Real Madrid: Muốn giữ La Liga, phải “cướp” lấy Neymar!
Thứ bảy, 04/08/2012 00:05

Rất có thể cuộc chiến giành Neymar cũng sẽ quyết định luôn số phận của La Liga mùa giải tới đây.

Neymar sẽ quyết định... La Liga?

Neymar sẽ quyết định... La Liga?

Những tin đồn mới nhất liên quan đến Barelona khiến các CĐV của… Real run lẩy bẩy. Barcelona đã có liên hệ với Neymar để tạo nên cặp bài trùng khủng khiếp cùng Lionel Messi. Nếu Real vẫn muốn bảo vệ thành công chức vô địch, họ phải ngăn điều đáng lo sợ đó xảy ra.

Như đã biết, theo Fox Sports, phó chủ tịch của Barca, Jose Maria Bartomeu đã không hề che dấu kế hoạch chiêu mộ Neymar với công chúng. “Chúng tôi muốn có anh ấy ngay sau Olympic. Nếu Neymar muốn đến châu Âu, Barca sẽ sẵn sàng đón nhận”.

Neymar được đánh giá là huyền thoại của bóng đá trong tương lai không xa. Ở mùa bóng này, anh đã ghi tổng cộng 25 bàn và thực hiện 8 pha kiến tạo ở 27 lần ra sân cho Santos và ở tuyển Brazil. Những so sánh với “tiền bối” "Vua bóng đá" Pele vẫn liên tiếp được đưa ra và rõ ràng anh là cầu thủ mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn có trong đội hình. Real Madrid dĩ nhiên cũng không phải là một ngoại lệ.

Cristiano Ronaldo không phải nhân tố tạo ra sự khác biệt của Real đăng quang ở La Liga mùa trước. Messi có nhiều bàn thắng và pha kiến tạo hơn Ronaldo dù đá ít hơn một trận. Sự khác biệt đến từ việc những tiền đạo đá cùng Real là Gonzalo Higuaín và Karim Benzema có khả năng ghi bàn tốt hơn những đồng đội của Messi.

Nhưng nếu giờ người đá cặp cùng Messi là Neymar, cuộc chiến sẽ sớm kết thúc. Lợi thế nhỏ nhoi của Real sẽ hoàn toàn mất sạch.

Messi, Ronaldo và Neymar chính là 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lúc này. Việc có thể đưa ra sân 2 trong 3 cầu thủ này gần như đảm bảo sự chiến thắng. Chính vì thế, có thể xem Neymar là yếu tố quan trọng quyết định chủ nhân La Liga mùa sau nếu anh đến Tây Ban Nha.

Neymar và Messi

Đáng lo ngại hơn cả với Real là sự kết hợp giữa Messi và Neymar: Messi mới 25 tuổi, trong khi Neymar chỉ 20. Với bộ đôi này, Barca không chỉ “tiêu diệt” mọi đối thủ ở mùa giải tới đây, mà còn có thể trong nhiều năm tới.

Real Madrid hoàn toàn có thể tự hào và tự tin về chất lượng đội hình hiện tại, song điều đó sẽ nhanh chóng biến mất nếu Barca chiêu mộ được Neymar. Và cách tốt nhất để ngăn điều đó xảy ra là mang Neymar đến… Bernabeu!

Thiên Thanh
Tag: Neymar , Barcelona , Santos , Real Madrid , Chuyển nhượng