Những công việc kỳ lạ không có trên trái đất 20 năm trước
Thứ sáu, 10/04/2015 13:35

Lĩnh vực có tốc độc thay đổi cao nhất trong 20 năm qua có lẽ chính là công nghệ. Có việc thậm chí không bao giờ tồn tại trong đầu những năm 1990 nhưng lại thành 'hot'.

Những công việc kỳ lạ không có trên trái đất 20 năm trước

Những công việc kỳ lạ không có trên trái đất 20 năm trước

công việc không tồn tại 20 năm trước

Nếu bạn làm việc trong một công ty truyền thông bạn sẽ biết tới một công việc vô cùng đặc biệt đó là hàng ngày xem phim ảnh, chương trình truyền hình... - những bộ phim được sản xuất cho khách hàng. Tưởng chừng như công việc vô cùng lý tưởng khi bạn chỉ phải ngồi thư thái xem phim và tận hưởng thế giới tuyệt vời. Nhưng công việc này không hề nhàn hạ như bạn nghĩ bởi bạn phải xem tất cả các thể loại phim từ hoạt hình cho trẻ em, tới hòa nhạc, phim hành động máu me, kinh dị... cho dù bạn thích hay không thích. Sau đó bạn phải đánh giá, xếp loại chúng cho đúng với các tiêu chí. Như mức độ bạo lực, hay chương trình truyền hình thích hợp cho kênh nào...

công việc không tồn tại 20 năm trước

Một trong những công việc 'hot' cũng chính là nhu cầu quan trọng hiện nay đó chính là phát triển các ứng dụng, phát triển các phần mềm để biến những thứ chỉ trong suy nghĩ (viễn tưởng) có thể trở thành hiện thực. Đã có hơn một triệu ứng dụng sẵn có từ Google Play và  Apple. Và tất cả những ứng dụng này được tạo ra chỉ trong vòng 7 năm qua, và dường như nó là 1 cơn sóng thần của các ứng dụng di động, nó cũng đem tới khoản lợi nhuận vô cùng lớn cũng như sự thành công cho nhiều người. Chính vì thế công việc của những người lập trình, xử lý những đoạn mã này có độ 'hot' khủng không chỉ về mức lương mà còn là cơ hội phát triển lớn.

công việc không tồn tại 20 năm trước

IMAX (viết tắt của Image MAXimum) là một chuẩn sản xuất và trình chiếu phim được phát minh bởi công ty IMAX – Canada. Mục tiêu đầu tiên của IMAX là tạo ra một chuẩn ghi hình và trình chiếu phim có độ phân giải cao hơn chuẩn phim thường được dùng trong ngành điện ảnh. Rạp IMAX thông thường (IMAX theater): một rạp chiếu phim IMAX thông thường cũng giống như các rạp hát mà bạn đã bắt gặp khác, màn hình chính là trung tâm của nó. Tuy nhiên, màn hình trong IMAX theater có kích thước rất lớn, chiều cao khoảng 16 mét, chiều rộng lên đến 22 mét và có thể lớn hơn. Màn hình IMAX lớn nhất hiện nay có chiều cao khoảng 30 mét. Rạp IMAX mái vòm (IMAX dome): loại rạp này có màn hình hình cầu, bao phủ toàn bộ rạp và đường kính của nó có thể lên tới 30 mét. Đây được coi là màn hình có độ lớn cũng như công nghệ cao nhất hiện nay, chính vì thế công việc của người làm sạch màn hình là vô cùng quan trọng. Để đảm bảo cho những màn hình vô cùng đắt tiền này luôn hoạt động tốt cần có một chuyên gia hiểu biết có kỹ năng, chuyên môn xử lý cẩn thận. Đây là một công việc yêu cầu sự tỉ mỉ, và hoàn thành công việc một cách hòa hảo.

công việc không tồn tại 20 năm trước

Một số hãng hàng không đã quyết định mở một dịch vụ mới nhằm giúp đỡ những ông bố bà mẹ có con đi cùng. Đó là có một 'bảo mẫu' dành riêng cho đứa bé trên máy bay, các bậc phụ huynh sẽ thuê những người này để chăm sóc chúng, từ trẻ sơ sinh tới những đứa trẻ lớn hơn. Để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến bay cho trẻ sơ sinh, họ phải có kiến thức và hiểu biết về sức khỏe con người trên máy bay. Bên cạnh đó họ còn bắt buộc phải có chứng nhận của cơ sở đào đạo về tâm lý, hành vi của trẻ. Công việc này được xem là một giải pháp hữu hiệu trong cuộc sống hiện đại ngày nay bởi số lượng những chuyến bay gia đình có trẻ em ngày một nhiều và điều này còn giúp đảm bảo chuyến bay an toàn không bị những đứa trẻ gây rối.

công việc không tồn tại 20 năm trước

Mức lương trung bình của một hacker pháp lý hay còn gọi là hacker có đạo đức khoảng 90,000 USD (gần 1,9 tỷ).

Các đơn vị có các vấn đề liên quan nghiêm trọng về an ninh mạng họ thường thuê hacker có đạo đức và thử nghiệm thâm nhập để giúp thăm dò và cải thiện mạng lưới của họ, các ứng dụng, và hệ thống máy tính khác với mục tiêu cuối là việc ngăn chặn hành vi trộm cắp dữ liệu và gian lận từ bên ngoài.

công việc không tồn tại 20 năm trước

Công việc Chief listening officer (CLO - tổng giám đốc nghe) liên tục phải theo dõi trên các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, blog, và các trang web nói chung để có thể lắng nghe ý kiến ​​của người tiêu dùng liên quan đến tương tác với các công ty hoặc các ý kiến ​​về các thương hiệu sản phẩm, tốt hay xấu. Các dữ liệu thu thập được sẽ được công bố trực tiếp với các bộ phận liên quan.

Các CLO cần phải có kỹ năng hiểu biết về phân tích thị trường và có thể trau dồi các thông tin quan trọng nhất. Họ sẽ giúp công ty xác định, đánh giá các chiến dịch quảng cáo cũng như thế nào để tương tác với khách hàng một cách tích cực hơn để tăng khách hàng tiềm năng.

Hồng Phú (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: cong viec ky la , cong viec khong co tren trai dat , cong viec khong co , cong viec ,