Tranh cãi quanh 'ứng dụng chấn thương' cực 'hot' trong giới trẻ
Thứ tư, 08/04/2015 14:23

Ứng dụng 'Scar Booth' cho phép bạn thêm các chấn thương để khuôn mặt của bạn giống như bị thương thật, tuy nhiên ứng dụng này lại gây ra một cuộc tranh cãi.

Scar Booth - một ứng dụng cho phép bạn thêm những vết sẹo giả, vết bầm tím và vết cắt để hình ảnh của bạn nhìn như bị thương thật. Tuy nhiên nó đã bị hội chống bạo lực chỉ trích vì lo sợ những tác động không mong muốn sẽ gây ra nhiều sự việc đáng tiếc.

Trên trang web của công ty quản lý các ứng dụng này giải thích: bạn bè và gia đình của bạn sẽ tin rằng bạn đã bị đánh đập đau đớn khi nhìn thấy một bức ảnh của bạn với một con mắt đen, vết bầm tím và một vết cắt trên mặt. Trong khi đó bạn đang ở trạng thái tốt hơn và đây chỉ là đăng một bức ảnh đùa. 

ứng dụng về ảnh bạo lực

ứng dụng về ảnh bạo lực

Adam Fouracre, giám đốc điều hành cũng là người sáng lập của tổ chức từ thiện phòng chống bạo lực,  cho biết: "Đó là một điều rất tiêu cực về xã hội chúng ta đang sống trong khi mọi người nghĩ rằng việc này là vui và buồn cười."

Ông cho biết thêm: Ứng dụng như thế này cổ vũ bạo lực và gần như làm cho nó có thể chấp nhận.

ứng dụng về ảnh bạo lực

Tuy nhiên Rory Boyer, người phát ngôn cho Appdicated (người đã tạo ra các ứng dụng) nói: Mục đích của chúng tôi là không cổ động bạo lực trong bất kỳ cách nào. Scars và vết bầm tím không phải đến từ bạo lực và ứng dụng này được tạo ra để xem phản ứng hay một trò đùa với bạn bè và không tôn vinh bạo lực.

Hồng Phú (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: ung dung , che anh bao luc , Scar Booth , chong bao luc , anh chong bao luc