Cuộc sống của NSND Nguyễn Hải sau khi nghỉ hưu: Nhận việc gấp 5 lần bình thường, cả gia đình sống trong căn hộ 41m2
Thứ tư, 24/07/2024 11:13

Phía sau màn ảnh nhỏ, NSND Nguyễn Hải là người chan hòa, luôn đặt gia đình lên trên hết. Hiện tại, nam diễn viên đã nghỉ hưu nhưng vẫn bận rộn với những công việc riêng.

NSND Nguyễn Hải sinh năm 1958, ông là Đại tá, nguyên Phó Trưởng đoàn kịch nói Công an Nhân dân. Trong hơn 30 năm đóng phim truyền hình, ông đều để lại dấu ấn với những vai phản diện gai góc: Chuyện làng Nhô, Chạy án, Quỳnh búp bê, Đấu trí…

nguyễn hải sau khi về hưu  1

NSND Nguyễn Hải là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh Việt.

Năm 2019, nam nghệ sĩ về hưu theo chế độ. Nhiều khán giả cho rằng, ông sẽ vắng bóng truyền hình, nhưng NSND Nguyễn Hải tiết lộ, nghỉ hưu đã được 5 năm nhưng lại làm việc gấp 5 lần khi còn đang thời đương chức.

nguyễn hải sau khi về hưu  0

"Năm 2019 khi vừa nghỉ chế độ, tôi tham gia phim “Quỳnh búp bê”, xong phim này thì đến “Bão ngầm”. Và cách đây không lâu, tôi vào TPHCM làm phim “Rắn hổ mang” dài 86 tập và phim ngắn cho VTC, VTV2 và một vài phim chiếu rạp của các đạo diễn trẻ.

nguyễn hải sau khi về hưu  2

nguyễn hải sau khi về hưu  3

Tôi còn đang là luật sư, chuyên tư vấn pháp luật miễn phí cho người dân. Tôi cũng đang mở một trung tâm giáo dục, thi thoảng tôi có đi dạy cho các câu lạc bộ điện ảnh, một số trung tâm trải nghiệm làm phim. Ngoài ra, tôi còn tham gia chương trình “Nhịp cầu nhân ái” ở Nam Định, đi nhiều chương trình thiện nguyện Lai Châu, Hà Giang… Thú thật là tôi đi nhiều đến nỗi không có thời gian để nghỉ ngơi", NSND Nguyễn Hải tâm sự.

nguyễn hải sau khi về hưu  2

nguyễn hải sau khi về hưu  5

nguyễn hải sau khi về hưu  6

nguyễn hải sau khi về hưu  7

Dù bận rộn nhưng nghệ sĩ Nguyễn Hải luôn cố gắng dành thời gian cho vợ con, bởi với ông, gia đình luôn được ưu tiên lên hàng đầu. Nói về bà xã, nam diễn viên tiết lộ: "Cô ấy cũng học cùng lớp diễn viên khóa 1, trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội cùng NSND Minh Hòa, NSƯT Bích Thủy, NSƯT Quốc Tuấn… Sau này, cô ấy chuyển sang dạy âm nhạc, nên rất thông cảm với công việc của chồng".

nguyễn hải sau khi về hưu  3

nguyễn hải sau khi về hưu  4

Vợ chồng diễn viên Nguyễn Hải có hai con. Con trai lớn sinh năm 1988, du học ở Anh về, đang là Đại úy công an. Con gái út sinh năm 1994, cũng đã lập gia đình.

"Gia đình tôi là tam đại đồng đường (ba thế hệ ở cùng nhau - PV) ở trong căn nhà 41m2, các con lấy vợ, lấy chồng xong ở nhà tôi hết. Tôi ở tầng 2, các con ở trên tầng 3, tầng 4. Tôi có một nguyên tắc là các con, kể cả dâu, rể phải yêu thương nhau hết mực. Các cháu nội, ngoại được đối xử công bằng như nhau.

Các con phải nhẫn nhịn, nhìn nhau mà sống. Con trai lớn sẽ là anh cả, chỉ đạo hướng dẫn các em trong nhà, cái gì vướng mắc không giải quyết được thì xin ý kiến của bố mẹ. Nếu bố mẹ không quyết được thì họp gia đình. Nhưng may mắn là nhà tôi chưa phải họp nội bộ lần nào", ông kể lại.

nguyễn hải sau khi về hưu  0

nguyễn hải sau khi về hưu  1

Dù có nhiều nhà đất, bất động sản... nhưng cả nhà nghệ sĩ Nguyễn Hải vẫn sống eo hẹp là bởi: "Nhà nhỏ không sợ, chỉ sợ cái bụng nhỏ hẹp, không quan tâm đến nhau. Tôi đã từng cho các con đi ở riêng nhưng các con luôn nói "bố mẹ đi đâu, con ở đó". Nói thật, đất đai, nhà cửa của tôi không thiếu nhưng các con muốn ở cùng bố mẹ. Nhà tôi tuy nhỏ mà ấm cúng".

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Nguyễn Hải , ông Cấn , cuộc sống của Nguyễn Hải , sao việt