Đan Mạch công bố đội hình dự Euro 2012: Chỉ còn 3 suất
Thứ năm, 17/05/2012 01:58

HLV Morten Olsen của Đan Mạch vừa cho công bố danh sách gồm 20 cầu thủ sẽ tham dự Euro 2012, theo đó sẽ chỉ còn 3 gương mặt nữa được lựa chọn vào ngày 24/5 tới đây.

Có lẽ cái tên gây bất ngờ nhất là tiền vệ Évian Thonon Gaillard - Thomas Kahlenberg, người đã không chơi bất cứ một trận đấu nào cho ĐTQG kể từ mùa thu 2010. “Kahlenberg đã thi đấu thường xuyên thời gian gần đây, và chúng tôi đã theo dõi tất cả”, HLV Olsen giải thích cho sự lựa chọn của mình. “Anh ấy không phải là một cầu thủ nhanh nhẹn, song tư duy chơi bóng là rất tốt và có thể đóng góp nhiều cho ĐT ở giải đấu”.

Olsen leaves three spaces in Denmark party

Thomas Kahlenberg được gọi trở lại tuyển sau 3 năm vắng mặt

Bên cạnh 20 cái tên đã chắc suất thì thủ môn Anders Lindegaard (đang khoác áo Manchester United), hậu vệ Jannik Vestergaard (1899 Hoffenheim) và tiền đạo Nicklas Pedersen (Groningen) cũng đã được mời lên tập trung cùng tuyển. Tuy nhiên, cả 3 cầu thủ này vẫn chưa chắc sẽ góp mặt ở VCK Euro 2012 tới đây. “Tôi cần phải xem họ thi đấu ra sao ở những tuần tới đây để đưa ra quyết định”, Olsen cho biết.

Được biết, “Các chú lính chì dũng cảm” sẽ đọ sức với Brazil vào ngày 26/5 tới và Úc một tuần sau đó – 2 trận “làm nóng” của ĐT Đan Mạch trước thềm Euro 2012. Vào ngày 9/6, Đan Mạch có trận đấu mở màn ở Bảng B với Hà Lan tại Kharkiv, trước khi chuyển tới Lviv để tranh tài cùng Bồ Đào Nha và Đức.

Danh sách 20 cầu thủ Đan Mạch:

Thủ môn: Thomas Sørensen (Stoke City FC), Stephan Andersen (Évian Thonon Gaillard FC).

Hậu vệ: Lars Jacobsen (FC København), Daniel Wass (Évian Thonon Gaillard FC), Daniel Agger (Liverpool FC), Simon Kjær (AS Roma), Andreas Bjelland (FC Nordsjælland), Simon Poulsen (AZ Alkmaar).

Tiền vệ: Christian Poulsen (Évian Thonon Gaillard FC), Jakob Poulsen (FC Midtjylland), William Kvist (1. FC Nürnberg), Niki Zimling (Club Brugge KV), Thomas Kahlenberg (Évian Thonon Gaillard FC), Christian Eriksen (AFC Ajax), Michael Silberbauer (BSC Young Boys), Lasse Schøne (NEC Nijmegen).

Tiền đạo: Dennis Rommedahl (Brøndby IF), Nicklas Bendtner (Sunderland AFC), Michael Krohn-Dehli (Brøndby IF), Tobias Mikkelsen (FC Nordsjælland).

Thiên Thanh
Tag: Euro 2012 , Đan Mạch , VCK Euro 2012 , Bóng đá , Vô địch châu Âu