Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu: Là do 'khác máu tanh lòng' hay còn do những 'tật xấu' này của con dâu?
Thứ sáu, 10/05/2024 16:05

Khi về làm dâu, điều mà có lẽ nhiều người sợ nhất chính là việc mẹ chồng không thích con dâu. Và bạn có biết, có rất nhiều mối quan hệ ban đầu vẫn rất bình thường, chỉ vì nàng dâu chưa khéo nên đã mất điểm trong lòng mẹ chồng, khiến mẹ chồng không thích con dâu như trước?

Mâu thuẫn trong việc chăm sóc cháu

Tình yêu đẹp nhất là sự kết nối từ trái tim đến trái tim giữa mẹ và con. Con dâu lúc nào cũng nghĩ đến con mình nên thường thờ ơ với mẹ chồng. Mẹ chồng giúp việc chăm sóc con, dù có làm tốt đến mấy cũng không bao giờ làm con dâu hài lòng. Vì mỗi người có cách nuôi dạy con khác nhau nên mẹ chồng không thể thực sự hiểu được suy nghĩ của con dâu.

mẹ chồng nàng dâu 0

(Ảnh minh họa)

Con dâu đã quen với việc sử dụng tiêu chuẩn riêng của mình để đánh giá năng lực và thái độ của mẹ chồng trong việc nuôi dạy con cái. Kết quả là mẹ chồng rất oán giận tại sao bà lại phải trải qua nhiều rắc rối như vậy?

Con dâu luôn quan niệm việc mẹ chồng chăm sóc cháu là điều đương nhiên

Nhiều con dâu có suy nghĩ, nếu mẹ chồng không giúp mình chăm con thì sau về già cũng sẽ không chăm sóc mẹ chồng. Mẹ chồng làm sao có thể yên tâm khi bị buộc phải chăm sóc cháu? Vì vậy, mẹ chồng cũng sẽ chuyển nỗi bất bình của mình sang con dâu. Trên thực tế, không ai quy định mẹ chồng phải chăm sóc cháu. Chăm sóc em bé là một sự giúp đỡ chứ không phải là nghĩa vụ.

Mẹ chồng nàng dâu ngày ngày chạm mặt nhau

Ở chung cư tôi ở có một gia đình như thế này: con dâu ngày nào cũng đi chơi bài, mẹ chồng trông con, con đói thì phải đến sòng bài tìm con dâu để cháu có sữa ăn. Trong khi đó, người con trai hàng ngày đi kiếm tiền vì một mình nuôi sống gia đình rất khó khăn và thường xuyên bị con dâu mắng là “không có năng lực”.

Mẹ chồng là người ăn cay nên đồ ăn bà nấu đều có ớt. Con dâu không thích ớt lắm, thỉnh thoảng ăn một ít ớt cũng hơi cay. Để duy trì gia đình, mẹ chồng hết lần này đến lần khác thay đổi thói quen nấu nướng nhưng trong lòng lại rất không vui. Thức ăn có quá nhiều hành lá, trong nhà có bụi, rác trước cửa không được vứt kịp thời... bất cứ điều gì nhỏ nhặt cũng có thể trở thành khởi đầu của một cuộc cãi vã.

mẹ chồng nàng dâu 1

(Ảnh minh họa)

Bố mẹ chồng không có nhiều tiền và không thể đáp ứng được kỳ vọng của con dâu

Nhiều con dâu có thói quen này: luôn nghĩ bố mẹ chồng có nhiều tiền và muốn ông bà để lại cho vợ chồng họ. Thực ra, mẹ chồng nào cũng muốn hỗ trợ con dâu và con trai.

Ví dụ, khi con trai mua nhà, mẹ chồng sẽ hào phóng cung cấp tiền và thậm chí chịu cả số tiền đặt cọc. Hay khi mẹ chồng chăm cháu, bà sẽ giúp con mua quần áo và đồ ăn nhẹ, tiền mua sắm sẽ do mẹ tự bỏ ra. Đối với một bà mẹ chồng có lương hưu, việc hàng tháng đưa một phần tiền cho gia đình con dâu cũng không phải là không thể.

Ông cha có câu: “Người không biết đủ giống như con rắn muốn nuốt cả con voi. Khi mẹ chồng hỗ trợ con dâu tiền, con dâu bắt đầu oán hận vì sao không được nhiều hơn? Thậm chí so sánh, người khác gặp mẹ chồng giàu có, còn mình gặp mẹ chồng bình thường. Sẽ còn tệ hơn nếu họ gặp mẹ chồng ở quê và không có nhiều tiền.

Con dâu tiêu tiền quá nhiều, mẹ chồng luôn đòi hỏi phải tiết kiệm hơn

Một số phụ nữ ở độ tuổi 20-30 cố gắng hết sức để giữ được vẻ ngoài trẻ trung nên đặc biệt hào phóng trong việc chăm sóc sắc đẹp. Trong khi đó, người già lại có thói quen tiết kiệm hơn nên cũng muốn con dâu tiết kiệm cho tương lai.

mẹ chồng nàng dâu 2

(Ảnh minh họa)

Con dâu không thích nghe những lời cằn nhằn, cho rằng mẹ chồng đang làm khó mình và xen vào việc riêng của mình. Số tiền này không phải mẹ chồng cho, sao lại không tiêu được.

Khi vợ chồng mâu thuẫn, mẹ chồng chỉ bênh con trai

Trước khi kết hôn, mẹ chồng thường nói sẽ coi con dâu như con cái trong nhà. Nhưng, sau kết hôn lấy nhau, khi có mâu thuẫn, mẹ chồng vẫn chỉ hết lòng lo cho con trai mình mà không cần biết ai đúng ai sai.

Cặp đôi nào cũng sẽ tranh cãi. Một khi mẹ chồng can thiệp, mâu thuẫn sẽ không giảm bớt mà còn leo thang. Một người mẹ chồng thông minh, cho dù có liên quan đến gia đình mình, bà vẫn nên tìm hiểu vấn đề và phân tích ai đúng ai sai. Hãy dành một chút yêu thương và công bằng cho con dâu, như vậy mới khiến gia đình hạnh phúc.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: mẹ chồng , nàng dâu , mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu