Những điều không nên làm khi bắt đầu công việc mới
Thứ sáu, 06/02/2015 10:39

Khi thử sức với công việc mới, có những thứ bạn nên tránh thực hiện nếu không muốn phải nhận thất bại ngay từ khi vừa bắt đầu.

Những điều không nên làm khi bắt đầu công việc mới

Những điều không nên làm khi bắt đầu công việc mới

Thú vị và đáng sợ là 2 cảm xúc xuất hiện cùng một lúc khi bất kỳ ai thử sức với công việc mới. Nó cung cấp cho bạn cơ hội để bắt đầu những điều thật tuyệt vời nhưng cũng đầy rủi ro. Ngay cả khi công việc cũ rất tốt thì khi bắt đầu với thử thách mới mỗi người cũng sẽ học hỏi thêm nhiều thứ và làm phong phú kỹ năng của mình một cách nhanh chóng. Những lo lắng như bản thân có hòa nhập được với các đồng nghiệp không hoặc làm thế nào để gây ấn tượng với ông chủ… là không tránh khỏi.

Không biết chính xác địa điểm và thời gian làm việc

Quản lý hoặc bộ phận nhân sự sẽ cho bạn biết thời gian và địa điểm làm việc mới. Đôi khi vì quá bận rộn nhiều người sẽ quên mất điều đó. Nếu bạn không có thông tin này trước khi bắt đầu một vài ngày, hãy gọi lại ngay cho họ. Đừng để bị muộn hay bị trễ ngay buổi làm việc đầu tiên. Cũng không nên lang thang xung quanh để cố gắng tìm chính xác địa chỉ công ty.

Từ chối sự giúp đỡ của đồng nghiệp mới

Nếu một trong những đồng nghiệp mới có nhã ý giúp đỡ bạn, đừng ngại ngùng bỏ qua cơ hội tốt đó. Rất nhiều người tốt bụng muốn hỗ trợ nhân viên mới. Điều đó làm cho họ cảm thấy tốt hơn, thân thiện hơn, thoải mái hơn và chắc chắn sẽ tạo nền tảng cho các mối quan hệ nơi làm việc.

Từ chối một lời mời ăn trưa

Nếu một hoặc một số đồng nghiệp mới mời bạn ăn trưa, hãy đi cùng họ. Sẽ không còn cách nào tốt hơn để bắt đầu làm quen với những người mà bạn sẽ làm cùng họ trong thời gian rất lâu.

Bị cuốn vào tin đồn văn phòng

Cho dù là trong các bữa ăn trưa hoặc xung quanh khu vực uống nước thì cũng đừng để các tin đồn văn phòng ảnh hưởng đến bạn. Thật khó để bỏ qua nó, hãy giữ đôi tai mở nhưng miệng phải đóng lại. Tuy nhiên, bạn có thể tìm hiểu các thông tin có giá trị như tâm trạng của sếp, gia đình của sếp… Hãy nhớ rằng không phải tất cả mọi thứ bản thân nghe được là đúng. Chính vì thế hãy dành thời gian để tâm trí của bạn được yên.

Không tìm cách làm mới công việc

Một trong những điều quan trọng nhất khi bắt đầu công việc mới là cơ hội để thay đổi mọi thứ. Bạn có thể khám phá ra cách hay, nhanh hơn để làm những gì bản thân đã thực hiện trong một thời gian dài. Điều quan trọng là phải linh hoạt. Hãy tìm ra một cách tốt hơn để làm công việc mới .

Phàn nàn về đồng nghiệp và sếp cũ

Khi nói về mối quan hệ tiêu cực với sếp hoặc các đồng nghiệp cũ nghĩa là bạn đang tạo ra sai lầm nghiêm trọng nhất cho bản thân. Nhiều người cho rằng điều đó là dũng cảm và anh hùng. Nhưng trái lại, đồng nghiệp sẽ cho rằng bạn là nhân vật phản diện và chẳng biết đến khi nào sẽ nói xấu họ. Hãy kể những lời phàn nàn cho gia đình hoặc bạn bè, đừng chia sẻ điều gì không hay ở môi trường mới.

Chia sẻ thông tin cá nhân

Sẽ là không khôn ngoan để chia sẻ thông tin cá nhân của bạn tại môi trường lạ. Điều đó đặc biệt đúng trong hoàn cảnh với các đồng nghiệp mới. Cần rất nhiều thời gian để làm quen với họ. Do đó hãy suy nghĩ về những người sẽ giữ bí mật thông tin, người sẽ loan tin đồn và người sẽ sử dụng thông đó để hại bạn. Tốt nhất, đừng chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân cho đồng nghiệp mới

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhonline.vn)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: cong viec , gioi tre , bat dau cong viec moi , xin viec , cong viec moi , tin , bao