Những công việc phù hợp dành cho người nhút nhát
Thứ sáu, 06/03/2015 08:36

Người nhút nhát thường rất khó để có thể hòa nhập với môi trường công sở đầy năng động. Tuy vậy, người nhút nhát vẫn có thể tìm được những công việc phù hợp với bản thân mình.

Những công việc phù hợp dành cho người nhút nhát

Những công việc phù hợp dành cho người nhút nhát

Nếu là người vụng về trong mặt giao tiếp xã hội, rất khó khăn để bạn có thể chọn con đường sự nghiệp hiệu quả. Dù vậy, vẫn có rất nhiều công việc đáng để xem xét. Thật khó để thay đổi bản thân và thoát khỏi sự nhút nhát. Trong khi đó bạn vẫn có thể giữ tính cách này và tìm kiếm một công việc được trả lương cao cũng như không bao giờ cảm thấy xấu hổ về bản thân.

Nhà văn

Nếu bạn là một người sáng tạo và thích thú với việc đọc sách, tại sao không trở thành một nhà văn? Rất nhiều người thành công trong lĩnh vực này đã sống theo phong cách hướng nội. Bạn có thể bắt đầu bằng việc viết blog hoặc những note nhỏ trên mạng xã hội. Đương nhiên, việc trở thành nhà văn không thể thành công chỉ qua một đêm nhưng trong thời gian dài thì nó là công việc tuyệt vời.

công việc cho người nhút nhát1

Công nghệ thông tin

Với sự tiến bộ của công nghệ thông tin, bạn sẽ tìm được một công việc phù hợp với bản thân dù không phải là người khéo léo trong giao tiếp xã hội. Phát triển web, lập trình trò chơi và tạo ra các ứng dụng di động là lựa chọn tốt cho tất cả mọi người. Công việc này đòi hỏi kiến thức tốt về phần mềm và các ngôn ngữ lập trình cũng như đề cao khả năng sáng tạo của bạn.

Thiết kế đồ họa

Nếu là người thích vẽ và có kỹ năng tuyệt vời trên máy tính, bạn có thể khởi nghiệp với nghề thiết kế đồ họa. Đây là công việc rất được ưa chuộng ngày nay và không đòi hỏi phải có giao tiếp xã hội thật tốt. Thiết kế đồ họa có thu nhập rất cao nhưng đương nhiên để thành nghề bạn cũng cần nhiều thời gian học hỏi.  Nếu đã sẵn sàng dành phần lớn thời gian sự nghiệp trước máy tính và không muốn giao tiếp quá nhiều với bên ngoài, đây là nghề tuyệt vời dành cho bạn.

Làm Kế toán tại nhà

Ngày nay, nhiều kế toán viên làm việc cho công ty của họ tại nhà của mình. Nếu bạn là người nhút nhát và khó khăn trong việc giao tiếp xã hội, làm việc với các con số không phải là lựa chọn tồi. Đương nhiên, bạn cũng cần trang bị cho mình những kỹ năng tốt của nghề kế toán.

công việc cho người nhút nhát2

Người phiên dịch

Nếu là người biết ít nhất một ngoại ngữ, hãy hướng sự nghiệp của mình đến nghề phiên dịch. Hầu hết các dịch giả đều làm việc tại nhà và điều đó có nghĩa bạn không cần sử dụng quá nhiều các kỹ năng giao tiếp hàng ngày. Hạn chế của công việc này là sự mệt mỏi về tinh thần cũng như tình cảm. Rất nhiều người sẽ cảm thấy ức chế khi cả ngày làm việc với những câu văn dài.

Chăm sóc động vật

Nếu bạn không thích giao tiếp quá nhiều với mọi người nhưng lại yêu thích các con thú khổng lồ, chăm sóc động vật có thể là nghề phù hợp với bạn.

nghe-cho-nguoi-nhut-nhat-xahoicomvn4-1425451455

Tất cả những gì bạn phải làm là chăm sóc động vật và chơi với chúng cả một ngày dài. Đây là nghề không mới nhưng có thu nhập khá tốt và cũng chẳng đòi hỏi phải giao tiếp quá nhiều.

Nhà thiên văn học

Một trong những công việc tốt nhất đối với người nhút nhát chính là trở thành nhà thiên văn học. Đây là nghề đòi hỏi phải có kiến thức tốt về vật lý, toán học và địa lý. Nó vô cùng thú vị và bạn không cần phải sử dụng quá nhiều các kỹ năng xã hội.

Không những thế, việc ngắm nhìn bầu trời chính là một cách giảm căng thẳng và tận hưởng cuộc sống. Đặc biệt, những nhà thiên văn học thường có thu nhập rất cao.

Kết luận: Cho dù là người nhút nhát, hướng nội hay cảm thấy không thoải mái trước đám đông thì vẫn có những nghề nghiệp phù hợp với bạn. Điều duy nhất cần nhớ là không bao giờ nên dừng mơ ước và phấn đấu cho sự nghiệp của mình.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: cong viec danh cho nguoi nhut nhat , nguoi nhuet nhat , cong viec phu hop voi nguoi nhut nhat , cong viec phu hop , tu van cong viec , tin , bao