Bạo lực lại bùng phát dữ dội ở Hồng Kông
Chủ nhật, 30/11/2014 08:08

Hàng ngàn người biểu tình ở Hồng Kông sáng sớm nay đã đụng độ với cảnh sát tại khu vực Vượng Giác trong nỗ lực nhằm giành lại các khu vực biểu tình lớn.

Bạo lực lại bùng phát dữ dội ở Hồng Kông

Bạo lực lại bùng phát dữ dội ở Hồng Kông

Sau nhiều giờ đối đầu căng thẳng, cuộc đụng độ đã bùng phát khi hàng trăm cảnh sát chống bạo động tấn công người biểu tình bằng dùi cui, khiên chắn, hơi cay và đánh ngã nhiều người.

bieu-tinh

Cảnh sát đàn áp người biểu tình tại Vượng Giác

Thay vì sợ hãi, những người biểu tình đã phản ứng lại bằng cách ném trứng, chai nước và ván gỗ vào cảnh sát. Một số cảnh sát đã bị thương trong lúc đụng độ.

Trước đó, người biểu tình đã chiếm giữ nhiều đường phố ở Vượng Giác qua đêm. Họ tập trung lại và hô vang khẩu hiệu “dân chủ đầy đủ và thực sự”.

bieu-tinh-1

Một cảnh sát bị thương khi đụng độ với người biểu tình

Trước đó, ngày 26.11, cảnh sát và các nhân viên thừa phát lại thi hành lệnh của tòa án, dọn dẹp và giải tỏa khu vực biểu tình Vượng Giác, nhiều người biểu tình đã bị bắt. Tuy nhiên, những người biểu tình đã quay lại đòi chiếm giữ khu vực này bất chấp việc các thủ lĩnh sinh viên bị bắt.

Thanhnien.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Hong Kong , bieu tinh , sinh vien pha cua tran vao thi chinh , sinh vien pha cua , o hong kong sinh vien pha cua , tin , bao