Cách làm món thịt xiên nướng thơm ngon, mềm ngọt không bị khô cứng hóa ra bí quyết là ở đây
Thứ sáu, 07/06/2024 09:32

Nếu vẫn chưa biết công thức làm nên hương vị thơm ngon của món thịt xiên nướng thì bài viết dưới đây nhất định là dành cho bạn.

Nguyên liệu:

- 750gr thịt vai giòn, thái miếng vừa ăn.

- 7 thìa cafe dầu hào.

- 3 thìa cafe nước mắm ngon.

- 1 thìa phở sữa đặc.

- 2 thìa cafe hạt tiêu.

- 1 thìa phở dầu ăn hoặc dầu mè nếu có.

- 2 thìa cafe mật ong hoặc mật mía.

- 1 củ tỏi to bỏ vỏ giã nát.

- 2 củ hành tím bỏ vỏ giã nát.

- 7 củ sả giã và bằm nhỏ.

thịt xiên  0

Bí quyết làm món thịt xiên nướng mềm ngọt, thơm ngon.

Cách làm:

Bước 1: Điều quan trọng đầu tiên để có món thịt nướng thơm ngon là bạn phải chọn được phần thịt heo tươi, có xen cả chút mỡ lẫn nạc để ăn không bị khô. Ngoài phần thịt ba chỉ thì có thể sẻ dụng phần thịt vai giòn.

thịt xiên  4

Điều quan trọng đầu tiên để làm món thịt nướng thơm ngon, mềm ngọt là phải chọn được phần thịt heo tươi, có đan xen cả nạc cả mỡ để thịt không bị khô.

Bước 2: Tiếp đến, những que xiên để xiên thịt bạn ngâm nước để giữ được độ ẩm, quá trình nướng sẽ không bị cháy que.

Bước 3: Bạn cho thịt ra một chiếc âu sạch, sau đó cho các loại gia vị này vào để ướp: 7 thìa cafe dầu hào, 3 thìa cafe nước mắm ngon, 1 thìa phở sữa đặc, 2 thìa cafe hạt tiêu, 1 thìa phở dầu ăn hoặc dầu mè nếu có, 2 thìa cafe mật ong hoặc mật mía có sữa đặc rồi nên mình chỉ cho một chút, 1 củ tỏi to bỏ vỏ giã nát, 2 củ hành tím bỏ vỏ giã nát, 7 củ sả giã và bằm nhỏ. Phần gia vị có thể gia giảm theo khẩu vị.

thịt xiên  0

thịt xiên  1

Ướp thịt với các loại gia vị trong vòng khoảng 4 tiếng để thịt được ngấm đều các loại gia vị.

Thời gian ướp thịt ít nhất là khoảng 4 giờ đồng hồ để đảm bảo thịt được ngấm đều gia vị, khi nướng chín sẽ có hương vị đậm đà, thơm ngon.

Bước 4: Bước tiếp theo, bạn xiên phần thịt vào que, nếu không có than hoa thì bạn có thể cho vào nồi chiên để nướng với nhiệt 160 độ, thời gian nướng khoảng 25 phút để đảm bảo thịt được chín mềm.

thịt xiên  2

thịt xiên  3

Xiên thịt vào que xiên rồi cho vào lò nướng khoảng 25 phút.

Bước 5: Hoàn thiện và thưởng thức

thịt xiên  2

Sau quá trình nướng đủ thời gian, bạn cho phần thịt xiên nướng ra đĩa và cùng gia đình thưởng thức. Món ăn này có thể ăn kèm với bún và nước mắm chua ngọt, bên cạnh đó cũng có thể ăn món bánh mì thịt xiên nướng; đảm bảo ai ăn cũng nghiền!

thịt xiên  3

thịt xiên  1

Phần thịt xiên nướng sau khi chín được cho ra đĩa để thưởng thức. Màu thịt chín đều có màu nâu đẹp mắt và mùi vị thơm ngon khó cưỡng.

Theo Facebook: Lee Hoa

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: thịt xiên nướng , cách làm thịt xiên nướng , món ngon