Những công việc lương cao không yêu cầu bằng cao đẳng, đại học
Thứ ba, 17/03/2015 10:47

Chỉ cần bằng tốt nghiệp trung học phổ thông cùng với niềm đam mê, nhiệt huyết là bạn có thể tìm được một công việc lương cao. Bởi vậy, con đường đại học không phải là con đường kiếm tiền duy nhất.

Những công việc lương cao không yêu cầu bằng cao đẳng, đại học

Những công việc lương cao không yêu cầu bằng cao đẳng, đại học

Các nghiên cứu bởi Cục điều tra lao động Mỹ (BLS) cho biết người có bằng cấp thấp vẫn có cơ hội để tìm những công việc phù hợp và lương cao. Dưới đây mà một cuộc điều tra về những công việc mà bạn không cần bằng đại học nhưng vẫn có lương cao tại Mỹ.

1. Điều khiển không lưu (108.000 USD/năm)

Những công việc lương cao không yêu cầu bằng cao đẳng, đại học

Điều khiển không lưu là công việc lương cao không yêu cầu bằng cao đẳng, đại học

Điều khiển không lưu là công việc cần người chuyên trách đảm nhận việc gửi các hướng dẫn đến máy bay nhằm giúp các máy bay tránh va chạm, đồng thời đảm bảo tính hoạt động hiệu quả của nền không lưu.

Công việc này đòi hỏi sự cống hiến và tập trung cao độ. Để có công việc này bạn cần một lớp học chuyên ngành mà không cần phải có bằng đại học. Cục Hàng không Liên bang thiết kế một giáo trình có cấu trúc cao để đào tạo công việc này sau khi họ tốt nghiệp trung học phổ thông. Một khi bạn trở thành nhân viên điều khiển không lưu, bạn sẽ phải vượt qua kỳ thi năng lực làm việc hai lần một năm và các kỳ thi vật lý mỗi năm một lần.

2. Quản lý (80.200 USD/năm)

Những công việc lương cao không yêu cầu bằng cao đẳng, đại học

Nếu bạn đang làm việc trong một công ty, bạn có có thể thăng chức qua các cấp bậc làm việc cho đến khi bạn trở thành người quản lý mà không cần một văn bằng đại học. Thành công của bạn sẽ được dựa trên nguyên tắc làm việc và kinh nghiệm của bạn. Để có được một vị trí quản lý, bạn cần phải gần gũi với các đồng nghiệp và người giám sát của bạn. Nhìn chung, bạn cần phải cho thấy khả năng thực hiện nhiệm vụ quản lý nhất định để có được vị trí này.

3. Nhân viên vận hành lò phản ứng năng lượng hạt nhân (68.200 USD/năm)

Để có được công việc này, bạn cần phải rất có trách nhiệm và có nhiều hiểu biết về kỹ thuật. Tuy nhiên, hầu hết các lò phản ứng điện hạt nhân chỉ cần nhân viên có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông. Việc đào tạo chuyên môn được trao cho những người muốn vị trí này. Ngoài ra, các ứng cử viên cần phải có bằng tốt nghiệp trung học và học giỏi môn toán, khoa học, giỏi về máy tính.

4. Nhân viên kỹ thuật thang máy (59.200 USD/năm)

Những công việc lương cao không yêu cầu bằng cao đẳng, đại học

Nhân viên kỹ thuật thang máy được trả lương hậu hĩnh để đảm bảo rằng những người trong thang máy được an toàn. Họ thực hiện việc bảo trì các thang máy. Để trở thành một thợ sửa chữa hoặc cài đặt, bạn cần phải biết các cơ chế vận hành thang máy và có các kỹ năng để sửa chữa thang máy.

Bạn không cần phải học đại học để đạt được những kỹ năng này. Thứ bạn cần là nên tham gia vào một chương trình học nghề  để có các kỹ năng cần thiết cho công việc này.

5. Nhà phân phố điện và trạm điều phối điện (60.000 USD/năm)

Nhà phân phối điện và trạm điều phối thường phải sửa chữa, cài đặt, chạy các hệ thống phân phối và tạo ra năng lượng điện. Những người này có trách nhiệm cung cấp điện liên tục cho các cơ sở sản xuất, nhà cửa, và các doanh nghiệp. Để có được công việc này, bạn cần phải có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông và thực hiện huấn luyện công việc theo yêu cầu. Bạn cũng cần phải có được kinh nghiệm thực tế trong lớp học.

6. Môi giới bất động sản (59.500 USD/năm)

Những công việc lương cao không yêu cầu bằng cao đẳng, đại học

Một công ty bất động sản giúp người dân mua nhà cửa, đất đai. Mặc dù hầu hết các nhà môi giới bất động sản thường học qua đại học, họ giỏi toán học, kinh doanh, hoặc kinh tế. Tuy nhiên, vẫn có những người chỉ tốt nghiệp trung học phổ thông làm nghề này. Để có được công việc trong công ty bất động sản, bạn cần phải học ít nhất là sáu mươi ngày về các kỹ năng cần có và viết một bài thi để được cấp phép. Khi bạn có được công việc này và giúp khách hàng đầu tiên của bạn, họ sẽ nhờ bạn giúp đỡ bạn bè, người thân của họ tìm được nhà.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: cong viec luong cao , cong viecn khong can bang dai hoc , cong viec khong can bang cap.