Hôm nay, chốt danh sách các đội tuyển dự Euro 2012
Thứ ba, 29/05/2012 07:38

Hôm nay là hạn chót để các đội tuyển đăng ký 23 cầu thủ dự VCK Euro 2012. Nhưng cho tới đêm qua, còn tới 7/16 đội chưa công bố danh sách cuối cùng, trong đó có 2 ông lớn là Anh, Italia và Pháp. Ở các đội đó, ai sẽ bị loại?

Tới thời điểm này, 9 đội tuyển đã chốt danh sách dự VCK Euro 2012 là: Tây Ban Nha, Hà Lan, Đức, Nga, Ba Lan, Ireland, Đan Mạch, Bồ Đào Nha và Thụy Điển. Nhìn vào danh sách cuối cùng của 9 đội tuyển kể trên, có một số cầu thủ bị loại phút chót khá đáng tiếc. Với ĐT Tây Ban Nha là trường hợp của chân sút Adrian. Trong trận giao hữu với Serbia, Adrian là người chơi nổi bật trên hàng tiền đạo. Chính anh ghi một bàn và mang về một quả penalty giúp TBN đánh bại Serbia 2-0. Tuy nhiên cuối cùng, Adrian vẫn không chiếm được niềm tin của HLV Del Bosque.

Gourcuff nhiều khả năng sẽ bị HLV Blanc loại khỏi ĐT Pháp

Một trường hợp có thể cũng phải vắng mặt phút chót là Joris Mathijsen của ĐT Hà Lan. Hậu vệ 23 tuổi này có tên trong danh sách 23 cầu thủ của HLV Bert van Marwijk. Tuy nhiên trong trận giao hữu với Bulgaria mới đây, Joris Mathijsen lại dính chấn thương gân kheo. Khả năng anh kịp bình phục dự Euro 2012 vẫn còn bỏ ngỏ.

Hiện còn 7 đội tuyển chưa đưa ra danh sách 23 cầu thủ cuối cùng. Đáng chú ý đó đều là những ứng viên sáng giá cho chức vô địch là: Anh, Pháp, và Italia (bên cạnh là Hy Lạp, Czech, Croatia và nước đồng chủ nhà Ukraine).

Với ĐT Italia, trong đợt triệu tập đầu tiên, HLV Prandelli gọi tới 32 cầu thủ. Điều này có nghĩa, 9 người sẽ phải ở nhà và đêm qua ông đã loại 7 cầu thủ. Nếu không có gì thay đổi, phải sau trận giao hữu với Luxembourg đêm nay thì Prandelli mới loại nốt 2 cầu thủ còn lại, và công bố danh sách 23 cái tên lên đường dự Euro 2012.

Với ĐT Pháp, hiện trong tay HLV Laurent Blanc có 26 cầu thủ. Tuy nhiên, tiền đạo Loic Remy chắc chắn vắng mặt bởi chấn thương. Điều này có nghĩa, Blanc chỉ việc loại hai người nữa. Theo giới chuyên môn thì hai cầu thủ này sẽ là Gourcuff và Yanga-Mbiwa. Gourcuff từng là trụ cột của Pháp ở World Cup 2010 nhưng mùa giải vừa qua, những chấn thương liên tiếp khiến tiền vệ của Lyon sa sút phong độ thảm hại. Bởi vậy, nếu Gourcuff bị loại cũng không khiến nhiều người ngạc nhiên. Còn Yanga-Mbiwa là người non kinh nghiệm nhất trong đợt tập trung lần này của Pháp.

Với ĐT Anh, nếu không có gì quá bất ngờ thì danh sách 23 cầu thủ được HLV Roy Hodgson triệu tập hiện tại sẽ là những cái tên lên đường sang Ukraine.

Bongdaplus
Tag: Euro 2012 , ĐT Anh , ĐT Tây Ban Nha , ĐT Bồ Đào Nha , ĐT Đức , ĐT Hà Lan , ĐT Pháp , Benzema , Ben Arfa , Nasri , Menez , HLV Blanc , Gourcuff