Vua phá lưới Euro 2012: Cuộc đua của Ronaldo và Gomez
Thứ năm, 21/06/2012 04:39

Dzagoev và Mandzukic đều đã sớm nói lời chia tay Euro 2012. Vì vậy, Cristiano Ronaldo và Mario Gomez đang là hai ứng viên nặng ký cho danh hiệu Vua phá lưới Euro 2012.

Ronaldo “thông nòng”

Sau một mùa giải bùng nổ giúp Real Madrid lật đổ sự thống trị của Barcelona ở La Liga 3 mùa liên tiếp, Ronaldo được người Bồ Đào Nha đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ giúp ĐTQG chinh phục ngôi vương Euro 2012. Tuy nhiên, niềm tin quá lớn từ người hâm mộ quê nhà vô hình dung đã tạo áp lực lớn lên đôi chân của ngôi sao 27 tuổi. Đó là nguyên nhân chính dẫn tới việc Ronaldo gây thất vọng trong hai trận đấu đầu tiên của ĐT Bồ Đào Nha tại Euro 2012.

Ronaldo sẽ trở nên rất đáng sợ khi anh đã tìm lại cảm giác ghi bàn trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha

Trong trận đấu ra quân gặp ĐT Đức, Ronaldo chơi mờ nhạt và gần như mất hút trong lối chơi của ĐT Bồ Đào Nha. Nhưng mọi chuyện chỉ tồi tệ hơn với ngôi sao đang chơi cho Real sau trận đấu với Đan Mạch. Trận này, dù Bồ Đào Nha xuất sắc đánh bại Đan Mạch với tỷ số 3-2 nhưng với riêng cá nhân Ronaldo đó là một trận đấu vô cùng thất vọng khi anh bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn trong thế đối mặt với thủ thành Andersen. Nếu không có bàn thắng của Varela ở cuối trận có lẽ Ronaldo đã trở thành tội đồ của ĐT Bồ Đào Nha.

Đã có rất nhiều chỉ trích hướng về tiền đạo của Real sau trận đấu này, nào là “ngôi sao lớn của những trận cầu nhỏ” hay như “Ronaldo mãi chỉ là cái bóng của Messi”... Tuy nhiên, khi mà tất cả đều tin rằng Ronaldo sẽ khó tạo ra một bộ mặt trái ngược trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha như trong quá khứ thì CR7 đã lên tiếng. Trong trận cầu được coi là “sinh tử” với Hà Lan, Ronaldo đã làm lu mờ dàn sao tấn công thượng hạng của “Lốc da cam” bằng  một phong độ chói sáng. Hai bàn thắng vào lưới Stekelenburg đều là những pha dứt điểm hết sức tinh tế của Ronaldo, đó là hình ảnh đích thực mà người ta vẫn thường được thấy ở Real Madrid. Ronaldo đã trở lại đúng như cách ăn mừng quen thuộc khi anh ghi bàn thắng thứ hai vào lưới Hà Lan. Và khi một cỗ máy săn bàn như Ronaldo tìm lại sự tự tin thì đó sẽ là hiểm họa với bất cứ hàng phòng ngự nào.

Trong tay Ronaldo lúc này đã có 2 bàn làm vốn và anh sẽ có cơ hội lớn để nâng số bàn thắng của mình tại Euro 2012 lên con số cao hơn khi ở tứ kết ĐT Bồ Đào Nha chỉ phải gặp ĐT CH Séc, đội bóng đã để thua 5 bàn trong 3 trận vòng bảng. Không ít tờ báo từng viết rằng, Ronaldo không ghi bàn thì thôi chứ đã ghi thì sẽ ghi rất nhiều và rất có thể trận đấu sắp tới CR7 sẽ tiếp tục bùng nổ.

Gomez không còn là  “chân gỗ”

Trước ngày hội bóng đá lớn nhất Châu Âu khởi tranh, có rất nhiều cái tên được liệt vào danh sách những ứng viên cho danh hiệu Vua pha lưới. Song hiện tại, dù vẫn còn đó Torres, Rooney nhưng Gomez vẫn là đối thủ nặng ký nhất với Ronaldo. Nói như vậy không chỉ vì Gomez lúc này đang hơn Ronaldo 1 bàn mà còn bởi phong độ cự kỳ ấn tượng của tiền đạo được mệnh danh là “sát thủ vòng cấm”.

Đây có thể sẽ là kỳ Euro mà Gomez sẽ lên ngôi Vua phá lưới

Trong trận ra quân, Gomez đã ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Đức đánh bại ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo. Đến trận đấu quyết định gặp Hà Lan, chân sút 26 tuổi tỏa sáng bằng một cú đúp để mang về 3 điểm cho Mannschaft qua đó mở toang cánh cửa vào tứ kết. Với phong độ ấn tượng như vậy Gomez đã đập tan mọi nghi ngờ rằng anh không thể tỏa sáng ở các giải đấu lớn đồng thời chiếm trọn niềm tin của HLV Joachim Loew, người có lúc đã tính nước gạt tên anh ra khỏi đội hình chính thức của ĐT Đức để dụng “lão tướng” Miroslav Klose.

Gomez từng bị xem là “chân gỗ” sau khi bỏ lỡ hàng tá cơ hội trong trận chung kết Champions League giữa Bayern và Chelsea. Nhưng có vẻ như điều đó đã trở thành quá khứ với Gomez nếu nhìn vào những pha bàn thắng hoàn hảo của anh ở  Euro 2012. Nếu cứ thi đấu với sự tự tin như trận đấu với Hà Lan thì hàng thủ chắc chắn của Hy Lạp (đối thủ của ĐT Đức ở tứ kết) cũng khó có thể cản bước được Mario Gomez lập công cho "Cỗ xe tăng" Đức.

Phương Tiến
Tag: Euro 2012 , ĐT Bồ Đào Nha , ĐT Đức , ĐT Hà Lan , ĐT Đan Mạch , Bảng B , Vua phá lưới Euro 2012 , Cristiano Roanado , Mario Gomez