Video Hà Lan – Bắc Ireland: Lốc da cam đích thực
Chủ nhật, 03/06/2012 04:06

Sau 2 trận giao hữu bị chỉ trích thiếu hiệu quả trong tấn công, trận tiếp Bắc Ireland, Hà Lan đã trở lại với đúng phong cách hủy diệt của mình. Sau 90 phút, họ nã vào lưới đội khách tới 6 bàn.

Thua Bulgaria 1-2 và thắng Slovakia 2-0, thầy trò Bert Van Marwijk bị chỉ trích rất nhiều, đặc biệt là ở hàng công, nơi thường xuyên bỏ lỡ hàng tá cơ hội. Thế nên gặp Bắc Ireland và cũng là trận giao hữu “chốt hạ” trước khi lên đường sang Ba Lan – Ukraine, Hà Lan rất cần một trận thắng tưng bừng để vừa lấy lòng người hâm mộ và lên dây cót tinh thần cho toàn đội. Và họ đã làm quá tốt điều đó.

Hà Lan đã có bước chạy đà hoàn hảo cho VCK Euro 2012

Ngay phút thứ 11, Sneijder kiến tạo để van Persie và 4 phút sau, đích thân tiền vệ của Inter Milan ghi bàn nhân đôi cách biệt. Trước khi hiệp 1 khép lại, tỉ số đã là 4-0. Nhiều người tin rằng sau khi đã thắng đậm như thế, Hà Lan sẽ chơi trùng xuống ở hiệp 2 để bảo toàn lực lượng. Nhưng không. Họ vẫn tấn công dồn dập và có được 2 bàn thắng nữa.

Bộ đôi Ibrahim Afellay và Robin van Persie 

Thắng 6 bàn, Hà Lan đã mang tới một màn diễn mãn nhãn cho 50.000 khán giả nhà có mặt tại Amsterdam ArenA và cũng là một bước chạy đà tuyệt vời cho VCK Euro 2012. Tại ngày hội bóng đá châu Âu, Hà Lan nằm ở bảng B – “Bảng tử thần” cùng với Đan Mạch, Đức và Bồ Đào Nha. Trận khai màn, họ sẽ đụng Đan Mạch (9/6).

Đội hình ra sân:
Hà Lan: Stekelenburg; Van der Wiel, Heitinga, Vlaar, Willems; Van Bommel, De Jong; Robben, Sneijder, Afellay; Van Persie.
Bắc Ireland: Camp; Hodson, Duff, McPaker, Laffety; Little, McCann, Clingan, Norwood, Ferguson; Griig

Cầu thủ ghi bàn:  van Persie (11’, 29’), Sneijder (15’), Afellay (37’, 51’), Vlaar (78’).

Thống kê trận đấu:

Như Anh
Tag: Hà Lan , Bắc Ireland , Giao hữu quốc tế , Euro 2012 , Bert Van Marwijk , van Persie