ĐT Pháp: HLV Blanc cần Benzema "chó săn"
Thứ tư, 20/06/2012 16:31

HLV Jose Mourinho từng gọi Karim Benzema là một con mèo lười chứ không phải là một con "chó săn" và Pháp sẽ cần phiên bản thứ hai của tiền đạo này nếu họ muốn tiến xa tại EURO 2012.

Sau khi tỏa sáng với hai pha kiến tạo cho đồng đội lập công trong chiến thắng 2-0 trước đội đồng chủ nhà Ukraine, tiền đạo Benzema lại gây thất vọng khi thi đấu không hiệu quả trong trận Pháp thua Thụy Điển (đối thủ đã bị loại). ĐT Pháp vào tứ kết với vị trí thứ hai, sau đội tuyển Anh và phải đối đầu với ĐKVĐ Tây Ban Nha tại Donetsk vào thứ Bảy tới.

HLV Laurent Blanc hy vọng Benzema sẽ tái hiện lại phong độ mà anh đã thể hiện trong một mùa giải thành công với ghi 21 bàn thắng (ở La Liga), 7 bàn ở Champions League và 3 bàn ở Cúp Nhà Vua TBN.

HLV Blanc không biết sử dụng Benzema?

Trước trận, ông Blanc đã yêu cầu tiền đạo 24 tuổi này lùi sâu hơn để tìm kiếm bóng cũng như phối hợp với đồng đội, vì trong 2 trận trước, các đối thủ đã phong tỏa và kèm cặp rất tốt khiến Benzema không có nhiều  pha dứt điểm nguy hiểm hoặc phối hợp ăn ý với Franck Ribery và Samir Nasri. Hiểu đơn giản, HLV Blanc cần Benzema thi đấu như một số 9 rưỡi.

Trong trận đấu cuối ở vòng bảng với Thụy Điển, Benzema không phải là không có cơ hội nhưng những cú dứt điểm của anh, một là đi không trúng đích, hai là không thể thắng được sự xuất sắc của thủ môn Andreas Isaksson. Chân sút đang chơi cho Real Madrid có rất nhiều bóng, thi đấu đầy cố gắng nhưng bàn thắng vẫn cứ lẩn tránh anh khi trước mặt là hàng phòng ngự cực kì chắc chắn của Thụy Điển.

Trái ngược với Karim Benzema, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic thật sự gây được ấn tượng mạnh. Đội trưởng của Thụy Điển đã tung ra một cú volley tuyệt đẹp ở phút thứ 54 dù mọi thứ đã quá muộn với đội bóng đến từ bán đảo Scandinavi.

Trong cuộc họp báo, khi được hỏi về Benzema, HLV Blanc nói  :"Giống như tất cả các tiền đạo khác, cậu ấy cần phải ghi bàn. Benzema đã cố gắng rất nhiều và có thể ghi bàn nhưng không được may mắn như các cầu thủ khác, tôi hy vọng cậu ấy sẽ giải tỏa cơn hạn bàn thắng trong trận gặp Tây Ban Nha."

Hẳn chưa ai quên, sau khi chuyển đến Real Madrid từ Lyon vào năm 2009, Benzema đã đánh mất mình trong mùa giải đầu ở Tây Ban Nha. Anh đã không thể cạnh tranh vị trí tiền đạo cắm với Gonzalo Higuain, khi thi đấu không hiệu quả và khiến Jose Mourinho thất vọng. Khi đó, "Người đặc biệt" đã gọi anh là "con mèo lười". Dường như điều đó đã động chạm đến tự ái của Benzema để rồi anh bắt đầu trở thành một người khác.

Thời gian tập luyện tại một bệnh viện nổi tiếng ở Italia đã giúp anh có được thân hình gọn nhẹ, săn chắc hơn trước rất nhiều và bắt đầu công cuộc tàn phá mọi hàng phòng ngự ở La Liga. Anh cùng với Cristiano Ronaldo, Mesut Ozil, Kaka, Angel Di Maria và Higuain được mệnh danh là ''6 mũi tên vàng''.

Có lẽ áp lực của kỳ vọng mà cả một quốc gia dành cho Benzema tại EURO 2012 là quá lớn, hoặc những hậu vệ mà anh đối mặt tại giải đấu lần này "khủng khiếp" hơn nhiều so với những hậu vệ ở La Liga.

Dù vậy, Pháp vẫn sẽ cần Benzema tỏa sáng nếu họ muốn lặp lại chiến thắng EURO 1984 và 2000.

Bongdaplus
Tag: Karim Benzema , Jose Mourinho , Real Madrid , ĐT Pháp , Laurent Blanc , Euro 2012