Microsoft Office đẩy mạnh năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt
Thứ tư, 29/08/2012 17:47

Ngày 29/8, Hội thảo chuyên đề “Ngày hội Microsoft Office” đã được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh qua các phiên thuyết trình của Tiến Sĩ Nitin Paranjape.

Ông Trần Hữu Minh, Giám Đốc tiếp thị Microsoft Việt Nam và Tiến Sĩ Nitin Paranjape

Ông Trần Hữu Minh, Giám Đốc tiếp thị Microsoft Việt Nam và Tiến Sĩ Nitin Paranjape

Không chỉ tạo ra làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ từ các doanh nghiệp trên toàn khu vực Châu Á, Thái Bình Dương, chuyên gia tư vấn CNTT nổi tiếng thế giới, Tiến sĩ Nitin Paranjape, cũng thu hút được sự quan tâm cũng như sự ủng hộ từ các doanh nghiệp trong nước khi thuyết trình tại Việt Nam. Đây là lần thứ 2 trong năm nay, chỉ trong vòng 3 tháng, Tiến sĩ Nitin được mời quay lại Việt nam để chia sẻ các kinh nghiệm nhằm ra hiệu ứng công việc tốt hơn, khả năng quản trị tối ưu hơn chỉ bằng các công cụ thân thuộc trong bộ Microsoft Office. Thông qua các chia sẻ kinh nghiệm này, TS Nitin đã khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt Microsoft Office để tăng năng suất và khả năng cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu hóa hiện nay. Trong phần khai mạc hội thảo, Tiến sĩ nhấn mạnh: “Tương lai năng suất thuộc về các tổ chức có thể khai thác năng lực của người sử dụng, tối đa hóa sự năng động của các nhóm làm việc, và có thể đưa ra các thông tin hữu hiệu giúp đưa ra các kết quả tốt hơn ở mức chi phí thấp hơn. Nền tảng năng suất của Microsoft giúp bạn năng lực để luôn dẫn đầu trong lúc vẫn tận dụng các khoản đầu tư cũng như kiến thức mà doanh nghiệp đang có”.

“Hiện nay, hàng ngày có khoảng 1 triệu người sử dụng Microsoft Office. Và họ, các nhân viên văn phòng, đang dành 3 đến 6 tiếng mỗi ngày cho bộ sản phẩm Microsoft Office. Tuy rất thân thuộc với hàng triệu người dùng trên hành tinh, nhưng thống kê cũng chỉ ra rằng, người dùng chỉ dùng khoảng 2% các tính năng sẵn có của bộ Office. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu chúng ta nắm bắt được nhiều hơn tính năng của Microsoft Office, chúng ta sẽ cải tiến đáng kể năng suất công việc hiện hành”, Ông Trần Hữu Minh, Giám Đốc tiếp thị Microsoft Việt Nam chia sẻ.

Tiến sĩ Nitin Paranjape

Như đã biết, giải pháp nền tảng năng suất doanh nghiệp của Microsoft cung cấp những trải nghiệm năng suất tốt nhất trên mọi thiết bị, dù đó là điện thoại, máy tính hay trình duyệt thông qua các ứng dụng quen thuộc của Microsoft Office®. Bộ giải pháp năng suất của Microsoft cung cấp phương thức mà tại đó các chuyên gia công nghệ, những nhà lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên viên kinh doanh có thể có được tầm nhìn sâu sắc, thấu đáo vào bài toán thực tế và giải pháp phù hợp. Đơn cử, và cũng là chủ điểm chính cho ngày hội Office kỳ này, bộ Microsoft Office 2010 nổi tiếng nhờ những trải nghiệm quen thuộc mà lại vô cùng tối ưu về hiệu suất qua các tính năng dưới đây:

1. Luôn kết nối và đồng hợp tác soạn thảo cùng Microsoft Word, Microsoft PowerPoint và Microsoft OneNote; tính năng quản lý email và lịch được nâng cao trong Microsoft Outlook; hơn thế Microsoft Outlook Social Connector mới giúp đưa lịch sử  liên lạc và các thông tin từ mạng xã hội trực tiếp vào Outlook.

