'Vua hài' Xuân Hinh đã nhận xét gì khi đàn em Trấn Thành bị chê bai dù làm phim doanh thu nghìn tỷ?
Thứ sáu, 12/04/2024 11:14

Theo Xuân Hinh, anh gặp gỡ Trấn Thành từ thời nam diễn viên/MC còn chưa nổi tiếng, vẫn đang hoạt động ở sân khấu Hồng Vân.

Thời gian qua, chứng kiến đàn em Trấn Thành thăng hoa trong nghệ thuật, phim nào ra mắt cũng thu về doanh thu hàng trăm tỷ, hàng nghìn tỷ tổng doanh thu cho "Bố già", "Nhà bà Nữ", "Mai", liên tiếp phá kỷ lục, Xuân Hinh rất vui mừng.

xuan-hinh-1-ngoisaovn-w640-h775 2

"Vua hài đất Bắc" Xuân Hinh

Danh hài đất Bắc dành nhiều lời khen cho Trấn Thành: "Cậu ấy còn trẻ nhưng đã rất tài hoa, dám tự bỏ tiền ra làm tác phẩm được nhiều người yêu thích. Điều này rất đáng quý. Còn về thành công của Trấn Thành, tôi nghĩ, vì cậu ấy nhất tâm làm, nên ông trời ban lộc thôi". Khi được hỏi suy nghĩ thế nào về việc ngôi sao phim "Mai" thành công rực rỡ, nhưng vẫn có người khen, kẻ chê, Xuân Hinh bày tỏ: "Có câu: Nhân vô thập toàn. Không ai hoàn hảo, không ai được lòng tất cả mọi người. Bản thân tôi cũng vậy thôi. Vì thế, chúng ta nên nhìn vào mặt tích cực".

Nghệ sĩ gạo cội chia sẻ thêm: "Khi bỏ tiền túi ra làm, chẳng ai muốn đứa con tinh thần của mình dở. Tác phẩm cũng như mâm cơm ấy, mâm này có dưa cà, mâm kia có thịt cả. Người nào thích món ăn nào thì lựa chọn mâm đó, tùy theo khẩu vị. cảm xúc của từng người. Là đàn anh, tôi luôn muốn động viên, khích lệ, để các em có động lực sáng tạo. Giờ mà thấy mầm cây đang lên, mình lại dùng ngón tay miết một cái thì còn nói làm gì nữa. Các cụ có câu: Con hơn cha là nhà có phúc, thế hệ sau hơn thế hệ trước là đất nước vinh quang. Thấy lớp trẻ phát triển, tôi mừng thay cho các em. Khi các em gặp chuyện này, chuyện kia, tôi nghĩ mà thương lắm.

Tôi cũng mong khán giả ủng hộ những nghệ sĩ tự bỏ tiền túi ra làm tác phẩm có giá trị như Trấn Thành. Chúng ta nên như người đỡ đẻ ấy, khi một tác phẩm tốt chào đời, đừng đứng ở đầu giường mà dọa: "Mày mà ra là bà cho mày biết tay". Thay vào đó, hãy tạo thêm động lực để giúp tác phẩm đó được sinh ra đời".

xuan-hinh-2-ngoisaovn-w640-h427 1

Nam nghệ sĩ dành nhiều lời khen cho đàn em Trấn Thành

Được biết, ở tuổi ngoài 60, dù không còn đi diễn nhiều, nhưng Xuân Hinh vẫn quan tâm đến các đàn em trong nghề. Danh hài cho biết, sắp tới nếu còn sức khỏe, anh mong muốn tuyển những người có tài năng, tâm đức nhưng hoàn cảnh khó khăn về đào tạo. "Tôi mong dạy dỗ, giúp đỡ các em có cái nghề, kiếm được tiền từ nghề và yêu nghệ thuật chèo", anh nói.

xuan-hinh-3-ngoisaovn-w683-h409 0

Xuân Hinh có cuộc sống bình yên, sung túc ở tuổi U65

Xuân Hinh sinh năm 1960 ở Bắc Ninh. Suốt những năm cuối thập niên 90, đầu 2000 Xuân Hinh là cái tên thống trị cả thị trường hài phía Bắc. Ngay từ khi còn học ở trường Sân khấu Điện ảnh, nghệ sĩ Xuân Hinh đã thể hiện năng lực diễn xuất và sau khi ra trường được giữ lại để giảng dạy nhưng ông từ chối vì muốn tự do bay nhảy, biểu diễn trên sân khấu.

Năm 1988 đánh dấu thành công đầu tiên của Xuân Hinh khi ông tham gia diễn tiết mục nổi tiếng hề Cu Sứt trong Festival Cười, biểu diễn 2 tháng tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, được khán giả cổ vũ nhiệt liệt.

Từ thành công đó, Xuân Hinh tiếp tục dấn thân vào sân khấu chèo, hài kịch và gặt hái nhiều thành tích vang dội với một loạt tiết mục như Thầy bói đi chợ, Hề gậy theo thầy, Hề mồi đấu đá, Thị Mầu lên chùa, Người ngựa - Ngựa người, Chồng rượu vợ đề …

Với khả năng hát nhiều thể loại nhạc như chèo, xẩm, chầu văn… cùng nét diễn giản dị nhưng cũng đầy châm biếm, loạt tác phẩm của nam nghệ sĩ luôn chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc xoay quanh các vấn đề của cuộc sống, nhận được sự yêu mến của nhiều thế hệ khán giả.

Bởi vậy, khán giả yêu mến gọi Xuân Hinh là "Vua hề chèo", "Vua băng đĩa", "Vua hài đất Bắc"... thế nhưng, nam nghệ sĩ chỉ khiêm tốn nhận mình là "Kẻ chọc cười dân dã".

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Xuân hinh , trấn thành , sao việt