Vì sao bạn nên bỏ việc ăn trưa trước máy tính ngay lập tức?
Thứ tư, 04/06/2014 14:35

Rời khỏi chiếc máy tính và bàn phím quen thuộc, tìm một điểm ăn trưa thoáng đãng giúp bạn nhận được nhiều lợi ích hơn mình tưởng rất nhiều.

Nên bỏ việc ăn trưa trước máy tính

Nên bỏ việc ăn trưa trước máy tính

1.Bạn có thể chú ý tới món ăn của mình nhiều hơn

Thay vì phân tâm bằng việc mắt nhìn màn hình miệng nhai chóp chép khiến bạn mất cảm giác về mùi vị đồ ăn,  việc chú ý vào món ăn giúp bạn có thể kiểm soát được lượng thực phẩm mình ăn, đánh giá được độ ngon của chúng và giảm ăn vặt.

Việc phân tâm còn làm não giảm khả năng nhớ được lượng thức ăn đã tiêu thụ, khiến bạn ăn không kiểm soát, và vòng 2 của bạn sẽ ngày một phì nhiêu.

2. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Về mặt sinh lý, khi ăn phải có men tiêu hóa tiết ra mới dễ nuốt, ngon miệng và tốt cho dạ dày. Men tiêu hóa này do thần kinh điều phối.

tac-hai-an-truoc-may-tinh-4

Tuy nhiên, khi chúng ta vừa ăn vừa làm những việc khác, thần kinh sẽ bị chi phối, như vậy việc tiết men tiêu hóa ra sẽ không đủ có thể dẫn đến không ngon miệng, lâu dần đánh mất vị giác thưởng thức món ăn hoặc nuốt mà không nhai, dễ có hại cho dạ dày.

Vì thế, tốt nhất khi ăn nên tập trung vào bữa ăn mới tốt cho sức khỏe.

3. Ăn trưa bên ngoài giúp kích thích tư duy

Giao tiếp với chiếc máy tính là kiểu giao tiếp không sử dụng lời, chiếc màn hình không thể hiện cảm xúc, không biểu hiện thái độ. Dần dần, bạn chìm trong cuộc sống thiếu âm vực, thụ động trong giao tiếp và ứ trệ trong tư duy.

tac-hai-an-truoc-may-tinh-2

Không chỉ đơn giản là một cách thay đổi môi trường, việc ăn trưa với nhiều người rõ ràng thú vị hơn hẳn có bạn ăn là chiếc máy tính. Việc gặp gỡ, trò chuyện cùng mọi người trong bữa ăn có thể khích thích tư duy, giải tỏa căng thẳng.

4. Cảm giác cân bằng

Cảm giác hoàn toàn đắm mình trong niềm hạnh phúc với các bữa ăn sẽ giúp trí não được thư giãn và cảm giác cân bằng trở lại.

tac-hai-an-truoc-may-tinh-1

Thực tế cho thấy, nếu bạn làm việc liên tục quá lâu không nghỉ ngơi, cơ thể sẽ rất dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi và bực bội. Ăn trưa khi ngồi trước máy tính khiến cơ hội nghỉ ngơi ít ỏi của bạn lại càng hiếm hoi, và bạn sẽ sớm kiệt sức. Tại sao lại phải đày đọa bản thân ngay cả lúc ăn?

5. Công việc hiệu quả hơn

Cảm giác "phải" ăn tại bàn làm việc khiến bạn cảm thấy áp lực công việc nặng nề hơn, dù thực tế không có công ty nào không dành thời gian cho nhân viên nghỉ trưa. Năng lượng được tái thiết sau bữa trưa thoải mái sẽ giúp bạn khởi đầu công việc buổi tiếp theo hiệu quả và nhanh chóng hơn.

maskonline.vn/depplus

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: tac hai an trua truoc may tinh , thoi quen xau , thoi quen dan van phong , tac hai cua may tinh , thoi quen co hai cho suc khoe , tin , bao