Sau trận bán kết Đức – Italia: Người Đức đau buồn, người Ý bắt đầu mơ
Thứ sáu, 29/06/2012 09:50

Sau thất bại bất ngờ 1-2 trước Italia ở bán kết, HLV Joachim Loew tiết lộ, không ít các học trò của ông đã bật khóc sau khi rời sân. Trong khi bên kia chiến tuyến, HLV Prandelli bắt đầu nói về giấc mơ lên ngôi vô địch của ĐT Italia.

Những cảm xúc trái ngược trong trận bán kết

Những cảm xúc trái ngược trong trận bán kết "kinh điển" giữa Italia và Đức

HLV Joachim Loew: Nước mắt đã rơi...

“Cỗ xe tăng” Đức được đánh giá cao hơn Italia trước khi bước vào trận bán kết cuối cùng tại Euro 2012. Và quả thật, Đức đã nhập cuộc tốt và liên tục dồn ép Italia. Tấn công nhiều không đi được bàn thắng, người Đức đã phải trả giá đắt bằng hai bàn thắng của Mario Balotelli ngay trong hiệp 1, bàn thắng muộn màng của Ozil trên chấm 11m chỉ còn mang ý nghĩa danh dự.

Phát biểu sau thất bại bất ngờ này, HLV Loew tiết lộ trái tim các cầu thủ Đức như “tan vỡ” sau khi không thể tiến đến trận đấu cuối cùng của Euro 2012. “Nước mắt đã rơi trong phòng thay đồ. Không khí rất yên tĩnh bởi chẳng ai có thể nói một lời nào”, chiến lược gia 52 tuổi bộc bạch.

HLV Joachim Loew sau thất bại của ĐT Đức

Nói về nguyên nhân dẫn tới thất bại của ĐT Đức, HLV Joachim Loew cho rằng chính những sai lầm ở hàng thủ đã giết chết tham vọng của Mannschaft. “Hàng thủ của Đức mắc lỗi trong cả 2 tình huống dẫn đến bàn thua. Chúng tôi để Italia dẫn trước 2-0 sau giờ nghỉ và thật khó để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát”, Joachim Loew phát biểu.

HLV Cesare Prandelli: Azzurri sẽ mơ giấc mơ vô địch

Italia đã có chiến thắng thuyết phục trước ĐT Đức nhờ sự chắc chắn bên phần sân nhà và sự sắc bén trên hàng công mà điểm sáng là Mario Balotelli. Nhưng như thể là chưa đủ để làm HLV Prandelli cảm thấy hài lòng. Nhà cầm quân 54 tuổi cho rằng, đáng ra các học trò của ông phải kết liễu số phận trận đấu trước thời điểm ĐT Đức có bàn rút ngắn tỷ số. “Italia đã có 4 cơ hội và xứng đáng dẫn trước 3-0 nhưng chúng tôi lại không thể tận dụng thành công để rồi tự làm khó mình ở những phút bù giờ”. Prandelli phát biểu.

Dù vậy, HLV Cesare Prandelli vẫn dành những lời khen cho các học trò đồng thời nhấn mạnh nhấn mạnh rằng, Azzurri đang mơ đến một “giấc mơ lớn”, đó là ngôi vô địch Euro 2012. “Tôi tự hào vì đội bóng này. Các cầu thủ còn trẻ nhưng họ đã rất mạnh mẽ. Trước mắt chúng tôi là trận chung kết. Khi đã mơ mộng, bạn phải có một giấc mơ lớn và đây mới chỉ là khởi đầu của giấc mơ mà thôi”. HLV Prandelli bộc bạch.

HLV Prandelli và Balotelli bắt đầu giấc mơ vô địch Euro 2012 cùng ĐT Italia

Người hùng Mario Balotelli: Tặng bàn thắng cho mẹ

Phát biểu sau trận bán kết 2, Mario Balotelli miêu tả màn trình diễn của mình trong trận đấu với tuyển Đức là “buổi tối tuyệt vời nhất” trong sự nghiệp và anh muốn dành tặng những bàn thắng cho người mẹ của mình. “Đây là buổi tối tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi. Nhưng hy vọng buổi tối vào thứ Hai tới sẽ còn tuyệt hơn. Tôi dành tặng các bàn thắng cho mẹ. Tôi rất hạnh phúc bởi tôi muốn ghi bàn cho mẹ. Ở trận chung kết, cha tôi sẽ tới đây và tôi cũng muốn ghi bàn tặng ông ấy”. Balotelli phát biểu trên kênh Rai Sport.

Bên cạnh đó, Super Mario nước Ý còn tin rằng Italia đủ sức đánh bại Tây Ban Nha trong trận đấu cuối cùng. “Chúng tôi không sợ Tây Ban Nha. Italia biết cách họ chơi bóng như thế nào và biết cách để đánh bại họ" Balotelli tự tin nói về trận chung kết. Italia và Tây Ban Nha sẽ chơi trận chung kết tại SVĐ Olympic (Ukraina) vào 1h45 rạng sáng ngày 2/7.

M.X
Tag: Đức - Italia , Euro 2012 , UEFA , ĐT Đức , ĐT Italia , Mario Balotelli , Joachim Loew , Cesare Prandelli