2. Chuyển ý tưởng thành hiện thực nhờ tính năng chỉnh sửa video, văn bản, hình ảnh và khả năng phát hình trực tiếp từ PowerPoint, tính năng tự xem trang in từ Word, chuẩn bị tài liệu dễ dàng nhờ khả năng hiển thị của Microsoft Office Backstage, dự đoán xu hướng một cách chính xác kèm hình ảnh hóa dữ liệu nhờ Sparklines mới trong Excel.

3. Đưa ra quyết định kịp thời nhờ  truy cập dữ liệu nhanh thông qua năng lực BI trong các ứng dụng Office quen thuộc, giúp chuyển dữ liệu công việc hàng ngày thành các thông tin có giá trị.

Tiến sĩ Nitin Paranjape nguyên là bác sĩ  chuyên khoa. Tuy nhiên, vì CNTT  có sức hấp dẫn quá lớn,  đặc biệt là trong lĩnh vực tạo ra hiệu quả doanh nghiệp, ông đã rời ngành y để trở thành chuyên gia tư vấn công nghệ. Sở trường của ông là tối ưu hóa các công việc phi cấu trúc nhờ các công cụ quen thuộc như  Microsoft Office, SharePoint và Project…

Trong hơn 15 năm qua, ông đã thực hành trên tất cả các sản phẩm của Microsoft, bao gồm hệ điều hành, cơ sở dữ liệu và ngôn ngữ lập trình. Và cũng trong quá trình này, với vai trò diễn giả và là người thực tế trải nghiệm, Ts Nitin đã tư vấn cho hàng ngàn doanh nghiệp trên toàn châu Á từ cỡ nhỏ và vừa cho tới các doanh nghiệp cỡ lớn, thu được nhiều lợi ích,  đạt được mức lợi nhuận gia tăng cùng hiệu quả vận hành cao hơn.

Theo thông tin từ Microsoft, các khách hàng trên toàn cầu, tiêu biểu là khách sạn Hilton, Nixon Peabody LLP, Non-Linear Creations, i3Solutions và Catapult Systems đã ghi nhận mức lợi nhuận lớn hơn nhờ sử dụng Microsoft Office 2010, với các con số cụ thể sau:

• Nixon Peabody, nhờ Office 2010 và SharePoint Server 2010 đã tiết kiệm ít nhất 50.000 USD chi phí dành cho ứng dụng quản lý và phát triển thông thường khác hàng năm.

• Sử dụng  Microsoft Office 2010, SharePoint Workspace 2010 và Exchange Server 2010, Non-Linear Creations cải tiến lập tức sự cộng tác, gia tăng năng suất, tiết giảm chi phí 30 – 35 % nhờ hợp nhất các hệ thống tin nhắn và cộng tác đơn lẻ.

• Kết nối các nhóm dự án phân tán do khoảng cách về địa lý và trụ sở đồng thời rút ngắn chu trình đánh giá tư liệu và quản lý dự án là mong muốn của i3solutions. i3solutions quyết định triển khai Microsoft Office 2010, SharePoint Server 2010, SharePoint Workspace 2010 và Office Web Apps sau 4 tháng sử dụng giải pháp của Microsoft Office  so sánh với các dịch vụ dựa trên nền tảng đám mây cạnh tranh khác. Họ dự kiến sẽ tiết kiệm hơn 100.000 USD  hàng tháng nhờ nâng cao năng suất.

Ông Trần Hữu Minh, Giám Đốc tiếp thị Microsoft Việt Nam

Chia sẻ bên lề hội thảo, ông Bùi Đăng Quang, CEO công ty Naviworld nhấn mạnh: “Các doanh nghiệp Việt nên nắm bắt ngay Microsoft Office phiên bản mới, không chỉ bởi sản phẩm này sẽ đưa các hoạt động kinh doanh lên một tầm cao mới mà còn bởi giải pháp này giúp tối giản chi phí vận hành, gia tăng hiệu quả và óc sáng tạo của nhân viên, giúp nâng cao năng suất doanh nghiệp”.

Hoàng Tâm
Tag: Microsoft Office , Nitin Paranjape , Microsoft Việt Nam , Ứng dụng văn phòng , Sản phẩm công nghệ