Tây Ban Nha – Trung Quốc (Giao hữu, 3h 4/6): Khởi động cho “đại chiến” với người Ý
Chủ nhật, 03/06/2012 11:33

Xahoi – Giao hữu với một đội bóng ít tên tuổi như Trung Quốc sẽ là cơ hội để thầy trò Del Bosque có màn khởi động lý tưởng cho VCK Euro 2012, mà trước mắt là cuộc “đại chiến” với người Ý trong trận mở màn vòng bảng diễn ra vào ngày 10/6.

Sau khi HLV Del Bosque chốt danh sách 23 cầu thủ được quyền tham dự kỳ Euro 2012 vào ngày 27/5 vừa qua, nhiều người hâm mộ đã tỏ ra lo lắng cho đội bóng xứ sở bò tót vì trong bản danh sách đó không có tên của cây săn bàn số 1 David Villa. Tiền đạo đang khoác áo Barcelona này vẫn chưa thể bình phục chấn thương để có thể cùng đồng đội thi đấu ở Euro mùa này.

Nếu Villa là trường hợp bất khả kháng thì, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi “Ngài râu kẽm” đã quyết định gạch bỏ tên của Adrian và Soldado. Đây là  những tiền đạo đã có màn trình diễn rất ấn tượng trong trận thắng Serbia 2-0 diễn ra một ngày trước đó (26/5).

Các ngôi sao của Barca đã trở lại và sức mạnh của Tây Ban Nha sẽ tăng lên gấp bội.

Tuy nhiên, có vẻ như Del Bosque cũng có lý lẽ riêng của mình. Vị chiến lược gia 62 tuổi này đã chứng minh là ông đã đúng khi chỉ đạo các học trò giành chiến thắng 4-1 đầy thuyết trước ĐT Hàn Quốc trong trận giao hữu vừa diễn ra hôm thứ 5 vừa qua.

Ở trận đấu đó, cho dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng người ta nhận thấy, Tây Ban Nha vẫn có thể trình diễn một lối chơi mạch lạc và sắc bén. Trên hàng công, Silva đã làm rất tốt nhiệm vụ của một chân chuyền “chính hiệu” khi mà Xavi và Iniesta không góp mặt. Torres cũng đã “thông nòng” sau gần một năm không ghi bàn cho đội tuyển quốc gia…

Trong khi đó, sự vững chắc ở hàng thủ Tây Ban Nha đã khiến cho các chân sút của nước Hàn cực kỳ bế tắc trong việc tìm kiếm khung thành đối thủ. Bàn thắng danh dự duy nhất của đội bóng đến từ xứ sở kim chi cũng chỉ đến từ 1 trong 2 cú sút trúng đích hiếm hoi của họ ở trận này.

Nếu tiếp tục duy trì được phong độ và lối chơi ấn tượng như trên thì các cầu thủ Tây Ban Nha hoàn toàn có thể hy vọng về khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch Euro mà họ đã giành được vào mùa hè năm 2008.

Đêm nay, Del Bosque và cá học trò của ông sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Trung Quốc trước khi bay đến Ba Lan và Ukraine để bắt đầu cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch châu Âu của mình.

Chiến thắng khó thoát khỏi tầm tay các cầu thủ Tây Ban Nha.

Trung Quốc được biết đến là một trong những quốc gia giàu truyền thống về các môn thể thao mang đậm màu sắc cá nhân như: Thể dục dụng cụ, Bơi lội, Nhảy cầu, Cầu lông…Nhưng họ chưa bao giờ được đánh giá cao về môn thể thao vua. Chính vì vậy, trong trận giao hữu với nhà đương kim vô địch châu Âu và thế giới đêm nay, có lẽ mục tiêu của họ vẫn là cọ sát và học hỏi là chính.

Cũng cần phải nói thêm rằng, ở trận giao hữu với Trung Quốc đêm nay, Tây Ban Nha sẽ chào đón sự trở lại của các ngôi sao đang khoác áo Barcelona cũng như Athletic Bilbao (sau khi họ đá xong trận chung kết Cúp Nhà Vua và hoàn thành nhiềm vụ ở cấp CLB) như: Xavi, Iniesta, Busquets, Pique, Martinez, Llorente…

Do đó, sức mạnh của Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ còn khủng hiếp hơn trận gặp Hàn Quốc nói trên rất nhiều. Cũng vì thế, một chiến thắng, thậm chí là thắng từng bừng gần như đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Del Bosque. Đó cũng sẽ là mà khởi động lý tưởng của nhà đương kim vô địch Euro cho cuộc đại chiến với ĐT Italia trong trận mở màn vòng bảng diễn ra vào ngày 10/6 sắp tới.

Thống kê đáng chú ý:

- Trung Quốc đã từng giao hữu với Tây Ban Nha vào năm 2005. Khi đó họ đã bị dánh bại với tỷ số 3-0. Người ghi bàn cho Tây ban Nha trong trận đấu đó là Torres, Xavi và Joaquin.

- Tây Ban Nha đã thắng cả 3 trận giao hữu của họ kể từ đầu năm 2012 đên nay (gặp Venezuela, Serbia và Hà Quốc), ghi được 11 bàn thắng và chỉ bị thủng lưới 1 bàn.

- Iker Casillas vừa lập kỷ lục giành 95 trận thắng cùng ĐT Tây Ban Nha khi được đưa vào sân thay người trong khoảng 10 phút cuối trận giao hữa với Hàn Quốc vừa qua.

- Trung Quốc chỉ có 1 cầu thủ duy nhất đang thi đấu ở châu Âu là Zhang Chengdong của CLB Beira Mar.

- ĐT Trung Quốc không thể giành quyền đến Brazil để tham dự World Cup 2014 vì đã bị loại ở lượt trận thứ 3 thuộc vòng loại khu vực châu Á.

Dự đoán:  4-0

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Casillas, Arbeloa, Ramos, Pique, Alba, Xabi Alonso, Busquets, Silva, Xavi, Iniesta, Torres.

Trung Quốc: Zeng, Zhang, Feng, Zheng, Peng, Xhao, Liu, Yu, Hao, Yu, Gao.

Nguyễn Minh
Tag: Tây Ban Nha - Trung Quốc , Tây Ban Nha , Trung Quốc , Giao hữu , Euro 2012 , Ukraina , Ba Lan , Bóng đá , Thể thao