Cristiano Ronaldo: Hãy gọi anh là “Vua kỷ lục”
Thứ hai, 14/05/2012 08:28

Real Madrid lập kỷ lục 100 điểm tại La Liga và Cristiano Ronaldo cũng có cho mình một kỷ lục riêng, đó là ghi bàn vào lưới cả 19 đội bóng tham dự giải.

Rạng sáng nay, Real Madrid tiếp Mallorca trên sân nhà trong trận đấu cuối cùng tại La Liga mùa này. Và đúng như những gì các Madridista mong đợi, đội bóng của HLV Jose Mourinho đã có thêm một chiến thắng tưng bừng nữa để chào mừng chức vô địch sau 4 năm tay trắng. Sau 90 phút thi đấu, đội chủ sân Bernabeu đã hạ gục đội khách với tỉ số 4-1. Các bàn thắng của Real Madrid được ghi bởi Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và cú đúp của Mesut Ozil.

Cristiano Ronaldo thiết lập thêm một kỷ lục ghi bàn mới tại La Liga

Với chiến thắng này, Real Madrid đã cán đích với tròn 100 điểm – chính thức phá vỡ kỷ lục 99 điểm mà đại kình địch Barcelona thiết lập được ở mùa 2009-2010. 100 điểm cũng là số điểm nhiều nhất mà một đội bóng tại các giải VĐQG châu Âu từng giành được cho tới lúc ngày. Ngoài ra, “Bầy kền kền” cũng trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sửa La Liga giành được 32 chiến thắng trong một mùa giải đơn lẻ, đồng thời cũng là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất tại giải (121 bàn – phá vỡ kỷ lục 108 bàn của chính họ ở mùa 1989-1990).

Trong ngày Real Madrid tưng bừng đón những kỷ lục mới, Cristiano Ronaldo – ngôi sao lớn nhất của đội, cũng tự xác lập cho mình thêm những kỷ lục về ghi bàn. Với bàn mở tỉ số trong trận thắng Mallorca rạng sáng nay, chân sút người Bồ Đào Nha đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới cả 19 đội tham dự La Liga trong một mùa giải.

Ronaldo kết thúc mùa với 46 bàn thắng, kém người dẫn đầu Lionel Messi (50 bàn) tới 4 bàn. Nghĩa là anh đã không thể bảo vệ thành công danh hiệu “Pichichi”. Tuy nhiên, con số bàn thắng mà CR7 ghi được ở mùa này cũng thật đáng ngưỡng mộ. Tính tất cả các giải đấu, cựu ngôi sao Man Utd đã có tổng cộng 60 bàn cho Real Madrid, vượt xa kỷ lục của chính anh ở mùa trước (53 bàn).

Lập Dương
Tag: Cristiano Ronaldo , Real Madrid , Kỷ lục ghi bàn , La Liga