Neymar: Chưa sẵn sàng đến châu Âu
Thứ hai, 13/08/2012 10:29

Màn trình diễn của Neymar ở Olympic 2012 cho thấy anh chưa sẵn sàng cho việc chuyển đến thi đấu tại châu Âu.

Neymar

Neymar

Chân sút 20 tuổi này lọt vào mắt xanh của rất nhiều CLB hàng đầu châu Âu và trong năm qua đã có rất nhiều tin đồn anh sẽ cập bến Lục địa già vào Hè này. Theo những tin đồn mới nhất thì Real Madrid, Barcelona và Chelsea đều đang cạnh tranh để có được sự phục vụ của anh, tuy nhiên với những gì thể hiện trong sắc áo Olympic Brazil ở Olympic 2012 cho thấy dường như anh chưa sẵn sàng cho việc thử lửa ở châu Âu.

Ở giải đấu mà O.Brazil một lần nữa lỡ hẹn với HCV, Neymar cho thấy anh không thể hiện được khả năng trước các đội bóng lớn cũng như có hàng thủ rắn chắn.

Đó là điều mà người ta có thể nhìn thấy ở CLB Santos, Neymar không gặp nhiều khó khăn trong việc ghi một hattrick vào lưới Bolivar, song ở các cuộc so tài đỉnh cao ở Copa Libertadores với Velez Sarsfield và Corinthians, Neymar cũng không chứng tỏ được giá trị.

Khi bị đối phương theo sát, Neymar thường có xu hướng bám biên và rõ ràng anh chưa thể so sánh với các “tiền bối” Pele hay Lionel Messi trong việc thoát khỏi người theo kèm.

Tại Olympic 2012 này, Neymar đã thể hiện đúng “căn bệnh” mà anh mắc phải ở CLB. Tiền đạo của Santos ghi 3 bàn qua 6 trận ở giải đấu vào lưới các đội bóng yếu như O.Ai Cập, O.Belarus và O.Honduras, song “im hơi lặng tiếng” ở các trận cầu lớn.

Với sức ép phải giành HCV bóng đá nam lần đầu tiên trong lịch sử với sự chứng kiến của 86.162 khán giả tại Wembley cùng 10 triệu CĐV theo dõi trận chung kết ở quê nhà Brazil, Neymar đã không tạo ra được sự khác biệt.

Neymar hiếm có những tình huống nhận bóng ở thời điểm thích hợp, và có rất nhiều pha đi bóng vô nghĩa. Việc bị theo sát cùng với áp lực đè nặng trong thế trận mà Brazil bị dẫn bàn, Neymar đã tỏ ra khá vô duyên ở những tình huống dứt điểm. Nếu đó là các trận đấu thông thường ở Brazil Serie A, anh sẽ dễ dàng lập công, song dưới một sức ép quá lớn, Neymar đã gây thất vọng.

Brazil's Neymar leaves with his silver medals after the podium ceremony after the football match against Mexico at the London Olympic Games on August 11, 2012 at the Wembley stadium in London.

Neymar nên ở lại Santos

Thế nên nếu chuyển đến Barca, Real hay Chelsea, Neymar chắc chắn sẽ phải chịu một áp lực khủng khiếp từ khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ và người ta nghi ngờ anh có thể đối chọi với nó.

Đến Chelsea nhiều khả năng sẽ là quyết định tồi tệ nhất. Khi lối chơi thiên về thể lực và sức mạnh ở Premier League có thể làm thui chột tài năng của Neymar. Sang TBN là một sự lựa chọn tốt hơn nhiều vì văn hóa, lối chơi bóng, lối sống khá tương tự Brazil.

Lối chơi có phần rườm rà, phô diễn của anh có đất diễn hơn ở La Liga, song áp lực và sự kỳ vọng là không hề nhỏ. Cần biết, nhiều tiền đạo đa năng hơn Neymar như Zlatan Ibrahimovic, Thierry Henry hay Klaas-Jan Huntelaar đều đã “chết chìm” ở hai đội bóng lớn nhất Tây Ban Nha.

Thế nên, tốt nhất là Neymar chưa nên đến với châu Âu lúc này. Anh vẫn còn trẻ và còn nhiều cơ hội để phát triển hơn tại Santos. Và khi thực sự “đủ lông đủ cánh”, cơ hội để tỏa sáng ở châu Âu của Neymar là rộng mở hơn rất nhiều.

Thiên Thanh
Tag: Neymar , Barcelona , Santos , Real Madrid , Chuyển nhượng , Chelsea , Olympic 2012