn là như thế”, Di Matteo nói thêm.

Thực tế thì chẳng cần đến lúc Di Matteo nói, người hâm mộ mới nhận thấy John Terry đang có một vai trò nhất định trong công tác chỉ đạo chiến thuật ở Chelsea. Trận tiếp Napoli rạng sáng nay, kể từ khi được thay ra ở phút 98 vì một vấn đề ở bắp chân, John Terry đã nhiều lần “vượt quyền” Di Matteo để đưa ra các chỉ đạo cho các đồng đội. Hình ảnh một John Terry tức giận và to tiếng với các trọng tài trong tình huống David Luis bị phạm lỗi đủ để nói lên tầm ảnh hưởng ngày một lớn của trung vệ người Anh với tập thể Chelsea.

Tùng Lâm
Tag: Roberto Di Matteo , John Terry , Chelsea , HLV , Chỉ đạo chiến thuật