Ronaldo ủng hộ ĐT Anh vì… yêu M.U
Thứ tư, 23/05/2012 20:53

Có lẽ vì từng có 6 năm gắn bó và đấu thành công tại M.U, CLB giàu truyền thống nhất nước Anh nên ngôi sao tiền vệ người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo vừa lên tiếng ủng hộ “Tam sư” làm nên chuyện tại VCK Euro 2012.

Trước mỗi giải đấu lớn như World Cup hay Euro, ĐT Anh luôn được đánh giá là ƯCV cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, khi bước vào thi đấu, ‘Tam sư” thường mang lại nỗi thất vọng cho người hâm mộ. Tại VCK Euro 2008, ĐT Anh không thể vượt qua vòng loại. Hai năm sau, trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2010, “Tam sư” dưới sự dẫn dắt của HLV nổi tiếng Capello cũng phải sớm khăn gói về nước sau vòng 2. Danh hiệu cao quý nhất mà ĐT bóng đá xứ sương mù giành được cách đây đã gần nửa thế kỉ, chức vô địch World Cup 1966 trên sân nhà.

Tại VCK Euro 2012, ĐT Anh nằm ở bảng D cùng ĐT Pháp, Thụy Điển và đội chủ nhà Ukraine. Mặc dù thiếu vắng chân sút chủ lực Wayne Rooney ở 2 trận vòng bảng (án phạt tro giò của UEFA) và được dẫn dắt bởi tân HLV Roy Hodgson nhưng siêu sao của Real, Cristiano Ronaldo, người từng có 6 năm gắn bó với M.U, CLB giàu truyền thống nhất nước Anh tin rằng “Tam sư” sẽ tạo ra những điều bất ngờ. CR7 chia sẻ: “Tôi luôn luôn mong đợi ĐT Anh giành chiến thắng ở một giải đấu lớn. Đó là một tập thể của những ngôi sao xuất sắc nhất trên thế giới và luôn là đối thủ khó chịu với bất kì đội bóng nào. Tôi hi vọng ĐT Anh sẽ thi đấu tốt tại Euro 2012 sắp tới bởi tôi có nhiều bạn bè ở đó. Đây cũng là đất nước mà tôi giành nhiều tình cảm”.

Cristiano Ronaldo trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha. (Ảnh: Getty)

Ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng đưa ra nhận định về cơ hội giành cúp bạc của các ĐTQG ở giải đấu lớn nhất cựu lục địa. Theo Ronaldo, ĐT Italy và đội bóng quê hương có cơ hội tốt nhưng 3 ƯCV sáng giá nhất là ĐKVĐ Tây Ban Nha, Á quân Đức và ĐK Á quân thế giới Hà Lan.

Mặc dù thi đấu rất thành công trong màu áo CLB Real nhưng khi trở về ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo lại không thể hiện được phong độ vốn có. VCK Euro 2012 là cơ hội để CR7 ghi điểm cho cuộc chạy đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA năm nay với đối thủ Lionel Messi. Bản thân cầu thủ đắt giá nhất hành tinh cũng ý thức rõ điều này. Ronaldo phát biểu: “Tôi cho rằng mình đã có một mùa bóng tuyệt vời khi cùng Real vô địch La Liga với kỉ lục 100 điểm. Tôi biết nếu tiếp tục thi đấu tốt tại Euro 2012, tôi sẽ có cơ hội giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA”.

Trong cuộc phỏng vấn khi đề cập tới kì phùng địch thủ Messi, Ronaldo đã khẳng định không nên so sánh anh với ngôi sao tiền đạo của Barcelona. Tay săn bàn số 1 Real nói: “Mọi người cứ thích so sánh tôi với Messi nhưng dường như điều đó là không thể. Bạn không thể so sánh một chiếc Ferrari với một chiếc Porsche. Chúng tôi là những cầu thủ khác nhau, thi đấu cho các CLB và ĐTQG khác nhau. Giữa tôi và Messi luôn tồn tại ý chí chiến đấu để ghi bàn nhiều hơn và cuối cùng được mọi người thừa nhận ai là cầu thủ xuất sắc nhất”

Đất Việt
Tag: Ronaldo , La Liga , Real , M.U , Man United , ĐT Anh , Euro 2012 , ĐT Bồ Đào Nha , Real Madrid , CR7