Tuyển Việt Nam: Cái giá của thất bại, không chỉ cho HLV Troussier
Chủ nhật, 21/01/2024 09:37

Tuyển Việt Nam thua trận trước Indonesia và bị loại khỏi Asian Cup đương nhiên khó vui, nhưng cũng là cần thiết lúc này, với ông Troussier.và tất cả.

1. Tuyển Việt Nam thất bại trước Indonesia và bị loại sớm khỏi Asian Cup được xem như bất ngờ đối với người hâm mộ khi trước đó chơi đáng khen ngợi trước Nhật Bản ở trận ra quân.

Song, nhìn vào diễn biến của trận đấu, thất bại của thầy trò HLV Troussier không có gì là ngạc nhiên. Tuyển Việt Nam rõ ràng chơi không tốt so với đối thủ, cùng lúc mắc lỗi cá nhân trên sân đến cách sử dụng con người từ BHL.

Đoàn quân của ông Troussier tự thua cũng chính xác, nhưng công tâm nhìn sự hợp lý trong lối chơi, số cơ hội, bên cạnh đó cần phải nhắc thêm Indonesia đang tiến lên giống như bóng đá Việt Nam cách đây ít năm về trước nên đội bóng xứ vạn đảo hoàn toàn xứng đáng thắng.

Tuyển Việt Nam thất bại

Tuyển Việt Nam thất bại

2. Kết thúc trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia, người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng với màn thể hiện, cũng như kết quả mà thầy trò HLV Troussier vừa phải nhận trên mạng xã hội một cách vô cùng nặng nề.

Có thể hiểu nỗi thất vọng này khi thất bại của tuyển Việt Nam chẳng khác gì “gáo nước lạnh” dội vào niềm tin, niềm vui từ trận ra quân mà các học trò của ông Troussier thể hiện trước Nhật Bản, trong đó có 2 bàn thắng của Đình Bắc và Tuấn Hải.

Dù vậy, trận thua mà thầy trò HLV Troussier vừa nhận ở một góc nhìn khác cũng mang ý nghĩa tích cực hơn cho người hâm mộ khi tái khẳng định lần nữa rằng: Tuyển Việt Nam chưa phải mạnh nhất khu vực để muốn thắng sẽ thắng.

Sự thật này chẳng phải bây giờ mới xảy ra, mà ngay thời điểm hoàng kim nhất với sự dẫn dắt của ông Park Hang Seo cũng đã thấy. Những trận thua Thái Lan ở AFF Cup với các cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam là minh chứng không thể cụ thể hơn.

3. Với đội hình mang đến Asian Cup, kể cả là HLV Park Hang Seo cầm quân thì tuyển Việt Nam cũng khó tái lập những chiến tích như các giải đấu trước, nhưng chắc chắn không dễ Indonesia qua mặt.

buộc ông Troussier phải nhìn nhận lại cách làm của mình

buộc ông Troussier phải nhìn nhận lại cách làm của mình

Thế nên thất bại vừa nhận, chắc chắn lỗi của chiến lược gia người Pháp rất lớn vì quá tự tin trước một Indonesia đang lên hay cách sử dụng nhân sự không hợp lý…

Tuy nhiên vào lúc này khi đã xảy ra thì trách cứ, đổ lỗi… cũng chẳng thể giúp tuyển Việt Nam thay đổi kết quả. Thế nên có lẽ điều cần hơn hết ông Troussier cần nhìn thẳng vào vấn đề và rút ra những bài học cho mình lẫn đội nhà nhằm lấy lại niềm tin từ người hâm mộ.

Có lẽ, thuyền trưởng người Pháp cần hiểu bóng đá Việt Nam không giống như Nhật Bản hay những nơi mình từng thành công, bởi đặc thù rất riêng trong đó có chuyện người hâm mộ chỉ thích chiến thắng.

Vietnamnet.vn

Nguồn: https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-cai-gia-cua-that-bai-khong-chi-cho-hlv-troussier-2241841.html.. Nguồn: https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-cai-gia-cua-that-bai-khong-chi-cho-hlv-troussier-2241841.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Tuyển Việt Nam , HLV Troussier , Asian Cup 2023