Euro 2012: Ukraine sẽ dùng tên lửa để ngăn mưa
Thứ hai, 28/05/2012 23:06

Xahoi – Nếu thời tiết xấu và làm ảnh hưởng tới các trận đấu ở Euro 2012, Ukraine sẽ sử dụng tên lửa để bắn mây nhằm ngăn chặn các cơn mưa ở quốc gia này.

Quyết định trên vừa được một vị quan chức chính phủ Ukraine (dấu tên) tiết lộ với hãng thông tấn Reuters của Anh. Vị quan chức này khẳng định: “Chúng tôi đã chuẩn bị tên lửa để sẵn sàng bắn phân tán các đám mây khi cần thiết”.

Được biết, bắn mây để ngăn mưa là việc người ta dùng một tên lửa bắn hóa chất lên những đám mây đang chuẩn bị gây ra mưa trên bầu trời, để có thể gây mưa trước hoặc sau thời gian diễn ra các trận đấu. Ngoài ra, người ta cũng có thể tác động để di chuyển mây, gây mưa sang một vùng khác.

Ukraine sẽ sử dụng tên lửa để ngăn mưa.

Theo các chuyên gia dự báo thời tiết của Ukraine thì, thời tiết dự kiến sẽ khô ráo và ấm áp trong những ngày đầu tiên mà trái bóng Euro 2012 lăn trên đất trên đất nước của họ. “Chúng tôi hy vọng trời sẽ không mưa ở Ukraine vào ngày 9/6 và một vài ngày sau đó. Nhiệt độ khi đó sẽ giao động trong khoảng 20 - 24ºC”, hãng Reuters dẫn lời ông Anatoly Prokopenko, Giám đốc trung tâm dự báo thời tiết quốc gia Ukraine.

Tuy nhiên, càng về sau thì thời tiết ở Ukraine có thể sẽ diễn biến phức tạp và ảnh hưởng không nhỏ tới các trận đấu của Euro 2012. Chính vì vậy, các nhà chức trách Ukraine đã đi đến quyết định sử dụng tên lửa bắn mây như trên.

Ukraine là nước đồng chủ nhà tổ chức Euro 2012 với Ba Lan từ ngày 8/6 đến 1/7. Ở giải lần này, Ukraine nằm ở bảng D cùng với Anh, Pháp và Thụy Điển. Ngày 12/6, họ sẽ gặp các cầu thủ Thụy Điển trong trận mở màn giải đấu.

N.M
Tag: Tên lửa bắn mây , Euro 2012 , Ukraina , Ba Lan , Bóng đá , Thể thao