Indonesia bắt nghi phạm khủng bố ở thủ đô
Thứ sáu, 25/12/2015 14:31

Cảnh sát Indonesia vừa bắt giữ một nghi phạm khủng bố tại thủ đô nhưng loại trừ các suy đoán về kế hoạch tổ chức một vụ tấn công như ở Paris.

Lực lượng an ninh được triển khai ở thủ đô Jakarta, Indonesia hôm 23/12. Ảnh: AP

Lực lượng an ninh được triển khai ở thủ đô Jakarta, Indonesia hôm 23/12. Ảnh: AP

Theo Channel News Asia, đơn vị chống khủng bố Densus 88 của Indonesia hôm 23/12 bắt nghi phạm ở thành phố Bekasi. Cảnh sát trưởng Jakarta Tito Karnavian cho biết tên này có thể đã vào thủ đô, tuy nhiên bác bỏ những suy đoán rằng y có ý định thực hiện một vụ tấn công ở Jakarta tương tự như ở Paris.

"Tôi sẽ không cung cấp thêm thông tin chi tiết về hoạt động đang diễn ra. Sẽ có thông báo trên các phương tiện truyền thông khi hoàn thành", cổng thông tin địa phương Kompas dẫn lời Tito Karnavian nói. 

Phát biểu sau khi làm nhiệm vụ đêm Giáng sinh ở Jakarta, ông Karnavian từ chối cho biết liệu nghi phạm có liên quan đến Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay không. 

"Chúng tôi vẫn đang điều tra. Điều rõ ràng là các hoạt động có thể diệt trừ tấn công khủng bố", người từng đứng đầu đơn vị chống khủng bố Densus 88 khẳng định. 

Trước đó, lực lượng an ninh Indonesia đã bắt giữ các tay súng nghi là thành viên của tổ chức cực đoan ở tỉnh Đông Java, Tây Java và Đông Java. An ninh được siết chặt trên cả nước sau khi cảnh sát nước này chặn đứng các âm mưu tấn công.

Giới chức nước này thông báo triển khai hơn 150.000 nhân viên an ninh để bảo vệ nhà thờ và địa điểm công cộng trong thành phố trong dịp Giáng sinh và năm mới. Lực lượng an ninh duy trì mức báo động nguy cơ khủng bố cao nhất từ ngày 24/12 đến ngày 2/1 để ngăn chặn các cuộc tấn công từ phần tử cực đoan.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: nghi phạm khủng bố , bắt nghi phạm khủng bố ở thủ đô , Indonesia bắt nghi phạm khủng bố