Microsoft phát động cuộc thi Imagine Cup 2013
Thứ năm, 30/08/2012 15:20

Nhiều các hạng mục mới kèm giải thưởng giá trị cao nhằm khuyến khích các nhà lập trình trẻ, doanh nghiệp trên toàn cầu tham gia cuộc thi Cúp sáng tạo lần 11.

Microsoft phát động cuộc thi Cúp sáng tạo toàn cầu lần thứ 11 (Ảnh minh họa)

Microsoft phát động cuộc thi Cúp sáng tạo toàn cầu lần thứ 11 (Ảnh minh họa)

Sinh viên, tuổi đời trên 16 có thể đăng ký dự thi cuộc thi Cúp sáng tạo toàn cầu lần thứ 11 của Microsoft, cuộc thi hàng đầu về công nghệ đã quen thuộc với sinh viên học sinh quốc tế và Việt Nam, mang tên Imagine Cup. Với mong muốn truyền nhiều cảm hứng hơn cho sinh viên và thu hút được nhiều hơn sự tham dự của các nhà cải cách hoài bão, tập đoàn Microsoft Corp đã tái thiết kế Imagine Cup và tập trung vào các cốt lõi sau:  Hỗ trợ Cộng đồng, Game và Đổi mới; đồng thời, năm nay giải thưởng tiền mặt cũng được gia tăng gấp đôi và trị giá tới 300.000 đô la Mỹ.

Hơn 1,65 triệu sinh viên toàn cầu đã tham gia Imagine Cup trong thập kỷ qua, và đã xây dựng được rất nhiều  trò chơi, đặc biệt là các ứng dụng giải quyết những vấn đề xã hội khó khăn hàng đầu của thế giới. Tiêu chí cuộc thi Imagine Cup 2013 dựa trên các yếu tố cốt lõi đã được phổ biến nhất với các sinh viên trong 10 năm qua -  tác động xã hội và game - đồng thời mở rộng tập trung cho tiêu chí đổi mới và xây dựng doanh nghiệp. Thí sinh Imagine Cup 2013 có thể tham dự các cuộc thi sau đây:

• Hỗ trợ cộng đồng: Tôn vinh phần mềm, ứng dụng phát triển trên nền tảng Microsoft để tạo tác động tích cực và phát huy tối đa tiềm năng con người nhằm biến chuyển cuộc sống. Tiêu biểu là các dự án có thể giải quyết các bài toán về giáo dục, vấn đề xã hội hoặc chăm sóc sức khỏe.

• Game: Phát triển các trò chơi hấp dẫn nhất và sản phẩm giải trí cho thanh thiếu niên và thanh niên, được xây dựng trên nền tảng Microsoft (Windows 8, Windows Phone, Kinect cho Windows Software Development Kit, và Xbox Indie Games).

• Đổi mới: Vinh danh các ứng dụng cung cấp cho người tiêu dùng cảm hứng và sự đổi mới trong tầm tay, cho dù đó là một ứng dụng mạng xã hội, mua sắm trực tuyến hoặc tìm kiếm,  được xây dựng bằng công cụ và công nghệ Microsoft.

Ngoài ra, sinh viên có thể đăng ký tham dự trong các cuộc thi trực tuyến tập trung vào các công nghệ cụ thể và nền tảng, bao gồm Windows 8, Windows Azure và Windows Phone.

Các cuộc thi cấp quốc gia, khu vực của Imagine Cup tổ chức liên tục trong một năm. Vòng thi chung kết, quy mô toàn cầu, năm nay được tổ chức tại St Petersburg Nga, từ ngày 08 đến 11 Tháng 7, 2013. Các đội vào tới vòng chung kết toàn cầu cũng có cơ hội tham dự giải thưởng Microsoft Imagine Cup Grants, được tài trợ bởi Microsoft trong chu kì ba năm với trị giá  3 triệu đô la Mỹ, nhằm giúp sinh viên biến những ý tưởng thiết kế trong cuộc thi của họ thành hiện thực.

"Imagine Cup là sự khởi đầu của một cuộc hành trình suốt đời cho một doanh nhân trẻ, nhà phát minh, thiết kế, lập trình hoặc các chuyên gia sáng tạo. Với đà phát triển của Imagine Cup, Microsoft đang tiếp tục truyền cảm hứng cho sinh viên đến từ mọi nền tảng giáo dục, đồng hợp tác trên các ứng dụng và nắm bắt cơ hội tham dự Imagine Cup. Tại đây họ có thể trau chuốt hơn các ứng dụng của họ, có được các hỗ trợ cần thiết nhằm đưa công nghệ của họ ra thị trường. Hơn thế, có thể hiểu được tiềm năng thực sự của họ có ảnh hưởng ra sao với cộng đồng tại địa phương hoặc hơn thế là phổ cập toàn cầu", ông John Scott Tynes, Giám đốc  chiến lược và phát triển Imagine Cup chia sẻ.

Nhiều thành viên tham dự Imagine Cup, chẳng hạn như đội Wormhole, tham dự chung kết năm 2007, đã thu được những bài học kinh nghiệm quý báu để  khởi động và củng cố được doanh nghiệp nhỏ sau sự kiện. "Nếu không có Imagine Cup, chúng tôi sẽ không bao giờ nhận được những phản hồi cần thiết để biến ứng dụng của chúng tôi thành hiện thực. Không chỉ là một cuộc thi, mà đây là cơ hội để giới thiệu ứng dụng và tìm hiểu những gì cần làm để khởi động một doanh nghiệp có lợi nhuận dựa trên ý tưởng thiết kế", ông Sally Buberman công ty Wormhole IT, người tham gia làm giám khảo cuộc thi năm nay, nhấn mạnh. Wormhole IT, với văn phòng đạt tại Argentina và Mỹ, cung cấp các nền tảng trực tuyến và dịch vụ hội thoại web, được sử dụng cho giáo dục nhằm giao tiếp với sinh viên tại các địa điểm khác nhau, đặc biệt là cho các khu vực đang phát triển, nơi chất lượng và đường truyền kết nối bị hạn chế.

Các bạn sinh viên muốn đăng kí dự thi hoặc tìm hiểu thông tin chi tiết về cuộc thi Cúp Sáng tạo lần thứ 11, Imagine Cup 2013

Vui lòng tham khảo địa chỉ: http://www.imaginecup.com 

hoặc http://www.microsoft.com/vietnam/imaginecup.aspx 

S.A
Tag: Cuộc thi Cúp sáng tạo toàn cầu lần thứ 11 , Microsoft , Công nghệ thông tin , Tin công nghệ