Chelsea vào tứ kết Champions League: Vinh danh những "cận vệ già"
Thứ năm, 15/03/2012 14:37

Chelsea đã làm lên một điều có thể coi là thần kỳ sau 120 phút ở Stamford Bridge và những người làm lên chiến thắng cho “The Blues” không ai khác vẫn là những cái tên đã cũ rích: Drogba, Terry, Lampard.

Phút thứ 76 trận đấu giữa Chelsea và Napoli, Lampard được giao trọng trách thực hiện quả penalty cho đội chủ nhà sau khi Dossena để tay chạm bóng trong vòng cấm. Tỉ số trên sân đang là 2-1 nghiêng về Chelsa. Nếu kết quả này được giữa nguyên tới hết trận thì Napoli sẽ giành quyền đi tiếp với tổng tỉ số 4-3 (lượt đi Napoli thắng 3-1). Chính vì vậy, sép ép trên vai Lampard là rất lớn.

Lampard và Terry cùng Drogba đã có một trận đấu khó quên. Ảnh Reuters

Tuy nhiên, đội phó của Chelsea đã có một sút cực kỳ quyết đoán hạ gục Morgan De Sanctis đưa Chelsea vươn lên dẫn trước 3-1 và đồng thời cân bằng tỉ số sau hai lượt trận với Napoli là 4-4 buộc hai đội phải bước vào đá hiệp phụ. Bàn thắng này là tiền đề cho sự vùng lên mạnh mẽ của Chelsea trong thời gian còn lại của trận đấu và kết quả là bàn thắng của Ivanovic vào phút 105’ đã đưa “The Blues” đi tiếp.

Thế nhưng, Lampard không phải là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Chelsea mà là Drogba. Trận đấu với Napoli có lẽ là một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất, đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của “Voi rừng”. Ở cái tuổi 34, tiền đạo người Bờ Biển Ngà vẫn chạy vẫn sút như hồi đôi mươi. Có cảm giác như trong con người anh có một nguồn sức mạnh vô biên được hun đúc từ chính tình yêu với “The Blues”. Bàn thắng mở tỉ số cùng đường kiến tạo để Ivanovic ấn định chiến thắng ở những phút bù giờ đã gạt đi tất cả những tin đồn về mâu thuẫn giữa anh và Chelsea.

Nếu như, Drogba và Lampard xuất sắc nơi tuyến đầu thì Terry lại vững vàng như một hòn đá tảng trước khung thành P.Cech. Ra vào chính xác, cản phá hợp lý, chống bóng bổng tốt, không ái dám tin đây chính là trung vệ mà cách đây không lâu còn bị dư luận Anh ruồng rẫy vì nghi án phân biệt chủng tộc. Có thể nói rằng Terry đã chỉ huy hàng thủ đội nhà làm tê liệt mọi hướng tấn công của đội bóng Italia. Không dừng lại ở đó, trung vệ này còn là chủ nhân của bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Bộ ba trên đã từng là trụ cột không thể thay thể ở Stamford Bridge, là xương sống trong lối chơi của Chelsea trong suốt nhiều năm qua. Thế nhưng, cũng chính bộ ba này đã từng được coi là nguyên nhân chính “phá hoại” sự ổn định của đội bóng thành London khiến Villas Boas phải ra đi. Thế nhưng, màn trình diễn của cả ba trong trận đấu vào rạng sáng nay như một lời khẳng định rằng họ “yêu” Chelsea, sẵn sàng cháy hết mình vì “Chelsea” và luôn muốn cùng đội bóng này đi đến những chiến thắng.

Có thể Chelsea sẽ không vô địch, Drogba cũng chẳng thể thể giành ngôi vị Vua phá lưới Champions League nhưng với các CĐV của “The Blues” Drogba và đồng đội luôn là những người chiến thắng là niềm tự hào của thành London, là những “cận vệ già” mãi trung thành.

H&M
Tag: Chelsea , Cận vệ già , Drogba , Lampard , Terry , Bóng đá , Champions League