Những loài động vật bạch tạng hiếm xuất hiện thời gian gần đây
Thứ tư, 10/09/2014 05:23

Trong hàng nghìn loài động vật cùng loài thì rất hiếm bắt gặp các loại động vật mắc bệnh bạch tang.

Những loài động vật bạch tạng hiếm xuất hiện thời gian gần đây

Những loài động vật bạch tạng hiếm xuất hiện thời gian gần đây

Con rắn bạch tạng đi lang thang tại vùng ngoại ô California

Người dân California đã ghi lại hình ảnh con rắn trắng cực hiếm trườn bò xung quanh một khu ngoại thành của bang. Theo xác nhận của các chuyên gia, con rắn trắng này có thể gây chết người bởi nọc độc trong cơ thể nó, tuy nhiên người dân vẫn thích thú khi bắt gặp nó.

dong-vat-bach-tang2

dong-vat-bach-tang4

Các nhân viên kiểm soát động vật tìm thấy con rắn trắng nấp sau đống gỗ thừa ở sân sau của một ngôi nhà. Thứ Sáu ngày 5/9, con rắn trắng này đã được chuyển tới Vườn thú San Diego.

Con rắn trắng có chiều dài hơn 90cm và hơi mập này được người dân phát hiện từ ngày 1/9. Kết quả nghiên cứu cho thấy con rắn này chưa được cắt bỏ tuyến nọc độc. Theo ghi nhận, con rắn đã cắn một con chó vì vậy, các nhà chức trách đã đưa ra lời cảnh báo về mối nguy hiểm của nó.

2 con tôm hùm bạch tạng cực hiếm tại Mỹ

Trong vòng chưa tới 1 tuần nhưng hai ngư dân sống tại bang Maine, Mỹ đã cùng may mắn bắt được hai con tôm bạch tạng vô cùng hiếm trên vùng biển của bang.

dong-vat-bach-tang3

Theo tờ Người đưa tin Porland, ông Bret Philbrick bắt được 1 con tôm hùm bạch tạng vào thứ Năm ngày 4/9, trong khi ông Joe Bates cũng bắt được 1 con tương tự ở Hải cảng Rockland trước đó vài ngày. Được biết, hai con tôm hùm này đều có kích cỡ nhỏ hơn trung bình.

Các nhà khoa học cho rằng, tỷ lệ tôm hùm bị bạch tạng là khoảng 1/ 100 triệu. Hiện hai con tôm hiếm này đang được nuôi nhốt tại Công ty Tôm hùm Owls Head. Dự tính một con sẽ được đem tới Công viên Thủy cung bang Maine ở thị trấn Boothbay Harbor. Con còn lại được đem tới Công ty Tôm hùm Brooks Trap Mill ở thành phố Thomaston.

Cá heo bạch tạng cực hiếm xuất hiện trên Địa Trung Hải

Theo tờ Mirror, các nhà nghiên cứu khoa học hàng hải Croatia mới phát hiện thêm một con cá heo bạch tạng ở Địa Trung Hải. Con cá heo bạch tạng này được coi là 1 trong 20 cá thể vô cùng hiếm trên thế giới.

dong-vat-bach-tang1

Con cá heo bạch tạng này được nhóm các nhà khoa học đặt tên là Albus. Albus thuộc giống cá heo mũi dài. Trong khi những con cá heo mũi dài bình thường có làn da màu ghi thì hiện tượng đột biến gen khiến Albus có làn da màu trắng và đôi mắt màu hồng. Ngoài ra các chuyên gia còn cho biết, Albus mang giới tính đực và có vẻ vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt.

Albus được tìm thấy tại khu vực dọc bờ biển giữa Croatia và Ý. Được biết, trước đó, các nhà khoa học đã từng nhìn thấy Albus tại phía Đông thành phố cảng Ravenna của Ý.

Ông Plavi Svijet, phát ngôn viên của Tổ chức Môi trường Croatia cho biết, đây là con cá heo bạch tạng đầu tiên không chỉ xuất hiện ở Biển Adriatic mà còn cả ở Địa Trung Hải.

Thu Trang TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: dong vat bach tang , tom bach tang , ca heo bach tang , ran bach tang , tin , bao