Bà mẹ bế con 14 tháng tuổi gia nhập IS nói gì sau khi trở về từ 'địa ngục'
Thứ ba, 19/01/2016 15:29

Một bà mẹ người Anh bị cáo buộc trốn sang Syria để tham gia vào tổ chức khủng bố IS đã miêu tả lại quá trình khủng khiếp cô phải trải qua.

Tareena Shakil, 26 tuổi, đã đặt kì nghỉ lễ trong một tuần tại Thổ Nhĩ Kì và bỏ trốn vào ngày 24/10/2014. 4 ngày sau đó cô vượt qua biên giới Syria với đứa con 14 tháng tuổi của mình. Tuy nhiên cô phủ nhận mình là thành viên của tổ chức khủng bố (IS) và đang bị tiến hành xét xử tại Tòa án Birmingham.

Shakil trong cuộc thẩm vẫn của cảnh sát Birminham

Vào tháng 1/2015 Shakil quay trở lại Thổ Nhĩ Kỳ, nơi mà cô bị cảnh sát giam giữ và bị bắt tại sân bay Heathrow. Sau đó cảnh sát bắt đầu tiến hành thẩm vấn Sakil.

Kể từ khi bị cảnh sát West Milands bắt giữ, Shakil luôn trong trang phục của phụ nữ Hồi giáo và khóc lóc rằng cô ta trốn sang Syria sau khi phát triển mối quan hệ với một người đàn ông tại Thổ Nhĩ Kỳ trước khi tiết lộ quá trình cô ta trốn khỏi Raqqa dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của (IS).

Shakil giải thích với cảnh sát rằng cô ta không có ý định trốn sang Syria.

Vừa cầm khăn giấy lau nước mắt, Shakil vừa giải thích với cảnh sát:“Tôi không có ý định trốn sang Syria. Trong khi đang đi nghỉ, tôi tình cờ gặp một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ trẻ tuổi trên bãi biển. Tôi thích anh ấy. Chúng tôi đã phát triển mối quan hệ này. Anh ta nói rằng mùa lễ hội sắp kết thúc và thật tuyệt nếu tôi muốn bay đến Gazientrap và gặp gỡ với gia đình của anh ta...

Tôi nói rằng tôi không muốn rời khỏi nơi này.Anh ta nói với tôi rằng “anh không thể để em rời đi” nhưng tôi đã tuyên bố “hoặc anh sẽ báo động cho cảnh sát đến nơi này hoặc anh sẽ mang rắc rối đến nơi này”.

Sakil tiếp tục:“Sau đó anh ta chỉ cần lái xe qua những dải đất nông nghiệp và tôi đã vào đến Syria. Chúng tôi tiến vào một cánh cổng lớn có rất nhiều lính (IS) đang cầm súng canh gác. Chúng tôi vào trong và những người phụ nữ nơi đây đã nói lên tất cả: Đây là địa ngục”.

Shakil miêu tả lại quá trình bị người đàn ông lừa đến Syria và đã thoát khỏi đó như thế nào.

Shakil thở dài:“Đó không phải là một nơi tốt. Nó vô cùng khủng khiếp... Tôi nghe anh ta nói chuyện với vợ mình “Thổ Nhĩ Kỳ”, và “1 km”. Tôi đã hỏi anh ta và anh ta nói rằng “Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 1km theo hướng này”.

Tôi bắt anh ta dừng xe, ném tiền vào người anh ta ôm lấy đứa con của mình và tôi bắt đầu chạy. Tôi nghĩ rằng 1 km chẳng là gì cả.Tôi cứ chạy, chạy và chạy và tôi có thể nhìn thấy binh sĩ (IS). Tôi không nghĩ rằng bọn họ thấy tôi vì không một ai cố gắng nổ súng vào tôi.

Khi tôi đến biên giới thì gặp một chiếc xe của binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đang đi tuần tra. Tôi nói với họ rằng “Các anh phải giúp tôi”. Sau đó tôi bị giam 6 tuần trong một trung tâm giam giữ và bây giờ tôi đang ở đây, tại nước Anh”.

Shakil cho biết cô đã chạy trốn ngay sau khi đến Syria và được cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ giúp đỡ.

Tuy nhiên, Tòa án cho biết Sakil đã gửi về nhà những bức ảnh cô ta chụp với khẩu súng AK47 và đứa con 14 tháng tuổi của mình cạnh những khẩu hiệu bệnh hoạn của (IS) và cô ta nói rằng cô ta muốn trở thành một “người tử đạo”.

Shakil đã chụp hình một khẩu súng và tung lên các trang mạng xã hội bằng tài khoản của mình.

Cảnh sát đã điều tra được tài khoản Facebook Shakil sử dụng để phục
vụ cho mục đích tuyên truyền khủng bố của mình

Thẩm phán cũng nói với Shakil rằng Birminham đã gửi các thông điệp đến chồng của cô ta khi cô ta ôm con và nói 'Allah Hu Akbar' (có nghĩa là “Chúa là tối cao”).

Shakil đã chối bỏ hành vi tham gia và giúp đỡ cho các
hoạt động khủng bố của tổ chức (IS).

Sakil cũng phủ nhận hành vi tuyên truyền, khuyến khích và trực tiếp chuẩn bị hành động khủng bố từ ngày 24/9 đến ngày 20/10.

Các phiên tòa vẫn đang tiếp tục diễn ra.

ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Bà mẹ bế con ra nhập IS , gia nhập IS , bà mẹ gia nhập IS nói gì sau khi trở về từ "địa ngục"