ĐT Hy Lạp triệu tập đội hình: Ưu tiên kinh nghiệm
Thứ năm, 17/05/2012 20:31

HLV Fernando Santos đã ưu tiên kinh nghiệm hơn sức trẻ khi công bố danh sách sơ bộ sẽ dự VCK Euro 2012 gồm 25 cầu thủ, trong đó bao gồm cả cầu thủ 36 tuổi Nikos Liberopoulos.

Liberopoulos chỉ ra sân ở vòng loại đúng 2 lần song phong độ tốt ở AEK Athens đã giúp anh được HLV Fernando Santos lựa chọn thay vì Stefanos Athanasiadis, người kém anh tới 13 tuổi và có một mùa bóng khá ấn tượng cho PAOK FC.

Một sự lựa chọn khác đáng được đề cập là vị trí thủ môn với 3 cái tên được khoanh tròn là Michalis Sifakis, Kostas Chalkias v Alexandros Tzorvas. HLV Santos cho biết đây là một quyết định khó khăn khi ứng viên thực sự là 5, 6 người, song cuối cùng ông ưu tiên những thủ môn có nhiều thời gian cho ĐTQG hơn, chơi nhiều trận đấu ở vòng loại hơn.

HLV Santos ưu tiên kinh nghiệm hơn sức trẻ

HLV Santos cũng cho biết không có vấn đề gì về việc chỉ mỗi Vassilis Torossidis trong danh sách là hậu vệ phải thuần tuý, bởi ông còn có hai hậu vệ đa năng khác là Sokratis Papastathopoulos cùng Giannis Maniatis.

Hy Lạp sẽ chơi 4 trận giao hữu ở Áo: một trước Slovenia vào ngày 26/5 và một trước Armenia 5 ngày sau đó, trước khi lên đường sang Ba Lan, nơi họ sẽ đối đầu với đội chủ nhà nhà, CH Séc và Nga.

Danh sách ĐT Hy Lạp

Thủ môn: Michalis Sifakis (Aris Thessaloniki FC), Kostas Chalkias (PAOK FC), Alexandros Tzorvas (US Città di Palermo).

Hậu vệ: Vassilis Torossidis (Olympiacos FC), Kyriakos Papadopoulos (FC Schalke 04), Sokratis Papastathopoulos (SV Werder Bremen), Avraam Papadopoulos (Olympiacos FC), José Holebas (Olympiacos FC), Giorgos Tzavellas (AS Monaco FC), Stelios Malezas (PAOK FC).

Tiền vệ: Kostas Katsouranis (Panathinaikos FC), Giorgos Karagounis (Panathinaikos FC), Giannis Maniatis (Olympiacos FC), Giorgos Fotakis (PAOK FC), Grigoris Makos (AEK Athens FC), Giannis Fetfatzidis (Olympiacos FC), Sotiris Ninis (Panathinaikos FC), Alexandros Tziolis (AS Monaco FC), Kostas Fortounis (1. FC Kaiserslautern), Panagiotis Kone (Bologna FC).

Tiền đạo: Dimitris Salpingidis (PAOK FC), Giorgos Samaras (Celtic FC), Fanis Gekas (Samsunspor), Nikos Liberopoulos (AEK Athens FC), Kostas Mitroglou (Atromitos FC).

Thiên Thanh
Tag: Euro 2012 , Hy Lạp , VCK Euro 2012 , Bóng đá , Vô địch châu Âu