Chelsea cách mạng: Người hùng cũng bán!
Thứ bảy, 17/03/2012 15:16

Mùa hè tới, Chelsea sẽ tiến hành thanh lọc lực lượng trên quy mô lớn, ai cũng có thể phải ra đi, kể cả những người hùng trong trận gặp Napoli.

Tuyên bố ấy vừa được ông chủ Roman Abramovich của Chelsea phát đi cách đây chưa đầy 1 ngày. Chứng kiến đội bóng làm nên cuộc lội ngược dòng tuyệt vời trước Napoli để giành quyền vào tứ kết Champions League, nhưng dường như Abramovich vẫn chẳng tỏ ra hài lòng. Nhìn khuôn mặt nặng trịch của ông trên phòng VIP của sân Stamford Bridge ở trận đấu đó thì có thể thấy được điều này.

Theo một nguồn tin thân cận với nhà tỷ phú người Nga này, ông đã yêu cầu BLĐ đội bóng phải sớm hoàn tất một bản kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng sắp tới. Theo đó, Chelsea sẽ tiến hành cải tổ lại nhân sự thật mạnh mẽ để tạo nên một diện mạo thực sự mới mẻ cho mùa giải tới.

Ai trong số này sẽ ở lại sau mùa Hè tới

Điều đó có nghĩa là sẽ có rất nhiều cầu thủ ở đội hình hiện tại sẽ phải ra đi nhường chỗ cho những tân binh hoặc cho các ngôi sao của đội trẻ. Những công thần như Drogba, Ashley Cole, Terry, Lampard hay Malouda đang đứng trước nguy cơ mất chỗ đứng, một phần cũng bởi họ đã có tuổi và không còn duy trì được phong độ cao như những mùa giải trước.

Những đề xuất từ HLV tạm quyền Roberto di Matteo cũng như từ giám đốc điều hành Ron Gourlay về việc nên tin tưởng lứa "cận vệ già" này cũng không được Abramovich quan tâm tới. Điều đó có nghĩa là cơ hội trụ lại ở Stamford Bridge của nhóm cầu thủ này là không nhiều, đừng nói tới những ngôi sao xẹt như Torres, Kalou, Meireles hay Lukaku.

Abramovic đang theo đuổi một cuộc cách mạng nhân sự cho Chelsea.

Nguồn tin trên cũng cho hay, cuộc lội ngược dòng không tưởng mới đây của Chelsea là chưa đủ khiến Abramovich thay đổi quan điểm về việc cải tổ lại đội bóng. "Ông ấy đã quyết bởi không thể chỉ vì một trận đấu mà từ bỏ ý tưởng lớn. Thay đổi Chelsea, đó là điều cần thiết và ông ấy có lý do để làm như thế".

Rõ ràng không thể chỉ vì một trận đấu mà khiến người ta phải thay đổi quan điểm. Mỗi mùa bóng là cả một quãng đường dài với rất nhiều trận đấu. Chelsea cần thành công cuối cùng chứ không cần những chiến thắng lớn để rồi vẫn trắng tay. Họ cần một đội hình trẻ, có khao khát, có năng lực để làm được nhiều điều to tát hơn.

Khi Abramovich đã quyết, ai cũng phải lo. Những người hùng của Chelsea cũng nên cân nhắc tương lai của mình đi là vừa.

Bongdaplus
Tag: Chelsea , The Blues , Chuyển nhượng , Champions League , Serie A , Bóng đá , Thể thao