Ferdinand "còn hơn cả thất vọng" vì bị loại khỏi Euro 2012
Thứ năm, 17/05/2012 10:11

Trung Vệ Rio Ferdinand của Man United thừa nhận anh còn hơn cả thất vọng khi không được dự Euro 2012.

Theo bản danh sách triệu tập mà tân HLV ĐTQG Anh Roy Hodgson vừa đưa ra, Rio Ferdinand đã không có cơ hội góp mặt. Trái với những sự đồn đoán của giới truyền thông Anh về việc Terry sẽ không có cửa lên tuyển vì những xích mích với anh em nhà Rio Ferdinand liên quan tới chuyện phân biệt chủng tộc, chính trung vệ của Man United mới là người bị gạch tên.

Rio đang rất thất vọng.

Ferdinand đã có tới 81 trận đấu cho ĐT Anh kể từ năm 1997 và hiện là một trong 2 trung vệ giàu kinh nghiệm nhất của đội bóng này. Thế nhưng HLV Roy Hodgson đã quyết định không chọn anh cho chiến dịch tìm vàng tại Euro 2012 mà thay vào đó là một John Terry đầy tai tiếng, và điều này khiến Rio bị sốc nặng.

"Tôi thực sự muốn được thi đấu cho ĐT Anh”, trung vệ này thừa nhận, “Bảo rằng tôi cực kỳ thất vọng còn là nói giảm nói tránh. Tôi từng vẫn tin mình sẽ có cơ hội, nhưng cuối cùng thì tất cả chỉ là con số 0”.

Trong khi đó, sau quyết định gây sốc của mình, HLV Roy Hodgson đã nhanh chóng đưa ra lời giải thích. HLV này cho rằng những quyết định của ông là dựa trên phong độ hiện tại của các cầu thủ. Việc loại Rio Ferdinand để chọn Terry là điều tương tự.

“Tôi đã có một cuộc nói chuyện đầy khó khăn với Rio. Anh ấy là một trong những trung vệ mà tôi rất tôn trọng và ưa thích. Tuy nhiên quyết định vẫn cứ phải được đưa ra dựa trên những gì tôi đã thu thập được cả tháng qua. Terry có phong độ tốt hơn và anh ấy xứng đáng được trao cơ hội”.

Bongdaplus
Tag: Rio Ferdinand , John Terry , Roy Hodgson , Đội tuyển Anh , Euro 2012 , Bóng đá , Thể thao