Neymar sẽ đến Barca sau Olympic 2012?
Thứ tư, 01/08/2012 22:56

Tiền đạo người Brazil đang chơi cực hay tại Olympic 2012 và các đại gia châu Âu không thể ngồi yên được nữa.

Neymar sẽ là cầu thủ của Barca mùa tới?

Neymar sẽ là cầu thủ của Barca mùa tới?

Mối nghi ngờ Neymar chỉ là tài năng tiềm ẩn đã bị đập tan ở Olympic 2012 lần này, cầu thủ của Santos đã cho thấy anh đủ khả năng thi đấu tại những giải đấu lớn. Dù cho bộ môn bóng đá tại Olympic chỉ là sân chơi danh cho cầu thủ trẻ nhưng không ít các tài năng lớn của bóng đá thế giới đã “bước ra ánh sáng” từ giải đấu này như: Romario, Bebeto, Ronaldo(Brazil), Messi, Aguero, Eto… Và không ai nghi ngờ về khả năng đạt đến tầm của các cầu thủ trên của Neymar.

Cầu thủ 20 tuổi của O.Brazil đang thi đấu vô cùng thăng hoa tại TVH 2012, mỗi khi Neymar di chuyển, đi bóng, qua người hay dứt điểm thì các CĐV đều tỏ ra phấn khích, đó là tố chất nghệ sĩ của người Brazil. Tuy nhiên không vì thế mà “Pele mới” lại tỏ ra thiếu hiệu quả, những pha phối hợp cực kỳ thông minh và tinh tế với Marcelo hay Oscar đã cho thấy anh đủ khả năng chơi bóng ít chạm ở châu Âu.

Tất nhiên với những gì mà “thần đồng” người Brazil đang thể hiện thì các ông lớn ở châu Âu không thể ngồi yên. Thực tế là Barca và Real đã theo sát Neymar từ 2 năm nay, thậm chí 2 ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha đã sẵn sàng trả mức phí cao ngất 50 triệu Euro cho 1 tài năng trẻ 18 tuổi 2 năm trước. Điều đó đã cho thấy Neymar tài năng như thế nào, nhưng khi đó Santos đã “nịnh” Neymar ký 1 hợp đồng đến năm 2014, và khép lại cơ hội có được tài năng này của Barca và Real.

Neymar sẽ là đồng đội của Messi và Xavi ở mùa giải tới?

Nhưng vì sợ mất 1 tài năng lớn trong tương lai nên BLĐ đội bóng xứ Catalan đã chơi bài ngửa với Santos, Barca đã đặt cọc 1 khoản tiền là 10 triệu Euro cho Neymar. Và nếu Santos bán cầu thủ này cho 1 đội bóng khác trong tương lai thì đội bóng Brazil sẽ bị phạt gấp đôi là 20 triệu Euro cho đội chủ sân Nou Camp. Với lợi thế đó thì Barca đang gấp rút cử người đến gặp gỡ Neymar ngay trong kỳ Olympic 2012 này, và đội bóng xứ Catalan đã sẵn sàng mở hầu bao để đáp ứng mức giá mà Santos yêu cầu.

Thêm 1 lý do khiến Neymar tiến gần đến Nou Camp ngay mùa hè này, đó là việc tiền đạo của Santos cũng đang cảm thấy nóng ruột sau khi nhìn các bạn bè cùng trang lứa như: Oscar, Moura, Ganso…lần lượt đến châu Âu thi đấu. Rõ ràng Santos không đủ tham vọng để chấp cánh cho sự nghiệp của Neymar nữa, Neymar cần đến Barca để thực hiện hóa giấc mơ giành quả bóng vàng thế giới của mình.

Ngay đến vua bóng đá Pele cũng cho rằng không lâu nữa Neymar sẽ vươn tới tầm của Messi và Ronaldo, nên Barca đang rất ráo riết mua được Neymar ngay trong mùa hè này. Bản thân Neymar cũng đang háo hức đến châu Âu để thể hiện mình, và với uy danh của đội bóng “mạnh nhất thế giới” hiện nay thì rất có thể Barca sẽ có được “thần đồng” người Brazil ngay khi Olympic 2012 kết thúc

Phạm Doãn
Tag: Olympic 2012 , Olympic London , Brazil , Tây Ban Nha , Neymar , Barca , Santos.