TP.HCM: Hôm nay hơn 40.000 học sinh thi vào lớp 10
Thứ sáu, 21/06/2013 08:17

Sáng nay 21/6, hơn 40.000 học sinh tại TP.HCM sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào 58 trường THPT trên địa bàn thành phố.

Thí sinh dự thi vào lớp 10 tại Hà Nội ngày 18/6 (Ảnh: Phạm Thịnh)

Thí sinh dự thi vào lớp 10 tại Hà Nội ngày 18/6 (Ảnh: Phạm Thịnh)

Sở GD- ĐT TP.HCM cho biết trong số 40.390 em dự thi vào lớp 10 có 33.728 học sinh thường và 6.662 học sinh chuyên được phân bổ tại 84 hội đồng thi, trong đó có 73 hội đồng thường và 11 hội đồng chuyên.

Theo công bố của Sở Giáo dục – Đào tạo TP.HCM, năm nay lượng học sinh đầu vào giảm hơn 10.000 em.

Tại khối các trường chuyên, hai trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và THPT Trần Đại Nghĩa có số lượng hồ sơ nhận được nhiều nhất.

Các trường nhận được lượng hồ sơ nguyện vọng 1 cao gồm các trường THPT: Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình), Bùi Thị Xuân (Q.1), Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3),

Năm nay những trường có số lượng hồ sơ thí sinh đăng ký NV1 cao như Nguyễn Thượng Hiền, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Thị Minh Khai; Gia Định, Hùng Vương, Trưng Vương, Ngô Quyền, Trần Phú..

Trong khi đó một số trường có lượng hồ sơ dẫn đầu về số lượng đăng ký NV3 như Nguyễn Trung Trực ( Gò Vấp),THPT Nguyễn Văn Linh (Q.8), Thạnh Lộc (Q.12), Trần Văn Giàu (Q.Bình Thạnh), Hàn Thuyên (Q.Phú Nhuận), THPT Phước Kiển ( Nhà Bè)….

Lãnh đạo Sở GD- ĐT TPHCM cho biết đề tuyển sinh lớp 10 năm nay vẫn bám sát chương trình THCS, trong đó sẽ tập trung chủ yếu ở kiến thức lớp 9.

Đề thi sẽ có phần căn bản theo chuẩn kiến thức chung để kiểm tra trình độ của học sinh. Trong đó sẽ có một lượng câu tương đối khó để phân loại học sinh theo đúng yêu cầu.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cũng nhấn mạnh, các thí sinh cần tự bảo vệ sức khỏe của bản thân trong ăn uống sinh hoạt để không gặp các sự cố trong thi cử vì kỳ thi chuyển cấp vào lớp 10 sẽ không có chế độ đặc cách cho học sinh bỏ thi, ốm.

Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải nhắc nhở các em không được ngủ quên, đến trường thi đúng giờ và không để điện thoại di động trong người để tránh vi phạm quy chế thi.

Vtc.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Tuyển sinh vào lớp 10 , Tuyển sinh , Đăng ký dự thi , Trường ngoài công lập , Học sinh