HLV Park Hang Seo tái xuất có 'cứu' được tuyển Việt Nam?
Thứ ba, 23/01/2024 15:27

Tình cảnh của tuyển Việt Nam có thể nói hết sức khó khăn khi lần đầu bị loại ở vòng bảng Asian Cup 2023. Nếu HLV Park Hang Seo tái xuất có thể đảo ngược mọi thứ.

Dù có một năm làm việc nhưng HLV Troussier chưa định hình được lối chơi, chưa trình làng được bộ khung cứng. Thành tích của tuyển Việt Nam càng đáng lo ngại với 7 thất bại sau 8 trận gần nhất.

Niềm tin của người hâm mộ dành cho HLV Troussier trước thềm Asian Cup 2023 rất thấp, bây giờ như giọt nước tràn ly sau trận thua Indonesia. Chỉ cần lướt qua một diễn đàn bóng đá đều có thể đọc được những dòng bình luận thất vọng dành cho HLV Troussier. Mọi thứ đi xa đến mức trang Liên đoàn bóng đá Việt Nam phải "khóa" bình luận.

Câu chuyện của tuyển Việt Nam bây giờ chính là niềm tin dành cho HLV Troussier, vì không tin ông thầy người Pháp nên đội tuyển cũng bị "ngó lơ". Khó trách người hâm mộ phản ứng khi HLV Troussier không tạo ra được tín hiệu tích cực gì trong một năm qua.

HLV Park Hang-seo và 5 năm nâng tầm bóng đá Việt Nam

Tình cảnh của tuyển Việt Nam có thể nói hết sức khó khăn khi lần đầu bị loại ở vòng bảng
 Asian Cup 2023. Nếu HLV Park Hang Seo tái xuất có thể đảo ngược mọi thứ.

Thành tích thất vọng lần lượt trải dài từ tháng 5 năm ngoái đến nay. HLV Troussier tuyên bố giành HCV nhưng U23 Việt Nam thua Indonesia 2–3 ở bán kết. Việt Nam thua 0-6 trước Hàn Quốc, đây là thất bại đậm nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Asian Cup 2023 trở thành giải đấu buồn cho tuyển Việt Nam, bởi lần đầu tiên bị loại từ vòng bảng. HLV Troussier thua liền hai trận từ SEA Games 32 đến Asian Cup dù chưa bao giờ thua Indonesia ở mọi cấp độ ở thời HLV Park Hang Seo.

Ngoài ra, trận thua Indonesia có một cột mốc đáng quên là tuyển Việt Nam thua đội bóng có hạng chênh lệch lớn ở BXH FIFA. Việt Nam hơn Indonesia đến 52 bậc, do đó sẽ rơi xuống hạng 99. Trường hợp không có điểm trước Iraq thì Việt Nam sẽ bật khỏi top 100. Thái Lan cũng đang áp sát Việt Nam và khả năng cao soán ngôi số 1 Đông Nam Á. Thành tích của tuyển Việt Nam đang rất đáng lo với 7 thất bại trong 8 trận gần nhất. Dưới thời HLV Park Hang Seo, Việt Nam tạo ra kỷ lục ấn tượng là luôn đứng đầu Đông Nam Á và vị thứ trong top 100 thế giới. Tuyển Việt Nam vào top 100 từ ngày 29/11/2018, duy trì được 1.881 ngày liên tiếp trong top 100. Việt Nam đã đứng đầu Đông Nam Á được 2.224 ngày, tính từ ngày 21/12/2017.

Không ít ý kiến bày tỏ nỗi nhớ HLV Park Hang Seo - nhà cầm quân thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Ông Park cũng gửi đi tín hiệu "tôi đang thất nghiệp" sau trận Việt Nam thua Indonesia. Đó có thể xem là một gợi ý tốt cho tuyển Việt Nam vào lúc này.

Cần nhắc, lứa Công Phượng, Quang Hải đang trong độ tuổi đẹp (từ 25 đến 28 tuổi). Tuyển Việt Nam có đủ sức mạnh để đảo ngược tình thế trong hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2026 trước Indonesia. Với tài năng và sự am hiểu bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo tái xuất sẽ "cứu" được tuyển Việt Nam, hoặc ông Park có thể giúp đỡ HLV Troussier vượt qua giai đoạn này.

Saostar.vn

Nguồn: https://saostar.vn/sao-sport/hlv-park-hang-seo-tai-xuat-co-cuu-duoc-tuyen-viet-nam-20240123090528905.. Nguồn: https://saostar.vn/sao-sport/hlv-park-hang-seo-tai-xuat-co-cuu-duoc-tuyen-viet-nam-202401230905289052.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: HLV Park Hang Seo , tuyển Việt Nam