15 thói quen xấu nhưng có lợi cho sức khỏe (Phần 1)
Thứ ba, 06/01/2015 11:01

Chửi thề giúp bạn giảm căng thẳng, lười tắm tốt cho sức khỏe, nhai kẹo cao su giúp cải thiện trí nhớ. Đấy là những thói quen xấu nhưng có lợi cho sức khỏe.

Những thói quen xấu nhưng có lợi cho sức khỏe

Những thói quen xấu nhưng có lợi cho sức khỏe

Có một số thói quen được cho là xấu, nhưng thực chất lại mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tất nhiên nó chỉ nên xuất hiện thỉnh thoảng, bạn nhé!

1. Uống bia

Một số nghiên cứu đã chứng minh bia rất tốt cho tim mạch, thậm chí hơn cả rượu vang đỏ. Bia còn chứa nhiều vitamin B6, giúp ngăn chặn sự hình thành hom-xy-stein, một axít amin gây ra trục trặc ở động mạch vành. Uống bia còn cung cấp silica, một hợp chất tăng cường rắn chắc ở xương. Bia còn giúp cân bằng tâm trạng và giảm ưu phiền. Nhưng bạn nhớ đừng trở thành con “sâu bia”.

thoi-quen-xau1-1420516586

2. Lướt web

Lướt web làm tăng sự vận động của trung tâm tư duy tổng hợp ở não bộ và các tế bào bộ nhớ, vì vậy giúp cải thiện khả năng quyết đoán và tăng cường sức khỏe thần kinh, giống như “tập thể dục” cho trí não. Tuy nhiên hãy sử dụng internet một cách thông minh và đừng nên lạm dụng.

thoi-quen-xau2-1420516586

3. Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su giúp cải thiện trí nhớ ngắn và dài hạn, đồng thời gia tăng khả năng tập trung, ngoài ra còn giữ răng sạch, đem lại hơi thở thơm tho. Không chỉ vậy, nhai kẹo cao su còn giúp thân hình mảnh dẻ do kích thích trung tâm báo no của não bộ ngăn chặn đói bụng và còn giúp nướu răng cứng cáp. Nên dùng loại không đường và đừng dùng nhiều quá.

4. Bỏ tập thể dục

Nếu không phải là vận động viên chuyên nghiệp hoặc huấn luyện viên phòng tập, bạn không nhất thiết phải tập thể dục mỗi ngày. Theo nghiên cứu, nếu bạn vận động mệt nhoài sẽ giải phóng hormone li-po-pro-te-in li-pa gây đói bụng. Càng vận động quá sức thì càng thêm đói bụng, không chỉ vậy, việc luyện tập quá nhiều còn dẫn đến tâm trạng luôn bị kích thích. Vì vậy, hãy thư giãn và bỏ tập thể dục một hôm để giảm căng thẳng.

5. Buôn chuyện

Cười khúc khích sau lưng đồng nghiệp tuy rất khiếm nhã, song nó lại thực sự tốt cho chúng ta. Các nhà khoa học đã phát hiện ra, việc ngồi lê đôi mách giúp chúng ta hiểu thêm về người xung quanh, tạo sự liên kết với đồng nghiệp. Tán những chuyện tầm phào còn giúp tiết ra hoóc môn để giảm căng thẳng và lo lắng.

thoi-quen-xau3-1420516586

6. Uống cà phê

Uống quá nhiều cà phê sẽ không tốt cho sức khỏe, nhưng một lượng nhỏ cà phê nóng thực sự tốt cho chúng ta. Khi uống chừng mực (không quá 3 ly mỗi ngày) thì cà phê có thể tăng tốc độ trao đổi chất cho bạn, tăng cường sự dẻo dai khi luyện tập thể dục và giảm nguy cơ sỏi mật, sỏi thận.

Một nghiên cứu của Đại học Y khoa Harvard (Mỹ) cũng phát hiện ra phụ nữ uống mỗi ngày 2 tách cà phê hoặc nhiều hơn sẽ ít bị trầm cảm. 

7. Bồn chồn

Bồn chồn không hẳn là thái độ xấu - ít nhất là với người trưởng thành. Một nghiên cứu đã chỉ ra bồn chồn có thể đốt cháy 1.470 kJ (tương đương hơn 351 calo mỗi ngày), giúp giảm cân.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: thoi quen xau , thoi quen xau co loi cho suc khoe , nhai keo cao su , chui the , uong bia , uong ca phe , tin , bao